SAO » Chuyện làng sao

4 thần tượng từng thú nhận bị chứng rối loạn ăn uống: Người thì cuồng ăn tới phát nôn, kẻ lại chán ăn phải nhập viện

Thứ bảy, 14/09/2019 20:40

Muốn trở thành idol có ngoại hình hoàn hảo khiến không ít sao Hàn phải tìm mọi cách kiểm soát cân nặng. Đó cũng là nguyên nhân dẫn đến chứng rối loạn ăn uống (Eating disorders).

1. IU

"Em gái quốc dân" IU từng tiết lộ trên chương trình "Healing Cam" của đài SBS rằng mình bị chứng rối loạn ăn uống. Nữ ca sĩ chia sẻ: "Sau khi debut, tôi luôn cảm thấy trống rống và lo lắng. Thay vì thấy hạnh phúc, tôi như luôn thiếu một cái gì đó. Những lúc như vậy, tôi sẽ ăn đến khi phải nôn ra thì thôi và phải sử dụng những biện pháp điều trị tâm lý".

Sao Hàn IU từng bị rối loạn ăn uống vì áp lực công việc

Sau đó, cô nhận được tư vấn, phục hồi sức khoẻ và dần ổn định.

2. JinE (cựu thành viên Oh My Girl)

Sau khi Oh My Girl ra mắt, JinE đã phải nhận được nhiều bình luận tiêu cực vì ngoại hình mũm mĩm. Trong khi các cô gái ăn kiêng để quảng bá, JinE đã đưa mọi thứ đi quá xa. Sức khỏe của JinE suy giảm nghiêm trọng và cô phải đến bệnh viện. Các bác sĩ chẩn đoán rằng nữ idol mắc chứng chán ăn. Dạng mà cô mắc phải là Aneroxia. Có nghĩa cô không ăn đủ lượng thức ăn mà cơ thể cần hàng ngày.

Ngay sau khi được chẩn đoán, WM Entertainment đã đưa ra tuyên bố tuyên dừng hoạt động nhóm của JinE để nữ thần tượng được điều trị. Một năm sau đó, JinE quyết định chấm dứt hợp đồng để có thể tiếp tục khắc phục chứng rối loạn của mình.

Hiện cô nàng đã cởi mở hơn để chia sẻ kinh nghiệm của mình và đăng những bức ảnh cô đang ăn để người hâm mộ phần nào yên tâm.

3. Jang Na Ra

Mặc dù Jang Na Ra trông có vẻ là một người sôi nổi, hoạt bát nhưng cô ấy thực sự đã từng phải vật lộn với một số rối loạn lo âu và chứng cuồng ăn. Lần đầu tiên cô tiết lộ chuyện này là trong một tập của chương trình "Healing Camp".

Đầu tiên, nữ diễn viên bị chứng cuồng ăn là do áp lực. Điều này dẫn đến sự phát triển của bệnh. Sau đó cô nói rằng mình bắt đầu lấy lại sức khỏe tinh thần sau khi nói chuyện với bố mẹ và trải qua tư vấn.

4. Seo In Guk

Seo In Guk cũng là một người có kinh nghiệm trong việc đối phó với chứng thèm ăn. Khi mới bước vào làng giải trí, anh chàng không ít lần bị từ chối vì lí do thừa cân. Nhưng kế hoạch giảm cân của anh chàng cũng diễn ra không mấy thuận lợi khi anh liên tục bị nôn tất cả những thứ đã ăn vào.

Mãi đến khi tham gia vào phim "The Master's Sun", một chế độ ăn uống khoa học hơn mới giúp anh cải thiện được tình hình.

Mộc Trà (Theo Tri thức xanh)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới