SAO » BÊN LỀ SÂN CỎ

NSƯT Trần Nhượng: Người nghệ sỹ trên sân cỏ

Thứ năm, 18/09/2014 20:27

(Ngoisao.vn) - Đã từ rất lâu, NSƯT Trần Nhượng, Đại tá - Trưởng đoàn kịch Công An ít xuất hiện trên báo chí vì quá bận rộn với công tác quản lý, kinh doanh, tham gia các bộ phim truyền hình dài tập.

Gần đây nhất là vai diễn Phương “Ấn Độ” - Một ông trùm khét tiếng gian xảo và độc ác trong tác phẩm điện ảnh “Gác Kiếm”. Ông là một nghệ sỹ tài hoa, đa năng khi làm tròn được gần như hầu hết các vai diễn từ chính diện tới phản diện, nhưng dường như ông lại bị “đóng đinh” bởi những vai diễn phản diện.

Thành công đến nỗi, nhiều người cứ thấy NSƯT Trần Nhượng xuất hiện trên phim là sẽ nghĩ ngay đến một nhân vật khó ưa - một tay giang hồ, trùm ma túy… Nhưng có lẽ, ít ai biết rằng, trái với tạo hình nhân vật trên màn ảnh thì ngoài đời ông lại là một người hiền lành, điềm đạm, gần gũi và trầm tính.

NSƯT Trần Nhượng, Đại tá - Trưởng đoàn kịch Công An

Hơn 40 năm cống hiến cho nghệ thuật, tưởng đến lúc được nghỉ ngơi thì ông lại nhận nhiệm vụ: Giám đốc Trung tâm Bảo tồn và Phát triển Nghệ thuật Sân khấu Việt Nam, đồng thời ông cũng chính là Chủ tịch Câu lạc bộ Bóng đá Ngôi sao Việt Nam (Ngôi sao FC).

Đã từ rất lâu, thôi thúc trong ông là ước mơ tạo lập được một sân chơi bổ ích, lành mạnh cho những đồng nghiệp của mình. Những người âm thầm cống hiến cho nghệ thuật giống như ông, để họ được thư giãn, được gặp gỡ, giao lưu với nhau sau những giây phút lao động vất vả. Cuối cùng thì ước mơ đó cũng đã trở thành hiện thực, khi ông gặp được những người cùng chí hướng.

Ngày 6/8/2014 vừa qua, Trung tâm Bảo tồn và Phát triển Nghệ thuật Sân khấu Việt Nam đã ra Quyết định số 26/QĐ-BT&PTSK về việc thành lập Câu lạc bộ Bóng đá Ngôi Sao Việt Nam thuộc Trung tâm Bảo tồn và Phát triển Nghệ thuật Sân khấu Việt Nam và được điều hành hoạt động bởi Công ty Cổ phần Truyền thông Sự kiện Việt Nam.

NSƯT Trần Nhượng chụp hình cùng các cầu thủ trong ngày ra mắt Ngôi Sao FC

Trao đổi, trò chuyện thân mật cùng các cầu thủ trước mỗi trận đấu

Với Slogan “Kết nối tinh hoa - Tỏa sáng lâu bền”, Câu lạc bộ là ngôi nhà chung tụ hợp những ngôi sao tên tuổi từ nhiều lĩnh vực như: NSND Lê Huy Quang, NSƯT Chí Trung, Nghệ sỹ Xuân Bắc, Nghệ sỹ Tự Long, Danh hài Công Lý, Quang Thắng, Nhạc sỹ Trần Lập, Ca sĩ Duy Khoa, Ca sĩ Anh Tú, Họa sĩ Thái Văn, BLV Trịnh Long Vũ, BTV Quốc Khánh, BTV Quang Minh, Đức Hùng, Quý Hải… cùng nhiều cựu tuyển thủ: Hồng Sơn, Triệu Quang Hà, Đức Thắng, Thạch Bảo Khanh, Vũ Minh Hiếu, Tuấn Thành, Hải Biên, Đặng Phương Nam…

Phát biểu tại buổi Lễ ra mắt Câu lạc bộ, NSƯT Trần Nhượng cho biết: “Tôi chưa từng nghĩ rằng CLB Bóng đá Ngôi Sao Việt Nam lại có thể tụ hợp được nhiều con người nổi tiếng ở nhiều lĩnh vực khác nhau, lại có tiếng nói chung như vậy. Điều đó cho chúng ta thấy rằng bóng đá nối liền mọi khoảng cách”.

NSƯT Trần Nhượng và bà xã Trần Bích Vân

Chủ tịch Ngôi Sao FC - Trần Nhượng đội nắng theo dõi các cầu thủ đội nhà thi đấu

Quả không hổ danh là người đứng đầu của cả một CLB lớn, NSƯT Trần Nhượng luôn có mặt tại sân vào mỗi buổi tập, buổi giao hữu và các trận đấu của CLB, dù mưa hay nắng để cổ vũ tinh thần cho các anh em.

“CLB Bóng đá Ngôi Sao Việt Nam chính là đứa con tinh thần của tôi, và những anh em trong CLB chính là những người giúp tôi thực hiện giấc mơ đó” - Nghệ sỹ ưu tú Trần Nhượng nhấn mạnh.

Và với tâm huyết không ngừng nghỉ của một vị chủ tịch CLB, cùng sự gắn kết, đồng lòng của các anh em cầu thủ - chắc chắn trong tương lai không xa, Ngôi Sao FC sẽ là một tập thể vững mạnh, sẵn sàng chinh phục mọi thử thách.

Hồ Minh Thúy, Ảnh: Hoàng Nghĩa (Theo Giadinhvietnam.com)