SAO » Chuyện làng sao

5 cách giúp bạn nổi bật trong giới showbiz

Thứ năm, 23/02/2012 09:00

Bạn là một nghệ sĩ. Cách nào giúp bạn nổi bần bật trong thế giới giải trí đầy biến động? Bạn sẽ làm gì để đạt đến danh tiếng với mỹ danh “SAO”?

Chúng tôi xin giới thiệu 5 cách bạn có thể áp dụng, giúp bạn nổi tiếng nhanh trong giới showbiz. Chú ý, hãy cẩn thận vì có những cách không phù hợp đâu nhé!

Hãy gây scandal!?

Chiêu gây scandal tuy cũ nhưng không ít người coi nó là bàn đạp để vươn tới tầm cao trong giới showbiz. Không ít người được gọi là ngôi sao này nọ, danh từ nghệ sĩ kia nhưng họ chẳng có tài năng gì ngoài những tai tiếng động trời. Họ gây tiếng vang bởi sự rẻ tiền, chiêu trò PR qua scandal.

Nhiều người quan niệm, trong làng giải trí hôm nay để nhanh nổi tiếng tốt nhất nên gây ra scandal nào đó thu hút sự chú ý cho giới truyền thông lẫn công chúng. Nhưng chúng tôi khuyến cáo các bạn, cách làm này chỉ khiến người ta nhớ đến bạn ở phương diện xấu xí, thô thiển và rẻ tiền không hơn không kém. Hình ảnh bạn cũng chẳng thể nào đẹp lên nếu bạn coi scandal là người bạn đồng hành của mình trong suốt hành trình sự nghiệp giới showbiz.

Viện trợ sự may mắn

Nhiều nghệ sĩ nhanh chóng nổi tiếng rộng rãi chỉ sau một sản phẩm nghệ thuật, một đêm thậm chí một giờ. Chắc hẳn các bạn đều biết đến lãng tử màn ảnh xứ Hàn Lee Min Ho thời kỳ đầu sự nghiệp vừa lẹt đẹt vừa kém may mắn nhưng chỉ sau cơn sốt phim mang tên Boys over flowers, Lee Min Ho lập tức thành "sao".

Tuy nhiên, không mấy ai may mắn được như chàng diễn viên trên và bạn cũng không thể ngồi chờ đợi may mắn đến với mình. “Sự may mắn do chúng ta tự tạo ra mới là may mắn thật sự, và nó sẽ có thể ở với chúng ta lâu dài.”

Để tồn tại trong làng giải trí, bạn hãy tạo sự may mắn cho mình thay vì chờ đợi sự viện trợ từ nó. Tuy nhiên, để có được vinh quang bạn phải cần tài năng và nhiều yếu tố khác nữa vì sự may mắn chỉ góp vào trong thành công của bạn ở vị trí rất nhỏ, 1% mà thôi.

Chăm chỉ xuất hiện trên truyền thông

Đa phần các nghệ sĩ thường muốn gây chú ý đối với giới truyền thông. Đó là cách đảm bảo tên tuổi của họ đều đặn được hâm nóng bằng hình ảnh. Làm cách nào để mình nổi bật giữa một rừng nghệ sĩ? Có nhiều cách giúp bạn được giới truyền thông chú ý tới, như: tạo scandal, hãy dùng tài năng đáng ca ngợi của mình, tạo ra sự khác biệt…

Tạo sự khác biệt là cách được nhiều người áp dụng, quái nữ Lady Gaga là bằng chứng số một đấy các bạn ạ! Tài năng đáng được ca ngợi như Adele của nước Anh hay Uyên Linh của Việt Nam luôn được phóng viên các hãng thông tấn, báo chí săn đón và đưa tin. Hai cách trên được công chúng ngợi ca và kính phục nhưng cách tạo scandal để lên báo đánh bóng tên tuổi là một chiêu mà bạn tuyệt nhiên không nên dùng. Vì như bạn biết đấy, cái gì đến bằng con đường không chân chính thường rất dễ chết yểu và rơi vào quên lãng nhanh chóng.

Nỗ lực, nỗ lực và nỗ lực

“Tự lực cánh sinh” - bạn nên lấy câu này là phương châm sống cho mình khi bạn là một phần trong làng giải trí. Bạn cũng nên chọn cho mình những câu sologan tương tự như “Hãy là chính mình” hay “Vượt qua chính mình”… Dù chọn cách nào bạn cũng phải tự mình nỗ lực trong từng hoàn cảnh, từng giai đoạn để đạt đến mục đích bạn cần. Bạn không thể nổi tiếng nếu bạn không có tài, điều đó đúng nhưng bạn cũng chẳng bao giờ thành danh nếu lao động không chân chính và nỗ lực hết mình.   

Nếu có tài năng thôi chưa đủ, bản thân bạn phải luôn nỗ lực để nuôi dưỡng cái tài đó thì bạn mới đạt đến được danh tiếng. Luôn nhớ khi đứng trong giới showbiz, bạn phải luôn nỗ lực, nỗ lực và nỗ lực. 

Hãy nhìn lại mình

Bạn sẽ nghĩ gì và làm gì khi bạn đã có được chút may mắn, tài năng và đã nỗ lực hết mình nhưng sự nghiệp và tiếng danh chẳng được như bạn mong muốn? Chúng tôi khuyên bạn nên nhìn lại bản thân mình. Bạn đã làm được gì và những cái làm được đó có thực sự ấn tượng? Và quan trọng nhất bạn nên nhìn lại năng lực của chính bản thân. Bạn thực sự có tài năng hay tài năng chỉ ở mức tầm tầm bậc trung? Nhận ra điều này bạn sẽ dừng lại hay bước tiếp con đường sự nghiệp trong làng giải trí?

Hãy nhìn lại chính mình!

Ngay từ khi có ý định bước chân vào con đường chông gai giới showbiz, bạn hãy nhìn thật sâu và thật kỹ con người mình rồi hãy dấn thân nhé! 

Thế Giới Điện Ảnh
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới