TRẺ » Hotgirl, hotboy

Khám phá thu nhập của các hot girl

Thứ sáu, 13/07/2012 16:33

Có những hot girl đi làm chỉ để cho vui nhưng một tháng có thể kiếm được chục triệu như Quỳnh Anh Shyn nhưng cũng có cô nàng thực sự "cày cuốc" từ đóng quảng cáo, mẫu ảnh để có một khoản không nhỏ như Kelly Tú Anh.

Sở hữu khuôn mặt xinh xắn, đáng yêu, nhiều hot girl luôn nhận được lời mời làm người mẫu quảng cáo sản phẩm cũng như làm MC dẫn chương trình truyền hình.

Kiếm tiền từ sở thích

Quỳnh Anh Shyn cũng không còn là cái tên quá xa lạ đối với giới trẻ hiện nay. Ngoài việc là một hot girl được nhiều người đánh giá là “so kool”, Quỳnh Anh còn nhận được khá nhiều lời mời để làm mẫu cho các cửa hàng cũng như làm MC cho một vài chương trình truyền hình.

Chính vì vậy, tuy còn khá trẻ nhưng Quỳnh Anh đã kiếm được khoản tiền không nhỏ từ những công việc như vậy. Mỗi buổi chụp hình, Quỳnh Anh nhận được trên dưới 1 triệu đồng, mỗi tuần khoảng 3-4 buổi. Có những tháng, cô nàng kiếm được hơn chục triệu từ việc đi chụp hình cũng như làm người dẫn chương trình truyền hình.

Đương nhiên, việc thường xuyên đi làm mẫu ảnh cho các báo, tạp chí hay các shop lớn giúp các bạn trở nên nổi tiếng hơn rất nhiều. Nhưng đó không phải mục đích của các bạn. Hầu hết, các bạn đi làm mẫu là để thỏa mãn sở thích chụp ảnh của mình.

Lan Chi - cô nàng hot girl đến từ trường Phạm Hồng Thái chia sẻ: “Sở thích của em là được chụp ảnh. Vào mỗi dịp cuối tuần em và vài người bạn lại đi ra những nơi đang là “hot” trong giới trẻ như vườn nhãn, bãi đá để chụp hình. Thỉnh thoảng em cũng có nhận được một số lời mời của các cửa hàng thời trang nên nếu nói về thu nhập thì chẳng đáng là bao so với các bạn khác. Hơn nữa em cũng không bao giờ quan tâm tới việc người ta bao nhiêu tiền vì đơn giản đi chụp là sở thích của em”.

Việc nói về thu nhập của mình là vấn đề rất tế nhị với hầu hết mọi người, các hot girl cũng không phải ngoại lệ.

Mai “Thỏ” - hot girl nổi tiếng trên đất Hà Thành rất ngại khi nói về vấn đề này. Ấn tượng đầu tiên khi nói chuyện với Mai thỏ đó là cô luôn thân thiện và thoải mái trong cách nói chuyện. Không hề tỏ ra kiêu kỳ hay “chảnh” như nhiều người nghĩ. Hiện tại, Mai “thỏ” vẫn đang theo học và vẫn luôn ước mơ có công việc làm theo ngành Tài chính - Ngân hàng.

Với gương mặt ưa nhìn, sở thích chụp ảnh, các cô gái dễ dàng xuất hiện trên các tạp chí, trang báo tuổi teen. Hình Mai "thỏ" trong một loạt ảnh với chiếc xe Ducati. Ảnh nhân vật cung cấp.

Trở lại với cái duyên làm mẫu ảnh, Mai chia sẻ: “Em theo nghề này cũng được khoảng 5 năm rồi. Đầu tiên, em làm người mẫu tóc cho người nước ngoài, sau đó một năm thì emđược giải trong cuộc thi Misskao, thế là mọi người gọi đi làm mẫu ảnh. Nhưng em cũng chỉ làm được tầm hơn một năm rồi tạm nghỉ vì lúc đấy phải ôn thi đại học.”

Vốn là người đam mê tốc độ từ nhỏ nên Mai “thỏ” rất thích thú khi được làm người mẫu ảnh cho các tạp chí xe. Về chuyện tiền nong sau những buổi chụp hình, Mai “Thỏ” tâm sự: “Theo em, không nên đi chụp chỉ vì tiền. Có những chỗ trả cao hay thấp, đôi khi chỉ là chụp giúp cho bạn bè thôi nhưng với công việc lúc nào em cũng rất nhiệt tình.”

Ngoài ra Mai “thỏ” cũng chia sẻ bí quyết: “Em nghĩ tất cả là do đam mê. Mình là người luôn yêu thích chụp ảnh nên nhiều khi nắng nóng mệt mỏi, cũng quên đi hết. Hơn nữa, nếu tỏ ra mệt mỏi, chán nản thì sẽ khiến mọi người còn uể oải hơn. Thế nên em luôn phải hào hứng sôi nổi”.

Chi “Tây” là gương mặt khá là mới mẻ trong giới hot girl. Với tính cách hài hước, năng động, trẻ trung, cô luôn làm người khác phải bật cười mỗi khi nói chuyện với mình. Giống như nhiều hot girl khác, thỉnh thoảng Chi cũng đi làm mẫu cho các cửa thời trang để quảng cáo những bộ sản phẩm mới của họ.

Chập chững và kế hoạch dài hạn

Tuy nhiên, do là một gương mặt còn mới nên Chi cũng không có được nhiều lời mời cũng như tiền công cho những người mới như Chi cũng chỉ dao động vào khoảng từ 500.000- 700.000 đồng/buổi chụp hình. Trung bình mỗi tháng  cô chỉ đi chụp khoảng 8-10 buổi.

“Ban đầu mình và mấy người bạn đi chụp với nhau cho vui, sau đó mình up ảnh lên mạng và rồi bắt đầu nhận được một số lời mời của các cửa hàng quần áo. Vậy là mình bước chân vào nghề” - Chi “tây” cho biết.

Trong khi đó, Kelly Tú Anh, cô gái gốc Đà Lạt thuộc thế hệ hot girl thời đầu tại TP.HCM cho biết, với cô việc kiếm tiền là thực sự chứ không đơn giản là chơi bời. Cùng với em trai, Kelly Tú Anh không còn là một cô gái mới chập chững vào đời mơ mộng nữa.

Kelly Tú Anh. Ảnh Nhân vật cung cấp.

Kelly cho biết: "Hiện thu nhập của em chủ yếu từ việc chụp ảnh mẫu cho báo, đóng clip, quay quảng cáo. Công việc khá đều đặn, đủ cho em trang trải cuộc sống tự lập ở TP.HCM". Với mỗi clip ngắn, Kelly có thể kiếm được 3-5 triệu đồng, chụp ảnh khoảng gần 2 triệu đồng/buổi, chưa kể lâu lâu có một nhãn hàng mỹ phẩm thuê quảng cáo... cô cũng có một mức sống nhất định tại TP.HCM

Ngoài ra, với độ hot của mình, Kelly cũng có thêm một khoản khoảng chục triệu đồng cho việc đăng tải thông tin quảng cáo sản phẩm nào đó trên mạng. Với độ hot nhất định, lượng thành viên quan tâm khá đông, cô dễ dàng có thêm thu nhập khi có đơn đặt hàng của một doanh nghiệp.

Dù kiếm được không ít tiền, nhưng Kelly không dành giụm được nhiều. Vì thế, cô đang dự tính một kế hoạch kiếm tiền dài hạn cho tương lai. "Em làm việc kiếm tiền thực sự chứ không chỉ chơi chơi. Sắp tới em dự định sẽ mở một cửa hàng hoa ở TP.HCM. Hi vọng rằng với việc kinh doanh này thì em sẽ có được một nguồn thu nhập ổn định, lâu dài" - Kelly chia sẻ.

Infonet