SAO » Chuyện làng sao

10 năm trước Triệu Vy tuyệt vời thế này, bảo sao Huỳnh Hiểu Minh lưu luyến mãi không quên

Chủ nhật, 28/05/2017 20:16

Người hâm mộ cho rằng, dù đã có vợ và con trai, tài tử họ Huỳnh vẫn không thể quên những rung động đầu đời với 'Én nhỏ' Triệu Vy.

Mối tình đơn phương của Huỳnh Hiểu Minh dành cho Triệu Vy từng được ca tụng là một trong những câu chuyện đẹp nhất làng giải trí Hoa ngữ. Từ lâu, Huỳnh Hiểu Minh luôn được biết đến là một người thật thà, đơn giản, lương thiện, có trái tim nồng ấm. Đã làm đám cưới thế kỷ với Angela Baby và có một cậu con trai, thế nhưng trong một chương trình truyền hình, anh thẳng thắn thừa nhận mối tình đầu của mình chính là Triệu Vy và vẫn mãi không thể nào quên.

Triệu Vy và Huỳnh Hiểu Minh vốn là bạn cùng lớp ở Học viện Điện ảnh Bắc Kinh khóa 96. Nam tài tử từng chia sẻ, hồi đó cô gái đầu tiên anh gặp trong lớp chính là nàng "Én nhỏ": "Ngày nhập học, chúng tôi phải xếp một hàng dài. Có một cô gái với mái tóc dài như thác đứng ngay phía trước tôi. Khi cô ấy quay lại, tôi nhìn thấy một đôi mắt to tròn và làn da trắng. Ngay lúc đó, tôi biết là 'nữ thần' của mình đã xuất hiện. Sau này, tôi và cô ấy có cùng tham gia một vở kịch ở trường. Sau buổi tập, cô ấy đã tìm tôi và nói: 'Hiểu Minh, bạn có biết là bạn quá hồi hộp không?'. Lúc đó, tôi cảm thấy rất xấu hổ vì bị cô gái tôi thích bóc mẽ" – chàng tài tử điển trai kể về những ngày đầu gặp cô bạn xinh xắn Triệu Vy.

Huỳnh Hiểu Minh yêu Triệu Vy bởi khuôn mặt khả ái và đôi mắt to tròn chất chứa sự ngây thơ, lôi cuốn ngay từ ánh nhìn đầu tiên

Cũng trong quãng thời gian đó, Huỳnh Hiểu Minh đã nhiều lần tỏ tình và bị từ chối. Tuy nhiên, Huỳnh Hiểu Minh vẫn một lòng bảo vệ Triệu Vy. Anh cho biết: "Lúc ấy, nhìn thấy người phụ nữ mình yêu, chết vì cô ấy tôi cũng sẵn sàng. Nếu Triệu Vy trở thành bạn gái của tôi, tôi nguyện sẽ yêu cô ấy suốt cuộc đời này. Tuy nhiên cô ấy đã từ chối tôi, nhưng tôi vẫn sẵn sàng giúp đỡ cô ấy ghi bài, thậm chí đưa cô ấy đến nhà vệ sinh". Có thể thấy, với tình yêu đơn phương lại là mối tình đầu vừa trong sáng vừa sâu nặng, Huỳnh Hiểu Minh luôn đứng sau âm thầm giúp đỡ, nâng niu người phụ nữ ấy.

Năm 2000, lớp diễn xuất khóa 1996 tốt nghiệp. Trong giai đoạn này, Huỳnh Hiểu Minh vẫn dành tình cảm đặc biệt cho "cô bạn mắt to" cùng lớp

Dường như vẻ đẹp lém lỉnh của Triệu Vy chưa từng thay đổi trong lòng Huỳnh Hiểu Minh qua bao nhiêu năm

Chính vì vậy, dù bị Triệu Vy từ chối nhưng Huỳnh Hiểu Minh vẫn luôn đứng bên cô bạn

Nói về quãng thời gian những năm Đại học, Triệu Vy vẫn nhớ sâu sắc kỉ niệm của hai người, cô chia sẻ: "Khi đi học, chúng tôi thường đi mua sắm chung, đi xem phim, thật sự như hình với bóng. Nhưng khi qua năm 2, tôi bắt đầu đi đóng phim, để lại Hiểu Minh học hành cực khổ một mình".

Và quả thực sau đó không lâu, Triệu Vy tham gia bộ phim truyền hình "Hoàn Châu cách cách". Nhờ vai diễn Tiểu Yến Tử mà cô trở nên nổi tiếng khắp châu Á. Thời điểm này, Triệu Vy thậm chí còn đẹp hơn trước khiến Huỳnh Hiểu Minh ngày càng say mê. Tuy nhiên nam diễn viên điển trai Trung Quốc tiết lộ, sở dĩ "Én nhỏ" không chấp nhận tình cảm là vì cô nghĩ anh quá trẻ con. "Khi đó, Triệu Vy nghĩ rằng, tôi quá trẻ con và ngây thơ còn cô ấy lúc đó đã thành ngôi sao", Huỳnh Hiểu Minh nói.

Tài năng là một chuyện nhưng chính đặc điểm khuôn mặt đầy tinh tế cùng nụ cười tuyệt vời của Triệu Vy đã khiến Huỳnh Hiểu Minh vẫn bị ám ảnh cho đến tận bây giờ.

Đã gần hai thập kỷ trôi qua nhưng vai diễn Tiểu Yến Tử của Triệu Vy vẫn ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả. Đây chính là vai diễn bước ngoặt, giúp Triệu Vy trở thành ngôi sao nổi tiếng

Triệu Vy từ chối Huỳnh Hiểu Minh vì cho rằng anh quá trẻ con?

Trải qua gần 20 năm, Triệu Vy của hiện tại trưởng thành cả về ngoại hình lẫn sự nghiệp. Sau khi kết hôn với Huỳnh Hữu Long, ngoài nghệ thuật, "Én nhỏ" còn nghiên cứu, tiến hành kinh doanh ở khắp nơi trên thế giới. Theo thống kê tài sản của vợ chồng Triệu Vy, họ là cổ đông lớn ở nhiều công ty. Đầu năm 2015, doanh nhân Huỳnh Hữu Long đã mạnh tay chi tiền mua 9,2% cổ phiếu tại Alibaba Pictures. Như vậy, vợ chồng Triệu Vy đã trở thành cổ đông lớn thứ hai của công ty đình đám này, chỉ sau CEO Jack Ma.

Không chỉ dừng ở đây, theo nguồn tin, Triệu Vy và chồng cũng là cổ đông lớn thứ hai của công ty sản xuất phim "Võ Mị Nương truyền kỳ" từng ăn khách. Bản thân Huỳnh Hữu Long cũng sở hữu nhiều công ty, trong đó có các công ty được đăng ký thành lập ở nước ngoài. Tài sản của đôi vợ chồng này được cho là ẩn số với truyền thông. Nhưng chỉ cần ước lượng qua bất động sản cũng như cổ phiếu, "Én nhỏ" sở hữu không dưới hàng chục nghìn tỷ đồng.

Vậy đứng trước một người phụ nữ thành công trong cuộc sống như Triệu Vy, liệu Huỳnh Hiểu Minh có giấu nổi niềm tự hào cũng như cố quên được tình yêu anh dành cho cô bấy lâu nay?

Huỳnh Hiểu Minh âm thầm giúp đỡ bạn trong các dự án nghệ thuật

Dành nhiều năm tuổi trẻ theo đuổi cô bạn học cùng lớp, dù không thành công nhưng tài tử họ Huỳnh vẫn hết lòng quan tâm đến Triệu Vy, từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường cho đến lúc tốt nghiệp và trở thành những tên tuổi danh tiếng. Những năm sau đó, người ta thường thấy Huỳnh Hiểu Minh dành cho "Én nhỏ" những cử chỉ săn sóc dịu dàng mỗi khi cả hai cùng xuất hiện trong một sự kiện và ánh mắt anh nhìn "nữ thần" của mình năm xưa vẫn luôn trìu mến như thuở ban đầu.

Tài tử luôn có mặt bên bạn thân vào những dịp đặc biệt và dành cho cô cử chỉ săn sóc ấm áp

Ánh mắt Huỳnh Hiểu Minh luôn nhìn Triệu Vy đầy trìu mến

Huỳnh Hiểu Minh suýt nữa đã không "đừng" được hôn Triệu Vy tại một sự kiện

Và cuối cùng, nụ hôn màn ảnh của Huỳnh Hiểu Minh và Triệu Vy đã khiến fans "thỏa lòng"

Trong cuộc đời có những người đã định trước là "có duyên không có phận", dẫu chẳng thể nắm tay nhau đi đến hết cuộc đời nhưng sẽ mãi mãi là bạn thân, là tri kỷ. Tình cảm của Huỳnh Hiểu Minh và Triệu Vy là mối quan hệ như thế. Anh luôn đứng sau lưng người bạn học, dõi theo từng bước đi của cô trong sự nghiệp cũng như trên đường đời.

Huỳnh Hiểu Minh tình tứ nắm tay Triệu Vy tham dự sự kiện

>> Triệu Vy và 4 'kiểu tình' khăng khít hiếm có nhất cuộc đời

Nhật Minh (Theo Giadinhvietnam.com)