SAO » Chuyện làng sao

18 năm trước cô là người che ô cho Lưu Diệc Phi, hiện cô trở thành minh tinh hạng nhất và nổi tiếng hơn cả 'thần tiên tỷ tỷ'

Thứ năm, 30/05/2024 10:57

Lưu Diệc Phi và Dương Mịch lần đầu hợp tác ở dự án "Thần Điêu Đại Hiệp" năm 2006. Trong đó Dương Mịch vào vai nữ phụ Quách Tương, còn Lưu Diệc Phi đã là nữ chính Tiểu Long Nữ.

Lưu Diệc Phi hiện tại có thể nói là ngôi sao nổi tiếng và có địa vị nhất định trong làng giải trí Hoa ngữ. Hồi đó, với vai diễn Tiểu Long Nữ trong "Thần điêu đại hiệp", Lưu Diệc Phi đã thành công và trở nên nổi tiếng. Kể từ khi ra mắt, cô đã đóng nhiều vai kinh điển, mỗi vai đều rất được công chúng yêu thích.

Lưu Diệc Phi có khí chất siêu phàm, trong bộ đồ cổ trang rất thanh thoát, tựa như nữ thần giáng thế nên mọi người gọi cô là “thần tiên tỷ tỷ”. Các nhân vật của Lưu Diệc Phi luôn sống động như thật nên ai cũng công nhận khả năng diễn xuất của cô.

18 năm trước, vào năm 2006, Lưu Diệc Phi và Huỳnh Hiểu Minh đóng vai chính trong "Thần điêu đại hiệp". Lưu Diệc Phi cũng trở nên nổi tiếng nhờ vai diễn này. Nhưng Dương Mịch trong đó chỉ đóng vai rất nhỏ, không có vai trò gì nhiều. Khi đó, Dương Mịch đã che ô cho Lưu Diệc Phi khi ở hậu trường phim. Ai có thể ngờ rằng hôm nay, 18 năm sau, địa vị của Dương Mịch trong làng giải trí đã có những thay đổi chấn động.

Lưu Diệc Phi và Dương Mịch ở phim trường "Thần Điêu Đại Hiệp" năm 2006.

Lưu Diệc Phi khi mới ra mắt vẫn chưa đủ tuổi vị thành niên nhưng cô ấy nhanh chóng phát triển và ở thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp. Trong khi đó, Dương Mịch dù ra mắt với tư cách là một ngôi sao nhí khi mới 4 tuổi nhưng cô vẫn chưa được biết đến trong một thời gian dài.

Lớn lên, Dương Mịch bắt đầu đóng vai phụ trong một thời gian dài. Cô tham gia nhiều đoàn phim gần như quanh năm, nhưng cũng chỉ dược giao đóng vai phụ trong các bộ phim truyền hình lớn mà không gây được tiếng vang nào.

Cho đến khi Dương Mịch đóng vai chính trong "Tiên kiếm kỳ hiệp 3", sự nổi tiếng của bộ phim truyền hình này đã giúp cô được sự chú ý nhất định. Đồng thời cô trở thành một trong bốn nữ diễn viên được yêu thích. Lúc này độ nổi tiếng của Dương Mịch vẫn kém xa Lưu Diệc Phi, tài nguyên của cô cũng lên xuống thất thường.

Phải đến năm 2011, Dương Mịch mới đạt đến đỉnh cao sự nghiệp. Bộ phim cổ trang "Cung toả tâm ngọc" khiến cô nổi tiếng chỉ sau một đêm và thành công trở thành diễn viên hạng nhất. Năm đó, Dương Mịch mới 24 tuổi .

Khi Dương Mịch 24 tuổi đã đạt đến vị trí ngang hàng với Lưu Diệc Phi lúc 19 tuổi. Kể từ đó, sự phát triển của Dương Mịch không ngừng tăng và cô ngày càng tiến về phía trước dù có rất nhiều tranh cãi, bê bối. Con đường đến với sự nổi tiếng của Dương Mịch cũng khiến cô ấy trở thành chủ đề bàn tán. Là ngôi sao nữ mạnh cá tính, cô ấy có một trái tim mạnh mẽ và không quan tâm đến những gì người khác nói.

Trong khi Dương Mịch đang phát triển thần tốc thì sự nghiệp của Lưu Diệc Phi bắt đầu chững lại. Sau khi nổi tiếng qua phim truyền hình, Lưu Diệc Phi bắt đầu bước chân vào màn ảnh rộng nhưng khả năng diễn xuất của cô lại bị chê bai và chưa có một kiệt tác nào xuất hiện.

Dù Dương Mịch ngày xưa không bằng Lưu Diệc Phi nhưng hiện sao "Phù Dao hoàng hậu" đã phát triển hơn Lưu Diệc Phi. Dương Mịch có nhiều dự định cho bản thân hơn, khi thành lập công ty giải trí, tham gia nhiều dự án phim và chương trình truyền hình, xuất hiện dày đặc tại các sự kiện, vì vậy tên tuổi của cô cũng luôn xuất hiện trên các diễn đàn mạng xã hội và truyền thông.

Hoàng Anh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới