SAO » Chuyện làng sao

4 sao nam nổi tiếng đầy tài năng bị hắt hủi và đóng băng sự nghiệp, người cuối được so sánh ngang hàng với Lưu Đức Hoa

Thứ bảy, 20/03/2021 15:01

Khi những tin tức tiêu cực về người nổi tiếng trong giới xuất hiện, nhẹ thì bị hắt hủi, nặng thì bị cấm sóng, sự nghiệp diễn xuất sẽ bị hủy hoại trực tiếp.

Hà Gia Kính

Hà Gia Kính rất nổi tiếng vào những năm 1980. Tác phẩm nổi tiếng nhất của anh chính là phiên bản cũ của "Bao Thanh Thiên", trong phim này, Hà Gia Kính đóng vai Triển Chiêu. Trước đây, vì nảy sinh mâu thuẫn với Hoa Thị, nên Kim Siêu Quần đã bị cắt vai trong "Thất kiếm ngũ nghĩa", nhân vật Bao Công được giao cho một diễn viên khác. Sau khi biết chuyện này, Hà Gia Kính cực kì bức xúc nên đi tìm người chịu trách nhiệm của Hoa Thị để hỏi cho ra lẽ. Cuối cùng vì bảo vệ Kim Siêu Quần, Hà Gia Kính đã kiên quyết bỏ vai. Hành động này đã khiến anh và Hoa Thị nảy sinh mâu thuẫn.

Hà Gia Kính ghi dấu với vai Triển Chiêu trong "Bao Thanh Thiên".

Sau đó, Hà Gia Kính chấm dứt hợp đồng với Hoa Thị, rồi đóng "Tân Bao Thanh Thiên" cho TVB. Động thái này của "Triển Chiêu" càng châm thêm dầu vào lửa, khiến Hoa Thị nổi giận lôi đình. Họ tìm cách đóng băng triệt để mọi hoạt động của nam diễn viên đình đám. Sự nghiệp của anh cũng vì thế mà bị ảnh hưởng nặng nề. Không còn đóng phim, Hà Gia Kính sau này chuyển nghề sang làm doanh nhân và hiện tại anh cũng đang rất thành công trong sự nghiệp của mình.

Trương Vệ Kiện

Trương Vệ Kiện trong những năm gần đây ít sản xuất tác phẩm nào. Tác phẩm nổi tiếng nhất của anh lúc đầu là "Tây Du Ký" năm 1996. Với tác phẩm này, anh đã giành được giải Nam chính đáng nhớ nhất của TVB. Trong 12 năm, anh cũng tham gia nhiều vai diễn và để lại ấn tượng trong lòng công chúng. Tuy nhiên, sau khi trở thành ngôi sao nổi tiếng, anh yêu cầu công ty tăng lương, kết quả là bị công ty từ chối và còn tung tin đồn thất thiệt hét giá cát-xê cao và đánh bạn diễn. Anh bị công ty tìm mọi cách "đóng băng" sự nghiệp.

Lý Tiểu Long

Lý Tiểu Long là một ngôi sao võ thuật nổi tiếng quốc tế. Lý Tiểu Long được biết đến là ngôi sao khiến người nước ngoài nhận ra võ thuật Trung Quốc. Các tác phẩm của Lý Tiểu Long bị Đài Loan từ chối vì một số lý do. Vào thời điểm đó, làng giải trí trong nước chưa phát triển rầm rộ và phim của ngôi sao võ thuật này chỉ có thể công chiếu ở Hồng Kông. Sau khi tình hình được cải thiện, nhiều người cảm thấy tiếc nuối khi Lý Tiểu Long không còn sống nữa.

Tôn Diệu Uy

Tôn Diệu Uy từng là một trong "Tứ tiểu Thiên vương" Hồng Kông bên cạnh Tạ Đình Phong, Cổ Thiên Lạc và Trần Dịch Tấn. Anh nổi tiếng nhờ "Hoài Ngọc công chúa", "Đại náo Ô long viện", "Lục Tiểu Phụng". Không thua gì Lưu Đức Hoa thời bấy giờ, các tác phẩm âm nhạc của anh sản xuất từ ​​những năm 1990 được rất nhiều thanh niên Đại lục yêu thích. Anh có ba lần lọt vào danh sách vàng thần tượng Hồng Kông. Sau đó, khi giành được giải thưởng tại Nhật Bản, anh đã bị một nữ nhân viên ghi lại cảnh nói tục chửi thề bằng tiếng Anh, Tôn Diệu Uy đã tự quay trở lại Trung Quốc và từ chối mọi hoạt động tuyên truyền về Nhật Bản. Kết quả là anh bị công ty cắt hợp đồng và bị "đóng băng" sự nghiệp.

Hoàng Anh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới