TRẺ » Hotgirl, hotboy

Người mẫu trẻ Trung Quốc kiếm 33 triệu đồng/ngày

Thứ năm, 06/09/2012 07:03

Ngày càng nhiều cô gái trẻ Trung Quốc trở thành người mẫu cho các trang web mua sắm, cửa hàng thời trang, mỹ phẩm trên mạng. Thu nhập của những người mẫu trực tuyến này lên đến 1600 USD/ngày (tương đương 33,3 triệu đồng).

Tian Yuan Yuan, 22 tuổi, một trong những người mẫu mạng hàng đầu Trung Quốc cho biết cô đã giúp một trang web mua sắm tương tự như ebay bán chạy hàng nghìn mặt hàng thời trang. Tian là một trong số 35.000 người mẫu, tạo dáng cho hơn 200 trang phục một ngày của trang Taobao.com - trang web mua sắm thời trang online lớn nhất hiện nay.

Những người mẫu trẻ trung, bắt mắt trên các trang mạng Trung Quốc

Tian đã giúp Taobao bán được 14.000 đôi xà cạp (dải vải chéo dài quấn kín ống chân hoặc ống vải hở 2 đầu may sẵn, bao lấy ống chân hoặc ống quần cho gọn gàng) và 6.000 chiếc túi xách lông thỏ mà cô đã làm mẫu quảng cáo. Tian chia sẻ: “Để có doanh số cao thì cần phải có người mẫu giỏi. Cả biểu cảm trên gương mặt và dáng điệu cơ thể đều phải phù hợp với loại trang phục”.

Diện các bộ trang phục bắt mắt, các cô gái quảng cáo các mặt hàng thời trang trên mạng tỏ ra rất cuốn hút đối với những người đi mua sắm. Hiện các người mẫu này có thể kiếm được đến 1600 USD/ngày (tương đương 33,3 triệu đồng), một con số rất ấn tượng nếu đem so với thu nhập bình quân đầu người cả năm của một công dân thành thị Trung Quốc (năm 2011 là 3435 USD/năm, tương đương 71,6 triệu đồng).

Huang Shanlei, một người bán đồ lót tại website Taobao cho biết cô thích thuê những "mẫu trực tuyến" vì khả năng đẩy hình của họ thậm chí còn tốt hơn những người mẫu có kinh nghiệm trên sàn diễn thời trang.

Người Lao Động