SAO » Chuyện làng sao

5 cái tên hot nhất Cbiz năm 2022: Vương Tâm Lăng nhờ ký ức, Triệu Kim Mạch dựa vào kỹ năng diễn xuất

Thứ năm, 08/12/2022 10:07

Vào dịp cuối năm, nhiều nền tảng mạng xã hội Trung Quốc đã bình chọn những ngôi sao trực tuyến hàng đầu và những bộ phim truyền hình ăn khách nhất của năm. Hãy cùng điểm lại năm gương mặt nghệ sĩ Hoa ngữ nổi tiếng hàng đầu năm 2022.

1. Triệu Kim Mạch

Vào đầu năm nay, bộ phim “Khởi đầu” do Triệu Kim Mạch thủ vai chính đã bùng nổi trên khắp châu Á. Không những thế, bộ phim còn đứng ở vị trí cao trong các bảng xếp hạng bộ phim hay nhất, nhiều lượt xem nhất kể từ khi phát sóng. Ngoài nội dung lôi cuốn, hấp dẫn, Triệu Kim Mạch được các nhà phê bình phim đánh giá cao về khả năng diễn xuất. Diễn xuất của Triệu Kim Mạch một lần nữa làm mới nhận thức của nhiều người về hình ảnh của cô sau khi đóng vai chính trong "The Wandering Earth". Chính vì vậy, trong năm nay, Triệu Kim Mạch đã gặt hái nhiều thành công đáng mong đợi.

2. Lưu Canh Hoành

Diễn viên Lưu Canh Hoành đang là ngôi sao ăn khách trên Internet Trung Quốc. Anh nổi tiếng nhờ livestream tập thể dục với nhịp độ nhanh trên nền nhạc Herbalist's Manual của Châu Kiệt Luân. Điều này đã thu hút được 10 triệu người theo dõi trong vòng 7 ngày.

Với lượt người xem kỷ lục, Lưu Canh Hoành kiếm khoảng 300.000 NDT (hơn 1 tỷ đồng) chỉ nhờ quà tặng của người hâm mộ trong một buổi livestream. Theo tờ Bắc Kinh Tài chính, hơn chục thương hiệu gửi lời mời hợp tác đến Lưu Canh Hoành. Họ đưa ra mức giá 75.000 USD/phút nếu nam nghệ sĩ chấp nhận quảng cáo sản phẩm. Lưu Canh Hoành được cho là đang đứng trước cơ hội trở thành triệu phú chỉ trong vài phút. Không những thế, Lưu Canh Hoành còn có thể nhận lời mời tham gia các chương trình tạp kỹ.

Mặc dù đạt được nhiều thành công, nhưng lưu lượng truy cập video ngày càng giảm. Bởi nhiều ngôi sao không thể kiên trì tập thể dục nhịp điệu lâu dài. Vì vậy, sau một thời gian tăng liên tục, số lượng người hâm mộ của Lưu Canh Hoành gần như ổn định và sự nổi tiếng cũng giảm xuống.

3. Bạch Lộc

Trong số các nghệ sĩ nổi tiếng năm nay không thể nào bỏ qua nữ diễn viên Bạch Lộc. Sau khi trở thành khách mời trong chương trình tạp kỹ "Running Man" bản Trung, lượng fan của cô ngày càng tăng, sự hài hước, lanh lợi của nữ diễn viên được khán giả vô cùng yêu thích.

Sau Châu Sinh Như Cố đóng cùng Nhậm Gia Luân, Bạch Lộc liên tục nhận được lời mời tham gia nhiều dự án phim chất lượng. Dù là cổ trang hay hiện đại, người hâm mộ đều đang vô cùng mong chờ những vai diễn này của nàng tiểu hoa.

4. Vương Tâm Lăng

Nếu Lưu Canh Hoành chiếm được tình cảm của khán giả nhờ thể hình, Triệu Kim Mạch nhờ kĩ năng diễn xuất thì Vương Tâm Lăng đã chạm đến trái tim của nhiều khán giả nhờ ký ức. Trong chương trình Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng mùa 3, Vương Tâm Lăng thể hiện ca khúc “Yêu anh” cùng điệu nhảy đình đám khiến nhiều thế hệ trước đó vô cùng phấn khích. Họ còn cùng nhau nhảy theo điệu nhạc và đăng tải cả video lên tiktok, nhanh chóng gây sốt mạng xã hội. Hơn nữa, trong chương trình, Vương Tâm Lăng đảm nhận vai trò thủ lĩnh đáng yêu, khiến nhiều người đứng ngồi không yên.

5. Vương Hạc Đệ

Nghệ sĩ nổi tiếng cuối cùng trong bảng danh sách là Vương Hạc Đệ. Thành thật mà nói, sự nổi tiếng đột ngột của Vương Hạc Đệ khiến nhiều người kinh ngạc. Bộ phim tạo nên tên tuổi của anh trong năm nay là “Thương Lan Quyết” đóng cặp cùng nữ diễn viên Ngu Thư Hân. Anh cũng được đánh giá là nam diễn viên có triển vọng trong làng giải trí Hoa Ngữ.

Thu Hà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)