TRẺ » Hotgirl, hotboy

Cô gái đẹp như Tiểu Long Nữ, chơi đàn cực điêu luyện

Thứ hai, 21/04/2014 15:01

Không chỉ nổi danh với tài nghệ chơi được loại nhạc cụ cung đình lâu đời, cô bạn này còn sở hữu vẻ đẹp dịu dàng và nhiều giải thưởng âm nhạc đáng nể.

Vũ Tiểu Sâm, cô gái sinh ngày 17/09/1998, đến từ Sơn Tây, Trung Quốc đang khiến nhiều người nể phục vì chơi thành thạo cổ cầm, loại nhạc cụ có từ lâu đời, gắn kết chặt chẽ với quan niệm tu dưỡng đạo đức của văn nhân Trung Quốc.

Cổ cầm - một trong những loại nhạc cụ lâu đời của Trung Quốc

Vũ Tiểu Sâm chơi đàn cổ cầm trên sóng truyền hình

Khoảng tháng 3/2012, khi xuất hiện trên một chương trình truyền hình quốc gia, Tiểu Sâm nhanh chóng trở thành chủ đề bàn tán của nhiều người vì khả năng chơi cổ cầm điêu luyện. Thêm vào đó, vẻ đẹp dịu dàng, đoan trang của cô nàng càng khiến cho người xem bị cuốn hút. Lúc này, nhiều người Trung Quốc ví cô bé là bản sao đời thực của Tiểu Long Nữ.

Nhiều người cho rằng, Tiểu Sâm gần như thoát tục khi chơi đàn

Cùng năm đó, khi mới bước sang tuổi 14, bằng tài năng chơi đàn thiên bẩm, Tiểu Sâm trở thành ứng cử viên sáng giá cho giải thưởng cao nhất tại 1 cuộc thi đàn cổ. Cô bạn đã xuất sắc đạt giải nhất Festival of Instrumental Music. Không lâu sau đó, Tiểu Sâm được trao giải bạc trong chương trình đàn cổ tại lễ hội thanh niên.

Tiểu Sâm biết chơi cổ cầm từ năm lên 6 tuổi

Tiểu Sâm, hàng sau, thứ 4 từ trái qua, nhận giải thưởng trong cuộc thi đàn cổ

Tiểu Sâm từng được người sáng lập hội đàn cổ Trung Quốc khen thưởng. Hiện tại, cô bạn sinh năm 1998 này đang theo học học viện âm nhạc Trung Quốc, hệ Trung học.

Một số biểu cảm đáng yêu khác của Tiểu Sâm trên sóng truyền hình.

Theo Baodatviet.vn