TRẺ » Hotgirl, hotboy

Màn dậy thì thành công của doanh nhân trẻ gây bão mạng xã hội

Thứ bảy, 07/12/2019 10:57

Nhìn những hình ảnh sang chảnh, long lanh ở thời điểm hiện tại, ít ai ngờ rằng doanh nhân trẻ người Việt này của chục năm về trước lại sở hữu một ngoại hình không hề nổi bật chút nào.

Mới đây nhất, cư dân mạng Việt Nam lại vừa được một phen “mồm chữ O" trước pha thay đổi bản thân quá ngoạn mục của một chàng trai người Việt Nam. Cụ thể, nhân vật được nhắc đến chính là Jason Nguyễn - một doanh nhân trẻ hiện đang sinh sống và làm việc tại Sài Gòn.

Trên Facebook cá nhân, Jason đã đăng tải bức ảnh so sánh của chính mình ở thời điểm hiện tại & phiên bản 11 năm về trước. Khó ai có thể ngờ rằng một chàng trai trẻ với ngoại hình đúng chuẩn soái ca cùng cuộc sống sang chảnh trong mơ này lại từng có một ngoại hình kém hấp dẫn, nếu không muốn nói là hơi xuề xòa, luộm thuộm.

Đường nét khuôn mặt thì vẫn như thế, nhưng ai cũng có thể thấy ở phiên bản của 11 năm trước, anh bạn này có vóc dáng khá nhỏ con, làn da ngăm đen cùng phong cách thời trang bình thường. Ấy vậy mà bẵng đi một thời gian, đặt ảnh này với những khoảnh khắc ở thời điểm hiện tại mà ai cũng giật mình. Sau một thập kỷ, chàng trai “trung bình" ở trên đã được thay bằng một doanh nhân điển trai với ngoại hình thu hút và gu thời trang khác biệt hẳn.

Được biết Jason Nguyễn từng là du học sinh của Đại học Quốc gia Singapore (NUS) - một trong những ngôi trường danh giá và đáng mơ ước nhất trên toàn thế giới. Ngoài công việc của một nhà đầu tư, một doanh nhân trẻ thì anh chàng này còn được biết đến khi từng làm quản lý và đứng sau sự thành công của nhiều influencer trẻ.

Bên cạnh bức ảnh dậy thì thành công, bài đăng của Jason Nguyễn cũng hút like ầm ầm và được đăng lại trên nhiều fanpage cộng đồng lớn vì chính những dòng tâm sự truyền cảm hứng đúc kết từ những trải nghiệm không vui trong quá khứ như thất bại trong công việc, bị từ chối tình cảm. Đọc xong những dòng này, cư dân mạng chỉ biết gật gù công nhận: Ai cũng có thể trở thành một phiên bản tốt hơn, quan trọng là bạn có đủ kiên trì để theo đuổi mục tiêu đó hay không mà thôi!

Jason chia sẻ: “Quãng thời gian từ khi còn là du học sinh ở NUS (Singapore) cho đến khi quay về Sài Gòn lập nghiệp, chính cái ngoại hình kém chau chuốt, đôi khi luộm thuộm, lỗi thời đã không ít lần đẩy mình vào những tình huống khó xử, thậm chí làm mình tổn thương.

Mình bị người khác từ chối tình cảm - dù họ có khéo léo đến cỡ nào thì mình cũng nhận ra lý do thật sự là gì. Công việc mình gặp nhiều trở ngại - phần lớn là vì chẳng mấy ai muốn bàn việc làm ăn hay kí kết những dự án lớn với một đứa trông rõ là lèo khoèo, đậm chất nhà quê lên tỉnh.

“Bất kì thay đổi nào cũng có những trăn trở, khó khăn ban đầu. Mọi người nhận xét mình “khác xưa quá", có người còn nói thẳng là thích mình của ngày trước hơn, rồi “đừng có đua đòi ăn diện". Mình vẫn cứng đầu làm những gì cần làm, và đến hiện tại, chắc không cần giải thích thêm thì những người xung quanh đều thấy việc mình lì lợm như vậy là đúng hay sai.

Mỗi lần nhìn lại ảnh cũ, mình đều cảm ơn bản thân vì ngày đó đã không bỏ cuộc, đã không dễ dãi mà thỏa hiệp với những giá trị trung bình hay nghe theo lời người khác để sống một cuộc đời “vừa phải". “Tốt gỗ hơn tốt nước sơn" không hẳn là sai, nhưng nếu gỗ tốt mà sơn cũng tốt thì công việc sẽ luôn dễ dàng, trôi chảy hơn nhiều. Người khác nghi ngờ hay nghĩ gì đều không quan trọng, quan trọng là bạn biết mình muốn trở thành ai, ở vị trí nào. Tập trung làm việc cần làm và thời gian sẽ là câu trả lời thuyết phục nhất”.

HX (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới