SAO » BÊN LỀ SÂN CỎ

Sôi động giải bóng đá Lão tướng Giải phóng Thủ đô 2024

Thứ ba, 01/10/2024 14:40

4 đội bóng với hàng loạt cựu tuyển thủ quốc gia sẽ góp mặt tại giải bóng đá Lão tướng Giải phóng Thủ đô 2024 tới đây.

Tiến tới giải bóng đá Lão tướng Giải phóng Thủ đô 2024: Nêu cao tinh thần yêu nước, tinh thần thể thao cao thượng! Cùng hòa chung không khí phấn khởi chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô 10/10/1954 - 10/10/2024 và 68 năm ngày thành lập đội bóng đá Công an Hà Nội (10/10/1956 - 10/10/2024), giải đấu dành cho các cựu cầu thủ, những người từng cống hiến cho bóng đá nước nhà và ĐT Việt Nam cũng chính thức được phát động. Theo đó, cựu cầu thủ Công an Hà Nội - Nguyễn Chí Công và cựu cầu thủ Thể Công - Triệu Quang Hà được giao nhiệm vụ Trưởng, phó BTC giải.

Danh sách 4 đội bóng tranh tài tại Cúp bóng đá Lão tướng Giải phóng Thủ đô 2024

Giải đấu gồm các đội: Công an Hà Nội (chủ nhà), T&T Hà Nội, Thể Công và Công an Hải Phòng. Các câu lạc bộ toàn các danh thủ đã từng cống hiến cho đội tuyển quốc gia như CAHP 1/Phạm văn Hùng - TM ĐTQG (Phạm Tiến Dũng - HV ĐTQG, Chu văn Mùi - HV ĐTQG, Trịnh Xuân Thành - TĐ, Nguyễn Trường Sơn - TĐ, Đặng Tuấn Điệp - TM những cầu thủ một thời cống hiến cho bóng đá Hải Phòng và đội tuyển quốc gia hiện nay vẫn đang trong ngành như Nguyễn trường Sơn là cảnh sát giao thông); Ông Nguyễn Chí Công hiện là Phó phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội, từng thi đấu cho đội Công an Hà Nội những năm 90. Ông là một trong những thành viên nòng cốt cùng Công an Hà Nội thời HLV Nguyễn Văn Nhã tạo bước ngoặt thăng hạng từ A1 (tương đương hạng Nhất bây giờ) lên chơi tại giải Các đội mạnh toàn quốc năm 1994/1995 (nay là V.League).

Thời điểm đó, Công an Hà Nội giới thiệu với NHM cả nước rất nhiều cầu thủ chất lượng, mà sau này họ trở thành một tập thể gai góc và giàu cá tính được các thế hệ NHM bóng đá cả nước biết đến như Lã Xuân Thắng, Bùi Hữu Lợi, Nguyễn Chí Công, Lê Dương Hưng, Vũ Minh Hiếu, Nguyễn Tuấn Thành, Nguyễn Bật Hưng, Hoàng Trung Phong… Ngoài vai trò ở ngành dọc, ông Nguyễn Chí Công còn được biết đến là người rất đam mê bóng đá và chỉnh chu trong công việc.

Cựu danh thủ quốc gia Triệu Quang Hà

“Trợ lý” cho Trưởng BTC là cựu tiền vệ Thể Công và ĐTQG một thời, Triệu Quang Hà. Trong giới cầu thủ thế hệ được cho là Vàng của bóng đá Việt Nam, Triệu Quang Hà được xem là một trong những doanh nhân thành đạt, có nhiều ý tưởng phát triển bóng đá. Một điều thú vị khác là trong thành phần BTC, người chịu trách nhiệm các đầu mối liên lạc là cựu trung vệ CAHN và ĐTVN, Lã Xuân Thắng. Ông Thắng là người quảng giao, uy tín và có khả năng kết nối các thế hệ cầu thủ. Chính nhờ những người tổ chức có chuyên môn cao, từng là cựu cầu thủ, tuyển thủ nên giải đấu Lão tướng mừng ngày Giải phóng Thủ đô 10/10 lần này có sự bố trí rất hợp lý về nhân sự.

BTC giải đã khéo léo đưa Điều lệ thi đấu gồm 4 lứa tuổi, trong đó có những giới hạn “cân bằng”, giúp cuộc chơi trở nên vui vẻ và đúng ý nghĩa Đoàn kết - Giao lưu - Học hỏi.

Cụ thể: - Độ tuổi từ 38 đến dưới 40 tuổi đăng ký 4 trong sân 1 - Từ 40 tuổi - 45 tuổi đăng ký 8 trong sân 4 - Từ 46 tuổi - 55 tuổi đăng ký 10 trong sân 4 - Từ 56 tuổi - 60 tuổi đăng ký 8 trong sân 2. Các đội bóng sẽ bốc thăm chia cặp thi đấu trên sân Hàng Đẫy vào 13h00 chiều thứ Tư 09/10/2024 theo thể thức knockout. Hai đội thắng sẽ gặp nhau ở Chung kết, hai đội thua tranh 3-4. Thời gian thi đấumỗi hiệp 40 phút, nghỉ giữa hiệp 10 phút. Các trận đấu không có kết quả hòa, nếu hòa sẽ tổ chức thi đấu luân lưu 11m để tìm ra đội chiến thắng.

Trao đổi với chúng tôi, Phó BTC giải Triệu Quang Hà cho biết: “Giải đấu này nhằm tôn vinh dấu ấn lịch sử hào hùng của Thủ đô nói riêng, cả nước nói chung nên BTC có sự chuẩn bị chu đáo, trang trọng trên tinh thần thể thao cao thượng. Đây cũng là ngày thành lập 68 năm của đội Công an Hà Nội nên tôi tin, giải đấu sẽ là cột mốc đáng nhớ với các đội tham dự. Qua sân chơi này, tôi mong muốn đây sẽ là tiền đề để các cựu cầu thủ Việt Nam có nhiều sân chơi tương tự hơn nữa trong tương lai”.

Hoàng Lê (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới