TRẺ » Hotgirl, hotboy

Quỳnh Anh Shyn 'gặt hái' 4000 likes với tâm thư gửi anti-fan

Thứ hai, 05/05/2014 16:44

Đoạn tâm thư này của Quỳnh Anh Shyn đang tạo sóng trong cộng đồng mạng.

Hôm nay, cư dân mạng đã tỏ ra "bất ngờ" với thông tin Quỳnh Anh Shyn đỗ vào một trường đại học tư ở Hà Nội. Sau khi bị nhiều người chỉ trích vì việc "khoe lên báo đỗ một trường bình thường" như vậy, cô nàng đã lên Facebook viết một đoạn tâm thư dài để trao đổi quan điểm của mình. Sau đây là nội dung tâm thư:

Quỳnh Anh viết tâm thư trên facebook cá nhân

"Sẽ lại chuẩn bị có nhiều người nói rằng: "Trường FPT nhắm mắt thi cũng đỗ", "Học trường này có tiền là vào được", "Thế này mà cũng khoe à. Có điều kiện là vào được thôi". Nhưng chẳng có gì là không đáng khoe nếu tham gia hoạt động xã hội nhưng vẫn đi học và quan tâm đến chuyện học, biết chọn trường phù hợp với bản thân mình, với công việc và phù hợp cả về thời gian, và vào được trường mình mong muốn.

Hơn nữa, ở đây mình còn được dạy cả kĩ năng sống, cách giao tiếp, môi trường tốt, đào tạo kĩ về chuyên ngành - đây là những cái mình đang thiếu và rất cần. Theo mọi người nói, học ở đây cũng khá khó và chặt chẽ, ra trường sẽ được nhận bằng của ĐH nước ngoài nếu học thật sự và nghiêm túc (chứ có "nhắm mắt" hay "mở mắt" hay tiền nong mà không học thì cũng chẳng bao giờ ra được trường) Vậy cớ gì lại không thi vào đây khi đây mới là thứ mình cần. Hay cứ phải nghe dư luận, phải thi vào những trường danh giá, trường điểm cao trong khi nó chẳng liên quan gì đến công việc mình đang làm và những định hướng mình đã vạch sẵn ra cho mình thì mới được.

Đương nhiên vào được những trường công có tiếng thì rất oai và mình cũng rất thích, nhưng nó chỉ là cái trước mắt. Mình muốn nhìn vào cái xa hơn đó là "cái oai" đấy sẽ được bao lâu nếu mình không có hứng thú học và ngành nghề mình đang học cũng không giúp được gì trong việc mình theo đuổi cái mà mình muốn. Bởi nói thật, mình là 1 người nhanh nản chí, không có quyết tâm nhưng cái gì thích thật sự thì sẽ làm đến cùng.

Và cái quan trọng, theo mình nghĩ là học ĐH để lấy bằng và sau này có công ăn việc làm rồi kiếm tiền, nhưng một khi mà đã có những định hướng sẵn cho công việc của mình, có thời cơ là bắt tay vào làm ngay thì ĐH sẽ là nơi rèn luyện để mình có thể thành công 1 cách dễ dàng hơn thôi. Đây là ý kiến và nhận xét của mình, và dù gì mình cũng đã đỗ, bố mẹ cũng rất ủng hộ và mình rất vui vì kết quả này, nhưng sẽ phải cố gắng nhiều trong tương lai nữa, hehe!"

Đoạn tâm thư ngắn này đã thu về hơn 4000 like và hàng trăm comment của mọi người trên Facebook của Quỳnh Anh Shyn. Thế nhưng, ngay sau đó, nhiều luồng chỉ trích hơn đã giáng xuống cô bạn dễ thương này. Duy Nghĩa công khai nói: "Nếu như em giỏi thật sự và không sợ búa rìu dư luận thì đã không phải lên đây giải thích. Không ai phủ nhận trường em thi vào là 1 môi trường tốt nhưng để thi vào đây thì không hề khó tẹo nào cả. Tốt nhất nếu biết mình học kém rồi thì đừng có đăng ầm ĩ lên làm gì. Đẹp đẽ thì phô ra, xấu xa thì đậy lại em ạ. Hot girl nào cũng có thời thôi."

Tuy nhiên, nhiều ý kiến lại bảo vệ hot girl này: "Đọc kỹ đoạn tâm thư của Quỳnh Anh Shyn, mình thấy được sự trăn trở của một cô gái trẻ muốn học điều mình thực sự cần. Đó là một sự dũng cảm trong xã hội hiện nay, khi giới trẻ bị "bốc đầu" vào học những thứ mình không muốn, để rồi sau này thất nghiệp hoặc làm trái ngành nghề. Mình nghĩ các bạn hãy tôn trọng quyết định của Quỳnh Anh!".

Theo Baodatviet.vn