SAO » Chuyện làng sao

17 tuổi cô từ chối đóng Vương Hy Phượng trong 'Hồng Lâu Mộng', 28 tuổi nhảy lầu tự tử vì tình, Vương Phúc Lâm mắng quá ngu ngốc

Thứ năm, 13/04/2023 11:14

"Hồng lâu mộng" chuyển thể danh tác cổ điển cùng tên của Tào Tuyết Cần, chiếu lần đầu năm 1987. Phim do Vương Phù Lâm đạo diễn, xoay quanh mối tình trắc trở giữa Giả Bảo Ngọc (Âu Dương Phấn Cường đóng) và Lâm Đại Ngọc (Trần Hiểu Húc).

Đã gần gần 40 năm qua đi nhưng những câu chuyện về bộ phim Hồng Lâu Mộng 1987 vẫn thu hút sự quan tâm của rất nhiều khán giả. Nhắc tới "Hồng Lâu Mộng" người ta không thể bỏ qua hình ảnh nhân vật Vương Hy Phượng (hay Phượng Ớt) đanh đá, đầy mưu mô do Đặng Tiệp đóng. Nhờ vai diễn này Đặng Tiệp đã thành ngôi sao vụt sáng.

Tạo hình nhân vật Vương Hy Phượng trong "Hồng Lâu Mộng" do Đặng Tiệp thủ vai.

Tuy nhiên, không ai biết rằng ban đầu vai Phượng Ớt lại không thuộc về Đặng Tiệp. Khi bắt đầu tuyển chọn diễn viên cho "Hồng Lâu Mộng", đạo diễn Vương Phù Lâm đã quyết định chọn Nhạc Vận cho vai Vương Hy Phượng.

Ban đầu, Nhạc Vận được nhắm vào vai Vương Hy Phương của phim "Hồng lâu mộng"

Nhạc Vận vào đoàn phim "Hồng lâu mộng" từ năm 1984 khi tham gia lớp huấn luyện diễn xuất để chọn vai. Theo truyền thông, khi mới vào đoàn, cô được nhiều người khen ngợi xinh đẹp, nhan sắc nổi bật nhất đoàn phim. Thậm chí, khi vừa gặp Nhạc Vận, ai cũng "phải lòng" cô gái sở hữu đôi mắt to, sáng và cặp má lúm đồng tiền duyên dáng. Quan trọng hơn ở Nhạc Vận còn toát lên vẻ sang trọng, quyền quý cần có của một phu nhân danh gia vọng tộc như Vương Hy Phượng. Cũng vì vậy đạo diễn Vương Phù Lâm đã từ chối trao vai Vương Hy Phuợng cho Chu Nguyệt - một diễn viên có tiếng thời đó vì nhắm cho Nhạc Vận.

Tuy nhiên, quãng thời gian trong đoàn "Hồng lâu mộng" tập theo kịch bản, Nhạc Vận quen diễn viên Hồng Kông La Liệt. Diễn viên bỏ đoàn phim sang Hồng Kông với La Liệt, mơ tưởng kết hôn với tài tử. Vì vậy, đạo diễn Vương Phù Lâm buộc phải tìm người thay thế và cuối cùng vai Vương Hy Phượng được giao cho diễn viên Đặng Tiệp. Khi nhắc đến Nhạc Vận, Vương Phúc Lâm mắng cô quá ngu ngốc.

Nhan sắc của Nhạc Vận.

Ở Hồng Kông, La Liệt "giấu" tình nhân ở trong biệt thự, biến Nhạc Vận thành "gái bao" của mình vì ông đã có vợ con. La Liệt nhiều lần tìm cớ từ chối khi Nhạc Vận đề nghị kết hôn.

Năm 1994, La Liệt giới thiệu Nhạc Vận đóng phim ở Hồng Kông nhưng cô không biết tiếng Quảng Đông, vì thế chỉ được diễn một số vai phụ. Cùng năm, vợ La Liệt phát hiện chồng nuôi Nhạc Vận. Nam diễn viên bỏ rơi cô để giữ gia đình, đồng thời ngừng chu cấp cho nhân tình. Theo truyền thông, Nhạc Vận căm phẫn, từng tìm La Liệt để thóa mạ ông nhưng tài tử báo cảnh sát cô quấy rối gia đình ông.

Diễn viên La Liệt.

Sau khi đến Hồng Kông vài năm, Nhạc Vận đã đón mẹ từ Thượng Hải tới sống cùng. Mẹ Nhạc Vận mừng rỡ đi Hồng Kông, tưởng rằng con gái cho mình đến đó hưởng phúc, nhưng lại phát hiện cuộc sống ở đây không tốt bằng ở Thượng Hải. Hai mẹ con thuê một tòa nhà cũ kỹ trong khu ổ chuột, sống cuộc sống eo hẹp với đồng lương ít ỏi của Nhạc Vận. Năm 1995, điện ảnh Hồng Kông vào thời kỳ suy thoái, Nhạc Vận ngày càng ít vai diễn. Để có tiền, cô chấp nhận đóng phim cấp ba của đạo diễn Vương Tinh.

Điều này khiến mẹ của Nhạc Vận cảm thấy rất xấu hổ, từ nhỏ bà đã tự hào về nhan sắc của con gái mình, mong cô nổi tiếng để hai mẹ con có thể sống tốt. Thay vì an ủi con gái, bà lại phàn nàn và cười nhạo cô: "Những cô gái khác đến Hồng Kông đều quen những đại gia, ông chủ giàu có và kiếm ra tiền. Con có trốn ở nhà cũng vô ích".

Sự tàn nhẫn của mẹ đã trở thành “cọng rơm cuối cùng đè chết con lạc đà” khiến Nhạc Vận rơi vào hố sâu tuyệt vọng sau khi bị người tình vứt bỏ, công việc khó khăn và thấy tương lai bế tắc.

Truyền thông đưa tin vào thời điểm đó, diễn viên từng tâm sự khó khăn kinh tế, sự càm ràm của mẹ cùng nỗi đau do tình đầu phụ bạc khiến cô gục ngã. "Tôi là người vô dụng, sống không bằng chết", cô nói. Năm 1996, cô tự tử, hưởng dương 28 tuổi.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới