Ca sĩ có lượng fan "khủng" nhất
Sau hơn 10 năm nổi tiếng, Mỹ Tâm đang sở hữu một lượng fan hùng hậu và quy củ hàng đầu Vpop. Fan của cô hầu hết là những người lâu năm, trung thành với thần tượng gồm trẻ nhỏ, thanh niên, người lớn tuổi và người nước ngoài. Họ luôn kề vai sát cánh bên cô trong mỗi sự kiện, các dịp phát hành sản phẩm mới cũng như giải thưởng âm nhạc.
Vụ ầm ĩ tại HTV Awards vừa qua là sự cố đáng tiếc được cộng hưởng từ những phản ứng nhất thời và hiểu lầm không đáng có. Mỹ Tâm đã lên tiếng chấn chỉnh fan club và thể hiện được sức ảnh hưởng mạnh mẽ với những người yêu mến cô.
Nghệ sĩ nhận nhiều giải thưởng, danh hiệu
Mỹ Tâm là một tên nghệ sĩ phủ sóng hầu hết giải thưởng lớn nhỏ trong nước: Làn sóng xanh, Mai Vàng, Ngôi sao Bạch Kim, VTV Bài hát tôi yêu, Cống Hiến, HTV Awards... Đặc biệt, cô cũng tự lập được những kỷ lục riêng khiến nhiều người ngưỡng mộ: 3 lần đoạt giải Nữ ca sĩ được yêu thích nhất của HTV Awards, 11 lần liên tiếp nhận giải Ca sĩ được yêu thích và 3 năm liên tiếp "rinh" giải Nữ ca sĩ của năm tại Làn Sóng Xanh...
Cuối năm 2012, Mỹ Tâm vinh dự trở thành ca sĩ Việt Nam đầu tiên đoạt giải Nghệ sĩ châu Á xuất sắc nhất tại Mnet Asian Music Awards 2012... Tuy nhiên cách đây không lâu, cô đã lên tiếng về việc rút lui khỏi tất cả giải thưởng bình chọn để chuyên tâm cho các công việc, đặc biệt là làm từ thiện.
Album ăn khách nhất Vpop
Yesterday & now (Ngày ấy và bây giờ) là album được yêu thích rộng rãi nhất của Mỹ Tâm, đồng thời cũng là sản phẩm đạt mức tiêu thụ kỷ lục tại Việt Nam. Trong khi thị trường băng đĩa lậu bùng nổ, việc một album chính hãng đạt kỷ lục trên 100.000 bản bán ra là con số mà hầu như tất cả các ca sĩ đều mơ ước trong mọi thời điểm.
Liveshow "để đời" của làng nhạc Việt
Vào tháng 3 và 4/2004, liveshow Yesterday & now của Mỹ Tâm được tổ chức tại Hà Nội và TP.HCM với kinh phí đầu tư lớn nhất lúc bấy giờ là 3 tỷ đồng. Lần đầu tiên, một chương trình riêng của ca sĩ Việt được tổ chức tại không gian rộng lớn của sân vận động và thu hút lượng rất lớn khán giả đến theo dõi. Chương trình huy động hệ thống sân khấu, âm thanh ánh sáng hiện đại và đồ sộ nhất tại thời điểm đó. Thậm chí, Mỹ Tâm suýt sử dụng trực thăng để phục vụ cho những màn biểu diễn riêng. Đến nay, Yesterday & now vẫn được đánh giá là một trong những đêm diễn thành công nhất của Vpop cả về chất lượng lẫn hiệu ứng khán giả.
Nghệ sĩ được báo chí, truyền thông nước ngoài ca ngợi
Vào tháng 4/2006, tạp chí Match du Monde của Pháp đã đưa Mỹ Tâm lên bìa và ca ngợi cô bằng bài viết "Ngôi sao nhạc rock n' roll thế hệ mới của Việt Nam". Tháng 8/2010, cô có tên trong danh sách 11 nghệ sĩ "Global pop sensations you've never heard of" (Hiện tượng pop toàn cầu bạn chưa biết) của báo ABC News. Cô còn được Đài truyền hình Nhật Bản, Hàn Quốc đưa tin về các sản phẩm âm nhạc, dự án riêng.
Chuyên nghiệp hóa các kế hoạch âm nhạc
Mỹ Tâm là một trong những cái tên đầu tiên của Vpop mạnh dạn hợp tác với nền công nghiệp âm nhạc nước ngoài để thực hiện sản phẩm riêng. Tháng 9/2006, cô bắt tay với Nurimaru Pictures (Hàn Quốc) để cho ra đời album vol.5 Vút bay, sau đó là các album vol.6 Trở lại, vol.7 Nhịp đập và sắp tới là vol.8. Đây được coi là những sản phẩm cộng tác hiệu quả và thành công nhất với nước ngoài của các ca sĩ Việt Nam.
Mỹ Tâm cũng được coi là gương mặt tiên phong cho việc đưa yếu tố ngoại và công nghệ hiện đại của quốc tế nhằm phát triển âm nhạc nước nhà. Các diva đàn chị như Mỹ Linh, Hồng Nhung cũng lên tiếng khen ngợi về sự chuyển mình thông minh trong âm nhạc của Mỹ Tâm trong thời gian này.
Showcase là những buổi biểu biểu diễn giới thiệu album hoặc sản phẩm âm nhạc mới đã trở nên phổ biến trên thế giới và Mỹ Tâm cũng là ca sĩ Việt đầu tiên áp dụng mô hình này tại Việt Nam. Từ Sóng đa tần giới thiệu vol.6 và vol.7, quảng bá 2 CD Melodies of time đến Cho một tình yêu giới thiệu album nhạc phim. Diva Hà Trần cũng lên tiếng khen ngợi mô hình này của "họa mi tóc nâu".
Kỷ lục mang tên Youtube
Trong năm 2012, Mỹ Tâm được Youtube mời ký hợp đồng hợp tác và trở thành ngôi sao đầu tiên của Việt Nam xuất hiện chính thức trên kênh video số một thế giới. Ngoài ra, MV Trắng đen của cô đã lọt vào top 4 video được thảo luận nhiều nhất trong tuần và đứng thứ 16 tại bảng xếp hạng video được thảo luận nhiều nhất tháng 11/2012. Còn MV Chuyện như chưa bắt đầu cũng đạt mốc trên 8 triệu lượt xem, trở thành sản phẩm nhiều lượt xem nhất của một nghệ sĩ Việt Nam trên Youtube.
Ca sĩ ít scandal đời tư nhất showbiz
Với phương châm tập trung vào đam mê âm nhạc và những công việc thiện nguyện, khán giả ít khi kiếm được một thông tin lùm xùm ngoài lề của "họa mi tóc nâu" trên mặt báo, nếu có chỉ là những câu chuyện người xung quanh nói về cô. Trước những thông tin đó, Mỹ Tâm chọn cách giải quyết khôn ngoan là im lặng. Vì thế, cô luôn được đánh giá là một trong những ngôi sao "sạch" nhất Vpop và là tấm gương cho không ít đàn em học hỏi.
Thương hiệu riêng đầu tiên
"Họa mi tóc nâu" cũng là nghệ sĩ đầu tiên dẫn đầu trong việc phát triển thương hiệu kinh doanh riêng. Từ nước hoa, sữa tắm đến tới nhãn hiệu thời trang và coffee lounge. Nữ ca sĩ đã có định hướng rất rõ ràng và thành công với những kế hoạch riêng. Do thừa hưởng phần nào "máu" kinh doanh của gia đình, cô đã trở thành ca sĩ có thương hiệu riêng nổi tiếng nhất cho đến thời điểm này của Vpop.
Quỹ từ thiện riêng phát triển mạnh mẽ
Thành lập vào ngày 4/4/2008, quỹ từ thiện Mỹ Tâm được sự ủng hộ rộng rãi của khán giả và các mạnh thường quân đã hoạt động rất hiệu quả, liên tục có những hành trình đầy ý nghĩa đến rất nhiều địa điểm trên toàn quốc. MT Foundation là một trong các quỹ từ thiện cá nhân hoạt động mạnh mẽ và uy tín nhất hiện nay trong showbiz.