TRẺ » Hotgirl, hotboy

Tôi quan trọng việc học hơn ngó vào showbiz…

Thứ năm, 12/01/2012 11:09

Sinh năm 1992, Tuyết Anh là sinh viên năm thứ hai ĐH Luật Hà Nội, cô gái người Quảng Ninh có nụ cười tươi, hàm răng trắng đều tăm tắp này đăng quang "miss ĐH Luật" năm 2011. Nhưng dường như khái niệm showbiz vẫn là một điều gì đó xa xôi đối với chị.

Chúng tôi có cuộc trò chuyện với Tuyết Anh vào một ngày cuối năm Tân Mão. Điều gì thay đổi chị khi đăng quang miss ĐH Luật năm 2011? Là một hoa khôi, lại học trong một ngôi trường khá danh tiếng, Tuyết Anh có thấy mình đang sống trong hào quang khi chị còn rất trẻ? Không thể phủ nhận ĐH Luật Hà Nội là một ngôi trường uy tín, thậm chí đây là một nguồn đảm bảo chất lượng cho ngành Tư pháp nói riêng và nhiều ngành khác, do đó, việc đạt được danh hiệu Hoa khôi trường ĐH Luật Hà Nội khiến tôi cảm thấy rất tự hào. Nhưng điều đó không có nghĩa là cuộc sống của tôi thay đổi hoặc là làm mình cảm thấy như đang sống trong ánh hào quang quá lớn đâu ạ! Sau khi đạt giải thưởng, trở về với cuộc sống thực tại, cuộc sống lúc ấy không phải là của một Hoa khôi ĐH Luật mà chỉ đơn giản là cuộc sống của tôi, mọi cư xử, cách sống là do chính mình quyết định, chịu trách nhiệm, có chăng, bây giờ, cần phải sống có trách nhiệm hơn nữa vì một chút nào đó mình có gắn đến hình ảnh của trường. Do đó, tôi không cảm thấy là mình đang sống trong ánh hào quang mà chỉ thấy mình cần sống có trách nhiệm và nỗ lực hơn! Dường như Tuyết Anh rất ít khi xuất hiện trong các sự kiện của showbiz Việt. Lẽ ra, danh hiệu Hoa khôi ĐH Luật cũng sẽ cho chị một cơ hội không nhỏ, điều gì khiến Tuyết Anh còn do dự thế? Vì tôi xác định cho mình cần phải làm đẹp thêm cho danh hiệu Hoa khôi ĐH Luật, chứ không phải là dùng danh hiệu ấy để làm đẹp cho chính mình. Mà để làm đẹp cho ngôi vị ấy, tôi thấy thực sự công việc thiết yếu nhất là sự nỗ lực học tập, học để nâng cao hiểu biết của chính mình. Trong khi các sự kiện của showbiz khá lớn và những nhân vật xuất hiện ở đó rất tài năng. Tôi thực sự chưa dám nhận mình là một người tài giỏi, nhưng biết rõ là bản thân mình cần phải làm gì, cho nên tôi nghĩ việc học mới là quan trọng. Mơ ước của Tuyết Anh khi ra trường sẽ là một luật sư bào chữa cho thân chủ? Nếu thân chủ của "miss ĐH Luật" là một tội phạm như Lê Văn Luyện, Tuyết Anh có dám nhận bào chữa cho thân chủ đặc biệt này? Có lẽ một điểm hạn chế của tôi giờ là chưa xác định được cụ thể công việc của mình làm sau này sẽ là gì, mà mới chỉ dừng lại ở việc sẽ cần học những gì và như thế nào thôi! Tuy nhiên nếu trở thành luật sư, và thân chủ của tôi là Lê Văn Luyện thì tôi vẫn sẽ nhận bào chữa, bảo vệ những quyền và lợi ích hợp pháp của bị cáo theo luật định. Đã là công việc không được phép xen lẫn tình cảm. Tôi nghĩ đó là quy tắc trong nghề. Là con cưng trong một gia đình có điều kiện ổn định, việc "chọn người yêu" chắc không quá khó. Vậy "nửa kia" của Tuyết Anh cần phải có tiêu chí gì? Thực ra thì gia đình tôi chỉ đủ sống thôi, mức điều kiện cũng ở đủ dùng, và tuy là con một nhưng cũng không quá được cưng chiều. Còn chuyện "nửa kia" thì cũng như bao cô gái khác, tôi luôn mong sẽ có một người yêu thương mình. Còn tiêu chí thì chắc là không nên đặt ra, chuyện tình cảm là phải có chữ "Duyên", tiêu chí có chuẩn thế nào mà không có "Duyên" thì cũng không thành.

Tuyết Anh có kết bạn với các người đẹp ở các cuộc thi Hoa hậu khác không? Họ đều là những sinh viên "chân ướt chân ráo" và "bỗng dưng" trở thành top 5, top 3 và miss Việt Nam, Hoa hậu biển? Mọi cuộc giao lưu đều đem đến cho ta nhiều thú vị, với Tuyết Anh thì sao? Thêm bạn thêm vui mà. Mới đây nhất tôi có tham gia cuộc thi Sinh viên thủ đô tài năng, thanh lịch cho nên có cơ hội giao lưu với các bạn Miss, Mr đến từ các trường đại học khác, tôi thấy vui vì được quen biết và mở rộng mối quan hệ của mình. Có những người trong số ấy thực sự là người bạn tốt của tôi, chúng tôi chơi với nhau rất hợp và tôi thấy vui vì điều đó. Ngày cuối năm thường gợi lên chút gì ấm áp, hi vọng và niềm vui. Nhất là thời tiết miền bắc giá lạnh, Tuyết Anh có đặt niềm tin và kì vọng gì cho năm mới đang đến gần? Trước tiên là cho chính tôi! Tôi đặt cho mình những mục tiêu, những kế hoạch mới để biến nó thành hiện thực trong tương lai. Cầu mong sức khỏe, mong may mắn, hạnh phúc cho gia đình, bạn bè và thầy cô, cho những người thân thiết luôn bên cạnh mình. Và hy vọng giản dị là tôi sẽ làm được tất cả nhưng gì mà mình suy nghĩ chứ không phải chỉ là để nói suông! Cảm ơn Tuyết Anh về cuộc trò chuyện này!

Pháp Luật Xã Hội