TRẺ » Hotgirl, hotboy

DJ Thy Thy: Nữ DJ Việt sexy ở Singapore

Thứ bảy, 24/10/2015 09:12

Xinh đẹp, học giỏi từng tốt nghiệp đại học The President International University (Indonesia) nhưng Thy Thy bất ngờ rẽ hướng sang âm nhạc và trở thành một DJ ăn khách.

DJ Thy Thy (SN 1990 ) tên thật là Lê Thị Minh Thảo. Có bố mẹ làm kinh doanh, điều kiện kinh tế gia đình thuộc tầng lớp trung lưu nên Thy Thy được bố mẹ đặc biệt quan tâm đầu tư chuyện học hành. Năm 2010, khi đang chuẩn bị thi đại học, DJ Thy Thy giành được học bổng du học tại Trường President International University (Indonesia). Háo hức thực hiện ước mơ trở thành một chuyên gia kinh tế, cô lên đường đi du học với tâm thế rất phấn khởi và đầy quyết tâm. Theo kế hoạch, chương trình học của cô kéo dài trong 5 năm nhưng vì xác định phải luôn cố gắng học thêm, học vượt tín chỉ cuối cùng cô hoàn tất chương trình học của mình chỉ trong vòng 3 năm. Cuộc sống xa nhà tự lập gặp rất nhiều khó khăn nhưng học kỳ nào Thy cũng giành được học bổng của nhà trường. Sẽ không có gì đặc biệt vì con đường học vấn của cô vẫn cứ thăng tiến và ước mơ ngày càng đến gần cho đến một ngày.

DJ Thy Thy: Nữ DJ Việt sexy ở Singapore

Thy Thy tâm sự ước mơ với âm nhạc “ập đến” với cô khá bất ngờ. Đó là vào năm 2013, khi cô được nghỉ phép về Việt Nam thăm gia đình. Trong chuyến về quê thăm một người bạn thân, lần đầu tiên Thy Thy cảm nhận cô thực sự được sống và ngây ngất trong âm nhạc khi nghe mẹ của bạn là một giáo viên dạy piano chơi đàn. Lúc đó cô mới sực tỉnh: âm nhạc phong phú đến vậy sao? Cô nhớ lại: “Hôm đó khi cả nhà cùng đi cafe tôi thực sự ấn tượng với phong cách của một cô gái đang chơi nhạc. Lúc đó, thực sự tôi chưa hề biết nghề DJ là gì. Khi hỏi bạn tôi, cô ấy nói đó là âm nhạc điện tử. Ngay lập tức tôi có cảm giác như mình bị sét đánh, bị hút vào thế giới âm nhạc mới mẻ và đầy màu sắc này”.

Trở lại Indonesia, Thy Thy quyết định đăng ký học một lớp DJ ở đây. Chỉ sau 5 tháng tìm hiểu, mày mò cô đã được chơi thử nghiệm tại một Club. Thy Thy cho hay, tại club mà cô làm việc có không ít khách hàng là người Singapore. Nhiều người sau khi nghe cô chơi nhạc đã ngỏ lời mời sang quốc đảo xinh đẹp và giàu có này để làm việc. Đó cũng là bước ngoặt mở ra cho cô nhiều cơ hội để sống và cống hiến với nghề nhiều hơn.

Nói về nghệ danh của mình, cô cho biết: “Mặc dù đã vào nghề được 3 năm nhưng con đường này thật sự không hề dễ dàng. Khi quyết định chọn nghệ danh Thy Thy tôi nhớ đến câu chuyện về một người con gái tên Thy và đồng cảm với câu chuyện của cô gái ấy nên mới lấy cái tên này”.

Nữ DJ sinh năm 1990 cũng chia sẻ, thay vì ở Việt Nam cô quyết định chọn Singapore là nơi lập nghiệp và nối tiếp niềm đam mê của mình. Cô thấy mình may mắn vì được đi lưu diễn ở nhiều nơi, được học hỏi rất nhiều điều bổ ích trong nghề cũng như tích lũy được nhiều kinh nghiệm sống. “Tôi nghĩ mình sẽ còn phải học hỏi rất nhiều trên con đường này. Tuy nhiên, được tham gia nhiều show tại các club ở Singapore khiến cho tôi luôn thấy niềm hạnh phúc ngập tràn. Tôi không ngờ những ca khúc Việt Nam khi được remix lại được các nước bạn yêu thích đến thế” – cô tâm sự.

Vivian (Theo Giadinhvietnam.com)