TRẺ » Hotgirl, hotboy

Hot girl Sài thành thi cấp 3 xúc động với đề Văn

Thứ bảy, 22/06/2013 14:37

Cô gái thường gắn với tên bản sao Angela Phương Trinh - Tam Triều Dâng vừa tham gia kỳ thi vào lớp 10. Cô rất bất ngờ với đề Văn về hoàn cảnh của một cậu bé nghèo.

Sáng qua (21/6), Tam Triều Dâng đã có mặt tại Hội đồng thi THPT Lê Quý Đôn quận 11 TP.HCM - đường Lạc Long Quân. Vì sợ trễ, đúng 6h sáng, Triều Dâng đã có mặt tại hội đồng thi để làm bài môn Văn với thời gian làm bài 120 phút. 

Trước đó, Triều Dâng đã lưu lại thời học sinh THCS của mình với bộ áo dài trắng.

Đúng 9h30, Dâng và các thí sinh bước ra với tâm trạng rất vui mừng vì theo đánh giá của Dâng thì đề thi năm nay vừa sức. Đặc biệt câu hỏi nghị luận xã hội về ước mơ của học sinh nghèo khiến Dâng không khỏi xúc động. Đó là một câu chuyện cảm động của các bạn học trò nghèo ở huyện Đức Phổ, Quảng Ngãi khi phải bươn chải kiếm sống nhưng không bao giờ từ bỏ ước mơ đến trường. 

Nữ sinh này chia sẻ: “Đề nghị luận ra khá hay khi bàn về một câu chuyện có thật, và câu chuyện nói về ước mơ nghèo, cố gắng phấn đấu trong học tập dù đói khổ khiến mình cảm thấy rất xúc động. Mình đã tranh thủ viết không ngừng nghỉ. Hy vọng sẽ dành được một số điểm thật tốt”.

Bên cạnh đề nghị luận về cuộc sống của một cậu bé vùng biển, đề Văn thi vào lớp 10 tại TP.HCM năm nay còn thú vị với biếm họa về ngôn ngữ tuổi teen ở câu 2 (có một hình ảnh minh họa cậu bé nói "Bố ơi con hết tiền" bằng ngôn ngữ teen). Đây là lần đầu tiên một đề thi Văn tuyển sinh lớp 10 có hình ảnh minh họa, khiến cô thấy khá bỡ ngỡ nhưng thích thú.

Tam Triều Dâng cho biết cô làm hồ sơ nguyện vọng các trường THPT Hùng Vương, Nguyễn Du,  Marie Curie. Sau khi thi tốt nghiệp xong, thì Tam Triều Dâng sẽ trở thành khách mời tuổi nhất cho chương trình Dontane for a date – một hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện của tổ chức phi chính phủ “Phẫu thuật nụ cười” - Operation Smile .

Theo Infonet.vn