SAO » BÊN LỀ SÂN CỎ

Ngôi Sao FC: 'Gương mặt mới cho những mùa thi đấu mới'

Thứ hai, 08/09/2014 20:59

(Ngoisao.vn) - Bóng đá là nghệ thuật, là một nét đẹp văn hóa của mỗi quốc gia. Người ta vẫn nói bóng đá không chỉ đá bằng chân, mà phải đá bằng cái đầu trí tuệ, và một trái tim nồng nhiệt.

Lịch sử bóng đá nhân loại trên một thế kỷ qua, mà Cúp Bóng đá Thế giới 2014 tại Brazil vừa khép lại đã làm cho hàng tỷ người trên khắp hành tinh xích lại gần nhau hơn thâu đêm suốt sáng, đồng cảm, sẻ chia với nhau hơn. Với nụ cười và cả nước mắt hữu nghị, trong đôi cánh chim hòa bình bay vút trên thảm cỏ xanh và bầu trời tươi sáng!

Bóng đá Việt Nam hôm nay, nếu nhìn một cách công tâm về tổng thể thì vẫn là nghiệp dư trong cái ao làng trước khi trở thành chuyên nghiệp để tiến ra sông sâu, hòa vào biển lớn. Nghiệp dư từ môi trường đào tạo, công tác huấn luyện, tổ chức thi đấu, đội ngũ trọng tài. Chúng ta đang làm bóng đá từ ngọn chứ không phải từ gốc, như nhận xét của các chuyên gia bóng đá nước ngoài. Đặc biệt là đội ngũ các cầu thủ.

Dàn cầu thủ của Ngôi Sao FC

Chính không được đào tạo bài bản từ ngày còn niên thiếu làm căn bản nên vẫn đá bóng bằng chân một cách cầu may và đánh quả chụp giật. Vì thế, khi thắng được một trận cầu ngoại nào đó, thì cứ tưởng mình đã vô địch thế giới, nhưng khi thua trận, thì lại đổ vạ cho thiếu may mắn. Để lại chìm nghỉm trở lại đáy ao làng của chính mình với lời kêu gào vô lý, cũ rích và tội nghiệp: Việt Nam cố lên! (Chứ không phải Việt Nam tiến lên, đàng hoàng, đĩnh đạc và sòng phẳng?)

Tuy nhiên, tại thời điểm hiện nay, các Đội tuyển trẻ của Việt Nam đang mang lại một luồng gió mới mẻ, làm dậy lên trong lòng người hâm mộ những niềm hy vọng mới mẻ. Và bàn thắng của Công Phượng (số 10, Đội tuyển U19 Việt Nam, bàn thắng duy nhất làm tung lưới Đội tuyển U19 của Úc vào phút cuối trận tối 5/9 tại Mỹ Đình Hà Nội xứng đáng được coi là một trong những tuyệt phẩm mang thương hiệu bóng đá Việt Nam chuyên nghiệp!

Trở lại Giải bóng đá phong trào công thương mở rộng - “Cúp Báo Công thương lần thứ 3” vừa khai cuộc sáng 6/9 tại Trung tâm Thể thao Bộ Công an (Hà Nội). Với sự tham gia của 12 CLB. Trong sắc nắng vàng rực rỡ mùa thu cùng một vài cơn mưa chợt đến. Trong những màu trang phục thi đấu phong phú, vui mắt, và đặc biệt là những nụ cười rạng rỡ của hàng trăm cầu thủ và đông đảo người hâm mộ. Một nét đẹp của bóng đá phong trào Thủ đô trong tinh thần chơi đẹp, đoàn kết, bầu bạn để cùng gắn kết tình yêu bóng đá là tiêu chí hàng đầu của Giải đấu này.

Ngôi Sao FC gặp Trung tâm Y tế trong trận đầu ra quân tại cúp Tạp chí Công Thương lần III

Trong không khí đó, sự ra mắt và tham gia Giải đấu đầu tiên của “CLB Bóng đá Ngôi sao Việt Nam” (vừa thành lập gần trọn một tháng nay) là niềm vui chung và một nét nhấn đẹp, được cầu thủ của các CLB khác nồng nhiệt chào đón. Bởi, thành phần của CLB này là các nghệ sỹ hài sân khấu, nhạc sĩ, ca sĩ, họa sĩ, các nhà báo, các phóng viên, biên tập, MC truyền hình, và các cựu tuyển thủ quốc gia của bóng đá Việt Nam như Hồng Sơn, Hải Biên, Minh Hiếu, Triệu Quang Hà…

Sau ba trận đấu sớm, đúng 10 giờ sáng, trận cầu giữa Ngôi Sao FC và Đội bóng Trung tâm Y tế đã khai cuộc. Kết quả 5-2 nghiêng về CLB Bóng đá Ngôi Sao Việt Nam trong niềm vui chung của cả hai đội. Trung tâm Y tế với dàn cầu thủ trẻ, khỏe, có kỹ thuật và đã chơi hết mình. Hiệp 1(và nhất là về cuối hiệp), họ chơi tưng bừng, dồn ép Ngôi Sao FC. Tưởng như sẽ gỡ hòa 3-3; nhưng lại hụt hơi vào hiệp 2 và chịu thua thêm hai bàn thắng nữa. Với CLB Bóng đá Ngôi Sao Việt Nam, trận đầu ra quân đã gặt hái một thành quả đẹp. Sự kết dính giữa các nghệ sỹ và các cựu danh thủ, mà bàn thắng của cá nhân Hồng Sơn và quả sút phạt bật tường phối hợp rất bài bản mang lại bàn thắng thứ 5, cùng sự xuất sắc của thủ thành Minh Tiệp đã chấm dứt mọi hy vọng của Đội Trung tâm Y tế.

Cựu danh thủ Hồng Sơn tái hiện màn ăn mừng thời đỉnh cao trong trận đầu ra quân

Tuy nhiên, do mới thành lập trong một thời gian ngắn, lại chưa được cùng nhau tập luyện để tạo nên một chiến thuật hợp lý, cũng như có phần hạn chế về thể lực..., Ngôi Sao FC vẫn còn không ít công việc phải làm. Vì sau Giải đấu có tính chất ra mắt này, vào hạ tuần tháng 9, Giải bóng đá phong trào “Cúp Hồ Gươm 2014" mở rộng để chào mừng 60 năm Giải phóng Thủ đô Hà Nội, mới là thách thức lớn với các nghệ sỹ và các cựu tuyển thủ.

Suốt hai hiệp đấu (mỗi hiệp 30 phút), Chủ tịch CLB Bóng đá Ngôi Sao Việt Nam - Nghệ sỹ Ưu tú Trần Nhượng, Giám đốc điều hành Ngô Văn Quỳnh, MC Đức Hùng vẫn bám biên theo dõi trận đấu trong nắng trưa bắt đầu gay gắt. Phóng viên Hoàng Nghĩa (Báo điện tử Ngoisao.vn) vẫn chạy, quỳ, nằm để ghi lại những pha bóng đẹp. Cô gái trẻ người xứ Nghệ - Hồ Minh Thúy, với nụ cười tươi và rất nhiều công việc “bếp núc” để cổ vũ đội nhà, cùng cầu thủ Thái Văn, tuy dự bị trận này để ngày mai vào trận mới là những nét nhấn cho cuộc thi đấu ra mắt của CLB Ngôi Sao Việt Nam.

NSND Lê Huy Quang (trái) - Trưởng Ban truyền thông của CLB

Cuối cùng, khi vừa qua Ngọ để chuyển sang Mùi, một trận mưa lớn ào xuống rồi trời quang mây tạnh, cầu thủ của các đội bóng dự giải đã cùng nhau nâng cao ly bia Hà Nội và hô to cụm từ quen thuộc: "Dô! Dô! Dô!" bằng tất cả tình cảm vô tư và niềm vui trong sáng nhất. Bởi nghĩ cho cùng, thể thao nói chung, trong đó có bóng đá là cho con người và vì con người, để cố gắng góp phần làm cho Cuộc Đời này đẹp đẽ hơn lên!

NSND Lê Huy Quang Trưởng Ban truyền thông của Ngôi Sao FC

NSND Lê Huy Quang (Theo Giadinhvietnam.com)