SAO » Chuyện làng sao

5 bí quyết trường thọ của Nữ hoàng Anh Elizabeth, 95 tuổi vẫn tràn đầy năng lượng

Thứ năm, 11/03/2021 06:45

Nữ hoàng Elizabeth của Vương quốc Anh sinh ngày 21/4/1926, năm nay 95 tuổi. Là vị hoàng đế trị vì lâu nhất thế giới cho đến nay, bà vẫn xuất hiện trước công chúng khoẻ mạnh và tràn đầy năng lượng.

Nhà nghiên cứu văn hóa người Anh Kozlowski cho biết trong cuốn sách mới của mình rằng, nữ hoàng có thể sống lâu như vậy là nhờ 5 thói quen tốt mà bà đã duy trì trong nhiều năm, những thói quen này rất đơn giản, dễ làm mà không tốn nhiều tiền, ai cũng có thể thử.

1. Bài tập thích hợp

Mặc dù có rất nhiều hoạt động thường ngày nhưng nàng hậu vẫn dành thời gian cho các hoạt động thể thao hàng ngày. Kozlowski cho biết trong cuốn sách: Nữ hoàng luôn thực hiện "các bài tập thể dục thích hợp": bao gồm đi dạo với chú chó cưng Corgi, cưỡi ngựa là môn thể thao yêu thích của bà,...

Kozlovsky giải thích: Hầu hết mọi người nghĩ rằng nếu bạn muốn sống lâu hơn, bạn phải rất nghiêm ngặt về các lịch trình tập thể dục. Nhưng nghiên cứu cho thấy rằng thực hiện các bài tập bạn thích và quen thuộc sẽ có lợi hơn cho việc duy trì sức khỏe thể chất và tinh thần.

2. Chế độ ăn uống cân bằng

Theo báo chí Anh, Nữ hoàng Anh luôn tiết chế trong việc ăn uống và chưa bao giờ có thói quen ăn uống quá độ. Nữ hoàng thường không ăn thức ăn nhiều dầu mỡ, cũng như không có xu hướng chạm vào thức ăn có tinh bột, bao gồm khoai tây, gạo và mì. Ngược lại, bà thích ăn các loại thực phẩm thịt trắng, chẳng hạn như cá và thịt gà.

Mặc dù nữ hoàng rất đặc biệt về việc ăn gì, bà cũng thỉnh thoảng ăn và uống các món trà chiều như bánh ngọt, bánh mì sandwich và trà đen. Kozlovsky cho biết: Chuyên gia dinh dưỡng của nữ hoàng đề nghị bà thỉnh thoảng thưởng cho mình một phần thưởng nhỏ để tuân thủ tốt hơn chế độ ăn uống lành mạnh.

3. Chế độ làm đẹp đơn giản

Khi một nhà quý tộc Anh nào đó gặp nữ hoàng lần đầu tiên, ông ta cũng thường nói với Hoàng thân Philip: "Tôi chưa bao giờ thấy nữ hoàng nào có làn da hoàn hảo như vậy". Mặc dù câu này là một lời khen, nhưng tình trạng da của nữ hoàng trông còn tốt hơn da của các quý bà trẻ tuổi rất nhiều.

Trên thực tế, phòng thay đồ của nữ hoàng không có một loạt các sản phẩm làm đẹp cầu kỳ như chúng ta nghĩ, nhưng làn da của bà vẫn được duy trì rất tốt. Điều này là do nữ hoàng hiếm khi trang điểm và chỉ sử dụng các sản phẩm chăm sóc da cơ bản trong hầu hết thời gian.

Quan trọng hơn, nữ hoàng luôn chú trọng đến việc chống nắng. Điểm đến yêu thích trong kỳ nghỉ của bà là Scotland, vì Scotland hầu như không có mùa hè và có rất ít mặt trời.

4. Sống cởi mở và thích khám phá

Nữ hoàng 95 tuổi ngày nay vẫn tò mò về thế giới, và bà luôn giữ quan điểm cởi mở về những điều mới mẻ. Kozlowski đã viết trong cuốn sách của mình: Nữ hoàng dành vài giờ mỗi ngày để xem các tài liệu khác nhau và tiếp thu nhiều kiến ​​thức khác nhau.

5. Chấp nhận những thay đổi trong cuộc sống một cách bình tĩnh

Nữ hoàng Elizabeth đã nắm quyền 65 năm và là vị quân vương trị vì lâu nhất trong lịch sử nước Anh. Bà ấy đã trải qua nhiều thay đổi lớn trong cuộc đời mình trong những năm qua. Yếu tố quan trọng giúp bà sống lâu là bà có thể thích nghi với môi trường luôn thay đổi.

Kozlowski cho biết: Nữ hoàng Elizabeth sẵn sàng thích nghi với sự thay đổi của môi trường và sự thay đổi của thời đại, vì vậy bà sẽ không gặp quá nhiều áp lực do những thay đổi khác nhau, khả năng này cho phép bà duy trì sức khỏe tinh thần và do đó kéo dài tuổi thọ hơn.

Mặc dù Nữ hoàng Elizabeth sống trong một thế giới hoàn toàn khác với chúng ta, nhưng những lời khuyên hàng ngày của bà để duy trì một cuộc sống khỏe mạnh và lâu dài không quá tầm với của chúng ta, hãy cùng tham khảo và áp dụng nhé!

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới