TRẺ » Hotgirl, hotboy

Từ hợp đồng hôn nhân của Thư - Vũ trong 'Về nhà đi con' đổ bể, dân mạng rút ra ba bài học sâu sắc

Thứ ba, 23/07/2019 11:14

Thay vì khóc thương cho Thư và lên án Vũ sau khi mọi chuyện vỡ lở trong tập 70 'Về nhà đi con', một người đã nhìn việc này theo một khía cạnh hoàn toàn khác.

Những tình tiết mới của phim "Về nhà đi con" tiếp tục trở thành chủ đề được dân mạng bàn tán sôi nổi. Trong tập 70, sau khi biết con rể Vũ (Quốc Trường) ngoại tình, ông Sơn (Trung Anh đóng) đã sang nhà thông gia để đón Thư (Bảo Thanh) về.

Cảnh ông Sơn sang nhà thông gia đón con gái về trong tập 70 "Về nhà đi con" khiến nhiều người xúc động.

Trước mặt hai bên gia đình, chuyện hợp đồng hôn nhân và việc Vũ lăng nhăng bị phơi bày. Bậc bố mẹ nào có con cái ở cảnh này đều phải đau lòng. Sau phân cảnh này, nhiều người lên án và trách Vũ vì đã ngoại tình và không vun đắp mối quan hệ vợ chồng.

Nhưng một số người đã nhìn theo một khía cạnh hoàn toàn khác. Bởi xuất phát điểm khi có tình ý với Vũ, Thư đã có tính toán và hơn 1 lần muốn dắt mũi chàng công tử này. Vũ vốn là người đào hoa, Thư biết điều đó mà vẫn lao vào. Để rồi, sau khi bị Vũ "chơi một vố" vẫn dại dột, mất kiểm soát dẫn đến có thai. Cuộc hôn nhân của Thư - Vũ ngay từ đầu đã được định giá bằng tiền chứ không phải đứa con hay tình cảm. Bởi vậy, nếu có trách Vũ cũng nên trách cả Thư vì đã sai ngay từ đầu khi bước vào "canh bạc'' này.

Không riêng Vũ mà ngay cả Thư cũng đã sai khi đồng ý cuộc hôn nhân hợp đồng.

Vì những điều trên nên một dân mạng cảm thấy khó hiểu khi mọi người khóc thương cho Thư: "Đến bây giờ tôi vẫn chưa hiểu vì sao các chị em cứ phải bức xúc khi thằng Vũ nó không yêu thương cô Thư nhỉ. Lướt Facebook 100 cái status chửi Vũ thì 101 cái là của các chị em phụ nữ".

Một góc nhìn hoàn toàn khác về cuộc hôn nhân Thư - Vũ trong "Về nhà đi con".

Ngoài ra, người này còn đưa ra ba bài học rút ra từ cuộc hôn nhân của Thư - Vũ mà các chị em nên đọc:

"Ba bài học to tát chúng ta nên rút ra là:

1. Đừng bao giờ nghĩ chỉ cần cưới được một thằng nhà giàu là mình sẽ đổi đời. Hạnh phúc không chỉ là có cơm ngon để ăn, áo đẹp để mặc mà còn là cảm thấy ấm áp, hạnh phúc từ tận sâu trong tâm hồn cơ. Nằm trên một đống tiền mà đêm về cô đơn, quạnh quẽ, cả đời không nhận được chút tình cảm nào từ bạn đời thì không sướng tí nào đâu!

2. Đàn ông tuy háo sắc nhưng họ không ngu. Nhu cầu lớn nhất của đàn ông là được tôn trọng. Nếu bạn lỡ, dù chỉ 1 lần cho họ thấy (dù đùa hay thật) rằng bạn muốn chơi họ, lợi dụng họ, dắt mũi họ thì cũng đồng nghĩa là bạn quay vào ô mất lượt mất rồi!

3. Chìa khoá của mọi mối quan hệ, rốt cuộc vẫn là sự chân thành. Trên đời này, chỉ có một loại người đáng để người ta sợ thôi, đó là người tử tế! Đừng nghe mấy quyển sách self-help (tự lực) ngôn... dạy rằng phụ nữ quyến rũ là phải tỏ ra ghê gớm, đáo để. Đừng nhầm lẫn giữa cá tính và không biết điều. Bởi vì cho dù bản chất bạn thiện lương, tốt bụng đến đâu thì người ta cũng chỉ đánh giá bạn qua những gì bạn thể hiện ra ngoài mà thôi!

Nói chung là, phim thì sẽ chiều theo thị hiếu khán giả thôi, kiểu gì chẳng cho Vũ Thư quay lại với nhau như nguyện vọng của người xem. Còn đời thì ít khi chiều theo ý bạn lắm!".

Một lần bất tín, vạn lần bất tin!".

Cuộc hôn nhân không xây dựng trên tình cảm mà được định giá bằng tiền thì đổ vỡ là điều khó tránh khỏi.

Quan điểm ngược chiều, thô nhưng thật trên được nhiều người đồng tình.

Video Về nhà đi con tập 71: Vũ rơi nước mắt vì ân hận khi Thư trả nhẫn cưới

Thủy Chi (Theo Tri thức xanh)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới