SAO » Chuyện làng sao

24 năm trước, Chương Tử Di mặc áo yếm màu đỏ cùng Trương Nghệ Mưu lên sân khấu nhận giải, sau khi họ đi xuống, cô bị đạo diễn tức giận mắng

Thứ hai, 04/03/2024 21:16

Đối với Trương Nghệ Mưu, Chương Tử Di là Mưu nữ lang quan trọng thứ hai sau Củng Lợi.

Trong làng giải trí có rất nhiều nữ diễn viên xuất sắc, nhưng chỉ có một số ít nữ diễn viên có thể được quốc tế công nhận, Chương Tử Di là một trong số đó. Nhưng những năm đầu ra mắt, Chương Tử Di đã nhanh chóng có địa vị cao trên thế giới, những tác phẩm do cô đóng không chỉ nhận được nhiều lời khen ngợi mà còn giành được nhiều giải thưởng, chính vì lý do này mà Chương Tử Di có danh hiệu "Chương Quốc tế". Tất cả là nhờ sự chăm chỉ của cô ấy, vì xét về kỹ năng diễn xuất, Chương Tử Di quả thực rất tốt.

Khi còn là một cô gái trẻ, Chương Tử Di có xuất phát điểm rất cao. Có thể nói, sự thành công của cô có mối quan hệ nhất định với Trương Nghệ Mưu. Chương Tử Di sinh ra trong một gia đình bình thường, vì thân thể tương đối yếu nên bố mẹ đã gửi cô đi học thể dục và khiêu vũ, để cô rèn luyện thể chất và học hỏi một số tài năng, điều này giúp cô phát triển khí chất cao quý. Chính vì thành tích xuất sắc mà cô đã được nhận vào Học viện Sân khấu Trung Quốc và trở thành bạn cùng lớp với Lưu Diệp, Tần Hải Lộ, Viên Tuyền, và những người khác.

Vào năm thứ hai, Chương Tử Di may mắn được Trương Nghệ Mưu đánh giá cao và trở thành nữ chính của "Đường về nhà", cô đã giành được giải thưởng lớn với bộ phim này. Màn trình diễn xuất sắc này đã không làm Trương Nghệ Mưu thất vọng, kể từ đó, nguồn lực của Chương Tử Di không ngừng tuôn chảy, sự nghiệp của cô dường cũng chuyển sang một giai đoạn cao hơn. Đối với Trương Nghệ Mưu, Chương Tử Di cũng rất biết ơn. Sự thật sau này chứng minh tầm nhìn của Trương Nghệ Mưu quả thực rất tốt.

Mối quan hệ giữa hai người luôn tương đối tốt, nhưng vì một sự việc mà Trương Nghệ Mưu trở nên chán ghét Chương Tử Di. Năm 2000, Trương Nghệ Mưu đưa Chương Tử Di đến tham dự lễ trao giải ở Berlin. Trước khi lên sân khấu, Chương Tử Di được biết diễn viên không được lên sân khấu cùng đạo diễn.

Trương Nghệ Mưu và Chương Tử Di.

Nhưng đến lúc trao giải, cô mặc áo yếm màu đỏ đã đi theo Trương Nghệ Mưu và thậm chí còn giành cầm được chiếc cúp, có thể nói là cô đã cướp "sóng" của Trương Nghệ Mưu khiến nam đạo diễn lúc đó khá xấu hổ. Dù rất giận Chương Tử Di nhưng vì đứng trên sân khấu trước nhiều người, nam đạo diên đã cố kìm nén tức giận và chỉ có thể mỉm cười như không có chuyện gì xảy ra.

Tuy nhiên, sau khi xuống sân khấu, Trương Nghệ Mưu đã rất tức giận mà mắng Chương Tử Di. Giới truyền thông cũng cho rằng hành vi của Chương Tử Di quá công khai nên đã ảnh hưởng không ít đến nam đạo diễn.

Một người có tham vọng và ham muốn là điều tốt, nhưng nếu nó cứ liên tục được viết trên mặt thì sẽ khiến người ta có cảm giác không tốt, tuy nhiên sau đó, Chương Tử Di lại đóng những bộ phim xuất sắc hơn và từng bước trở thành nữ hoàng điện ảnh. Bây giờ cô cũng đã học được cách che giấu những ham muốn và hoài bão của mình, không còn khoa trương như trước nữa.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới