TRẺ » Hotgirl, hotboy

Xuân về bàn chuyện hot girl Việt miệt mài… khoe thân

Thứ bảy, 08/02/2014 21:14

Khó có thể gọi hiện tượng đua nhau khoe thân trong giới showbiz này là “sự cởi mở” trong suy nghĩ và lối sống của “người nổi tiếng”, chỉ biết hệ quả của nó có tác động không hề dễ chịu đến giới trẻ.

2 “hot girl” là “Bà Tưng” Huyền Anh và Angela Phương Trinh đã phải nhận án phạt cấm diễn trên toàn quốc sau những hành vi phản cảm. Có thể nói đây là sự cảnh tỉnh cho những người đẹp muốn tiến thân vào nghệ thuật bằng cách khoe thân.

Trước khi có sự xuất hiện của một hot girl tự xưng mình là “Bà Tưng”, có lẽ không ai ngờ cái sự “nổi tiếng” giờ đây lại dễ dàng đến như vậy. Suốt trong 3 tháng 7, 8, 9 của năm 2013, từ khóa “Bà Tưng” đã làm mưa làm gió trên các trang báo điện tử, các diễn đàn và trang mạng xã hội như một cuộc “tổng tấn công” vào thế giới truyền thông.

Chỉ bằng mấy clip tự chế khoe vòng 1 đẫy đã không mặc áo lót và những lời “giáo huấn” về chuyện không nên mặc áo lót mà người nghe chẳng hiểu đầu cua tai nheo ra sao, cô gái Huyền Anh (tên thật của hot girl) này đã thực sự đánh bạt các ngôi sao đình đám trên mạng khác.

“Bà Tưng” Huyền Anh.

Kéo theo cô là một cơn lốc thông tin, người ta bàn ra tán vào, kẻ chê người khen, thậm chí cả những người thuộc thành phần trí thức của xã hội như các nhà tâm lý học, xã hội học, luật sư… đều được kéo vào cuộc để bàn về hiện tượng “Bà Tưng”.

Người bảo thủ thì cho rằng đó là hành vi vi phạm thuần phong mỹ tục, người cấp tiến thì ủng hộ, cho rằng Bà Tưng dũng cảm vì đã dám sống đúng với những gì cô mong muốn. Chỉ có công chúng là ngơ ngác không hiểu tại sao chỉ vì một cô gái có nhan sắc quyết định giới thiệu bản thân bằng cách… không mặc áo lót lại cũng có thể trở thành “cái rốn của vũ trụ” như vậy.

May mà cuối cùng lá bài tẩy đã xuất hiện, tất cả những trò lố lăng này chỉ là chiêu “dọn đường” để cho Huyền Anh tiến thân vào giới showbiz một cách đường đường chính chính khi cô tung clip khoe giọng hát cỡ trung bình yếu của mình. Và cũng rất may, Cục Nghệ thuật biểu diễn đã can thiệp kịp thời để chặn đứng con đường nổi tiếng của hot girl này bằng quyết định cấm Huyền Anh biểu diễn trên toàn quốc.

Có thể nói quyết định cứng rắn này được đa số dư luận ủng hộ song cũng có không ít ý kiến phản đối, cho rằng Cục nên để cho thị trường biểu diễn tự “điều tiết” trường hợp của Huyền Anh. Tuy nhiên, ở trong một hoàn cảnh dân trí chưa thực sự cao, môi trường nghệ thuật chưa hoàn toàn “sạch sẽ” như ở Việt Nam hiện nay, quyết định cấm hot girl này trở thành một “nghệ sĩ” là điều hoàn toàn đúng đắn và công bằng với tất cả các nghệ sĩ chân chính khác.

Angela Phương Trinh.

Vụ Bà Tưng chưa kịp lắng xuống thì lại tới chuyện của Angela Phương Trinh. Với Phương Trinh thì trường hợp của cô cũng rất đáng tiếc. Xuất thân từ một cô gái trong sáng có năng khiếu diễn xuất, khả năng của Phương Trinh đã được khán giả thừa nhận qua hàng loạt phim truyền hình mà cô đóng từ khi còn ở tuổi niên thiếu. Vẻ đẹp trong sáng, ngây thơ của Phương Trinh trong phim “Bà mẹ nhí” hay “Gia đình phép thuật” có lẽ khó phai mờ trong tâm trí nhiều người.

Thế nhưng thật đáng buồn vì đến tuổi thiếu nữ, Phương Trinh lại chọn cho mình một hình ảnh khác hẳn. Cô ăn mặc hở hang thậm chí là rẻ tiền, trang điểm đậm và lòe loẹt, xuất hiện trong các sự kiện với siêu xe, người tình đại gia và liên tục có những phát biểu kiểu “não phẳng” như “Có đại gia sẵn sàng bỏ 20.000USD chỉ để gặp Trinh một lần”.

Rồi tiếp đó liên tục là những scandal như thưởng cho ai 1 tỷ đồng nếu phát hiện dấu vết dao kéo, hứa sẽ không sexy sau 18 tuổi, đã chuẩn bị để quy y cửa Phật… có thể thấy Phương Trinh chưa có dấu hiệu muốn dừng lại trong việc khuấy đảo truyền thông. Cho đến khi cô xuất hiện trong một quán bar tại Hà Nội trong trang phục gần như “nuy mà không nuy” để biểu diễn một ca khúc với nhiều tư thế gợi dục thì Cục Nghệ thuật biểu diễn cũng phải ra ngay một công văn để các sở VHTTDL tạm dừng cấp phép cho Phương Trinh trên toàn quốc.

“Khó có thể gọi hiện tượng đua nhau khoe thân trong giới showbiz này là “sự cởi mở” trong suy nghĩ và lối sống của “người nổi tiếng”, chỉ biết hệ quả của nó có tác động không hề dễ chịu đến giới trẻ”.   Bên cạnh hai người đẹp khoe thân ở trình độ “có số có má” như Bà Tưng và Angela Phương Trinh, năm 2013 cũng đã xuất hiện hàng loạt những hot girl khác đã thực hiện hàng loạt bộ ảnh tai tiếng như Thái Nhã Vân với bộ ảnh “Thoát”, Mai Thỏ với bộ ảnh khoe vòng 1 khủng bên một cụ ông chơi đàn và các hot girl đàn em như Kiều Max, Jolie Dương, Cristy Nguyễn… cũng không chịu kém cạnh. Các người đẹp này đã coi chuyện khoe thân như một con đường tất yếu để có được sự nổi tiếng và tiền tài khi tiến thân vào showbiz cho dù thực chất các bộ ảnh trên mạng đều có sự gia công của photoshop.

Khó có thể gọi hiện tượng đua nhau khoe thân trong giới showbiz này là “sự cởi mở” trong suy nghĩ và lối sống của “người nổi tiếng”, chỉ biết hệ quả của nó có tác động không hề dễ chịu đến giới trẻ. Các thiếu nữ mới lớn đã xem đó như là một hình ảnh để hướng tới, nét duyên dáng ý nhị kín đáo của phụ nữ Á đông bị coi là “cổ hủ, quê mùa” và một lối sống thiên về hưởng thụ, buông thả đã được mở ra.

Có lẽ chúng ta cần nhiều hơn là một vài quyết định cấm biểu diễn của các cơ quan quản lý văn hóa, dư luận xã hội cần làm tốt hơn nữa vai trò của nó, đó là “gạn đục khơi trong” và kiên quyết phản đối những biểu hiện lố lăng sa đà trong đời sống.

Theo Danviet.vn