SAO » Chuyện làng sao

47 tuổi vào nghề và đóng thái giám cả nửa cuộc đời, sau này ông được Châu Tinh Trì lăng xê nổi tiếng

Thứ sáu, 18/06/2021 14:25

Là một trong những cái tên nổi tiếng nhờ phim của Châu Tinh Trì nhưng đến tuổi già lại không thể giữ được hào quang từng có của mình, dù sở hữu tài năng diễn xuất đỉnh cao.

Ngoại hình của diễn viên sẽ hạn chế con đường diễn xuất của họ. Ngoại hình xuất sắc cũng là chiếc chìa khóa để họ mở cánh cửa đi đến nghiệp diễn. Trong giới phim ảnh, vai thái giám có thể nói là một nhân vật khá khó diễn, rất nhiều diễn viên hạng A trong làng giải trí Hoa Ngữ cũng đã từng đóng thái giám, ngay cả Chân Tử Đan cũng đã từng có trải nghiệm diễn loại nhân vật này.

Trần Khôn đóng vai thái giám đã tạo thành một vai diễn kinh điển, nhưng để nói tới chuyên gia đóng vai thái giám thì phải kể tới Lưu Tuân. Có lẽ nhiều người vẫn chưa từng nghe tới cái tên này nhưng chắc chắn mọi người đã từng xem nhân vật thái giám mà ông đóng. Lưu Tuân xuất thân từ một người học Kinh Kịch, vốn dĩ ông cũng là giảng viên trong Học viện hý kịch.

Năm 41 tuổi, ông quay lại Hồng Kông để phát triển sự nghiệp. Đến năm 47 tuổi, ông mới chập chững bước vào làng giải trí. Ông đóng vai thái giám trong rất nhiều phim, bộ phim quen thuộc với mọi người nhất có lẽ chính là lần hợp tác với Châu Tinh Trì trong “Cửu phẩm Chi Ma Quan”, tuy mãi tới đoạn cuối phim mới xuất hiện nhưng diễn xuất của ông lại khiến khán giả phải bất ngờ.

Lưu Tuân sinh ngày 10 tháng 4 năm 1939 tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Là diễn viên tại Học viện hý khúc Trung Quốc. Năm 1945, khi chỉ mới 6 tuổi ông đã bắt đầu học môn nghệ thuật Kinh Kịch. Năm 1958 tốt nghiệp đến Trung Quốc phát triển nghệ thuật Kinh Kịch. Tuy nhiên đến năm 1980 do bất mãn với chủ nghĩa quan liêu tại Trung Quốc mà quay trở về Hồng Kông phát triển sự nghiệp. Đến năm 1986, nhờ vai diễn trong bộ phim điện ảnh mà Từ Khắc làm đạo diễn mà tiến vào giới điện ảnh.

Bộ phim đầu tiên tấn công màn ảnh xứ Cảng của Lưu Tuân chính là "Cương thi Chí Tôn" ra mắt vào năm 1987. Năm 1990 nhờ thành công của phim điện ảnh "Tiếu ngạo giang hồ" nhờ vai diễn thái giám mà lấy được giải thưởng Kim Tượng lần thứ 10 dành cho nam phụ xuất sắc nhất. Năm 1994, đạo diễn Vương Tinh sản xuất phim điện ảnh hài kịch "Cửu phẩm chi ma quan bạch diện Bao Thanh Thiên" đã mời Lưu Tuân đảm nhận vai Lý Liên Anh. Có thể nói, vai diễn thái giám gần như gắn liền với sự nghiệp diễn xuất của Lưu Tuân và gây ấn tượng vô cùng mạnh mẽ với khán giả cũng như giới chuyên môn.

Không thể không nói diễn xuất của Lưu Tuân quá kinh điển, chỉ một nụ cười đã toát lên sát khí kinh khủng. Hiện nay Lưu Tuân đã 80 tuổi, dần biến mất khỏi màn ảnh nhưng ông vẫn kiên trì quảng bá thể loại Kinh Kịch, bởi dẫu sao ông cũng là một người học kinh kịch, là điểm khởi đầu của ông.

Mộc Tử (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới