TRẺ » Hotgirl, hotboy

Lý do đằng sau việc vợ Công Phượng - Viên Minh dùng nón che bụng trong đám cưới ở Nghệ An?

Thứ năm, 03/12/2020 10:34

Ngay ngày đầu tiên bước chân về làm dâu ở nhà chồng, Viên Minh đã rất tôn trọng phong tục nơi đây.

Sau hôn lễ ở Tp.HCM và Phú Quốc, hôm nay (3/12) Công Phượng và Viên Minh tổ chức đám cưới tại quê chú rể ở Nghệ An. Sáng sớm nay, chú rể Công Phượng đã có mặt để rước cô dâu Viên Minh từ khách sạn ở TP Vinh về nhà tại xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương.

Cũng như những tiệc cưới trước đó, bà xã Công Phượng - Viên Minh chọn trang phục áo dài đỏ sẫm giản dị, trang điểm nhẹ nhàng. Chi tiết khiến nhiều người chú ý là trong lễ rước dâu sáng nay Viên Minh dùng một chiếc nón mới che bụng.

Bà xã Công Phượng cầm một chiếc nón mới trong đám cưới ở Nghệ An (Ảnh Pháp luật và Bạn đọc)

Tuy nhiên, đằng sau việc này Viên Minh cũng có lý do riêng. Không phải giấu bụng bầu, mà đây chỉ là cách bà xã Công Phượng tôn trọng phong tục ở quê nhà chồng.

Được biết, theo phong tục của một số địa phương ngày trọng đại, mẹ chồng sẽ đứng ra trao nón cho nàng dâu mới với hy vọng về một tương lai đủ đầy, sung túc mà con dâu sắp đón nhận. Chiếc nón mang ý nghĩa như một mái nhà mới mà bố mẹ trao cho con. Cô dâu sẽ được che chở trong tình yêu thương của chồng cũng như gia đình nhà chồng.

Nón phải làm từ thứ lá trắng nhất, mỏng nhẹ nhất, quang dầu cho bóng lên. Bên trong nón thỉnh thoảng sẽ được trang trí bằng hai chữ "song hỷ" và gắn quai màu hồng biểu tượng cho hạnh phúc lứa đôi được bền chặt, sắt son. Qua chi tiết nhỏ này, có thể thấy cô dâu Viên Minh rất tôn trọng tập tục ở nhà chồng. Bởi vậy, dễ hiểu tại sao bà xã Công Phượng lại được lòng bố mẹ chồng đến vậy.

Công Phượng đến đón dâu bằng xe sang 7 tỷ đồng (Ảnh Sport5)

Thiên Thanh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới