SAO » Chuyện làng sao

17 ngôi sao Cbiz chậm nộp thuế đã bị gọi tên: Vợ chồng Huỳnh Hiểu Minh, Triệu Vy - Châu Tấn đều có mặt

Thứ bảy, 01/12/2018 19:59

Scandal trốn thuế của Phạm Băng Băng chắc chắn là một trong những vụ việc tai tiếng nhất Cbiz trong năm 2018 vì có liên đới đến nhiều nghệ sĩ. Dù rằng chưa có văn bản chính thức nêu tên những nghệ sĩ chậm đóng thuế, song trên mạng đã lan truyền danh sách những minh tinh chưa hoàn thành nghĩa vụ.

"Sự cố Phạm Băng Băng" có thể nói là một trong những scandal chấn động nhất của Cbiz trong năm 2018. Vụ việc này đã không chỉ khiến cho "Nữ hoàng thị phi" phải nộp số tiền khổng lồ gần 900 triệu NDT (tương đương với 3100 tỷ đồng) mà còn làm cho "Đế chế Phạm Băng Băng" gần như sụp đổ khi danh tiếng của cô bị ảnh hưởng nghiêm trọng, bị các nhãn hiệu quay lưng. Tuy nhiên, không chỉ Phạm Băng Băng mà cả Cbiz đã phải chịu cơn "sóng gió" sau khi MC Thôi Vĩnh Nguyên đã bóc trần "tấm màn đen" của làng giải trí khi tố cáo việc trốn thuế bằng cách sử dụng "hợp đồng âm dương".

Sau vụ việc của Phạm Băng Băng, có nhiều thông tin cho biết không ít những ngôi sao hạng A của Cbiz đã bị các cơ quan chức năng "sờ gáy". Điều này đã khiến cho những kẻ "có tật giật mình" trong showbiz phải lo sợ ngày nào đó sẽ bị các tờ báo lớn "gọi hồn".

Danh tính của các minh tinh này hiện chưa được cơ quan chức năng tiết lộ, tuy nhiên trên mạng đã dấy lên thông tin và tên tuổi những người chậm nộp thuế và bổ sung thuế trong thời gian sắp tới.

Hai nghệ sĩ đầu tiên được các blogger chia sẻ chính là vợ chồng Đặng Siêu - Tôn Lệ. Cặp đôi được cho rằng sẽ phải hoàn trả số tiền 250 triệu tệ (875 tỷ đồng) - gần bằng một phần tư số tiền mà Phạm Băng Băng phải bổ sung cho cơ quan thuế theo quyết định chính thức được công khai trước đó.

Vợ chồng Đặng Siêu - Tôn Lệ nằm trong danh sách nộp thuế chậm và phải hoàn trả 875 tỷ đồng?

Trên Weibo hiện đang lan truyền ngoài Đặng Siêu và Tôn Lệ có mặt trong danh sách thì những nghệ sĩ khác cũng có mặt là vợ chồng Huỳnh Hiểu Minh - Angelababy, Ngô Kỳ Long, Châu Tấn, Dương Mịch, Triệu Vy, Triệu Lệ Dĩnh...

Các nghệ sĩ trong diện tình nghi chậm nộp thuế cho nhà nước.

Trong giới showbiz gần đây lan truyền thông tien được cho là "Nội dung hội nghị Studio Hoành Điếm", thông tin liên quan đến các lĩnh vực bị điều tra của làng giải trí, trong đó có đề cập đến các biên kịch, stylist, đạo diễn, các nghệ sĩ... Cục thuế Trung Quốc đã yêu cầu các công ty điện ảnh rà soát, điều tra lại hoạt động đóng thuế trong vòng 3 năm từ 2016 - 2018. Các hoạt động thanh toán thuế, trả phí vì chậm thuế cần phải được bổ sung hoàn thành trước tháng 3/2019. Sau khoảng thời gian này, nếu như đóng chậm, các nghệ sĩ không chỉ phải đóng thuế, đóng phạt mà còn có nguy cơ đối mặt với truy tố trách nhiệm hình sự.

Ngọc Anh (Theo nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới