SAO » Chuyện làng sao

5 sao nữ nổi danh nhờ vai Quách Tương đều chung “lời nguyền” lao đao tình trường: Dương Mịch và Lý Ỷ Hồng cũng không thoát

Chủ nhật, 10/12/2023 11:38

Với các fan phim kiếm hiệp, "Thần điêu đại hiệp" là cái tên không còn xa lạ. Nhiều sao nữ nổi danh khi hóa thân thành công vào vai Quách Tương xinh đẹp nhưng cuộc sống thực của họ lại đầy rẫy những vướng mắc tình cảm, đây là sự trùng hợp ngẫu nhiên hay một loại "lời nguyền" nào đó?

Ứng Hiểu Vy trong "Thần điêu đại hiệp" năm 1984

Ứng Hiểu Vy từng quen thuộc với người hâm mộ qua nhiều bộ phim cổ trang của Đài Loan, tiêu biểu nhất là Thần điêu đại hiệp năm 1984 trong vai nàng Quách Tương vừa thông minh sắc sảo, dáng người nhỏ nhắn, kiều diễm.

Hiểu Vy là người đẹp cổ trang được nhiều người yêu thích thập niên 1990. Tuy nhiên khi ở đỉnh cao sự nghiệp, người đẹp chọn ra nước ngoài học thêm sau khi vướng loạt ồn ào chuyện tình cảm tan vỡ. Sau nhiều năm cô trở về Đài Loan, và hoạt động sôi nổi trong các hoạt động xã hội, sau đó dấn thân vào lĩnh vực chính trị.

Tăng Hoa Thiên trong "Thần điêu đại hiệp năm 1983

Nữ diễn viên nổi bật hàng đầu làng giải trí Hồng Kông thập niên 1980, được đánh giá tích cực qua diễn xuất trong vai Quách Tương của "Thần điêu đại hiệp" phiên bản 1983. Trong lúc đóng phim, cô là bạn gái của “Trương Vô Kỵ” Lương Triều Vỹ ngoài đời. Khi phim đóng máy, chàng Vô Kỵ chạy theo “Triệu Mẫn” Lê Mỹ Nhàn. Khi chia tay Lê Mỹ Nhàn, tài tử họ Lương và Tăng Hoa Thiên quay lại với nhau. Sau đó, cô lại bị Lưu Gia Linh “nẫng tay trên” cướp đi bạn trai mình.

Có thể nói trong mối quan hệ phức tạp với chàng tài tử đa tình Lương Triều Vỹ, Tăng Hoa Thiên là người bị tổn thương sâu sắc nhất, khi hai lần cùng bị phản bội bởi chính bạn trai và bạn thân của mình. Sau khi chia tay Lương Triều Vỹ, cô trải qua một vài mối tình trước khi kết hôn với doanh nhân Lâm Triệu Cơ vào năm 1996. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân chỉ kéo dài 6 năm. Trải qua những cuộc tình không trọn vẹn, cô chọn sống độc thân không kết hôn để nuôi con trai của mình.

Huỳnh Mạn Ngưng trong "Thần điêu đại hiệp" năm 1983

Vai diễn của Huỳnh Mạn Ngưng được khán giả đánh giá cao bởi khuôn mặt khả ái, biểu cảm đáng yêu và diễn xuất tự nhiên, chân thật trong phiên bản "Thần điêu đại hiệp" năm 1983. Về sau, Huỳnh Mạn Ngưng nhận được nhiều lời mời góp mặt trong các phim truyền hình nhưng chưa có vai diễn nào bứt phát nên chính thức giải nghệ vào đầu thập niên 90.

Trong bản phim Hồng Kông “Thần Điêu Đạu Hiệp 1983”, Huỳnh Mạn Ngưng vào vai Quách Tương, bên cạnh hai diễn viên chính Lưu Đức Hoa và Trần Ngọc Liên. Huỳnh Mạn Ngưng được khán giả đánh giá cao bởi khuôn mặt khả ái, biểu cảm đáng yêu và diễn xuất tự nhiên chân thật. Trong lúc danh tiếng đang lên, người đẹp họ Huỳnh bị truyền ra các tin tức tiêu cực về cuộc sống được đại gia bao nuôi. Lùm xùm tình ái khiến cô dù góp mặt trong nhiều bộ phim truyền hình nhưng mãi không có sự bứt phá. Huỳnh Mạn Ngưng chính thức giải nghệ vào đầu thập niên 90.

Lý Ỷ Hồng trong "Thần Điêu Đại Hiệp năm" năm 1995

Bén duyên với nghề diễn vào năm 25 tuổi, nhân vật Quách Tương trong Thần điêu đại hiệp năm 1995 là vai diễn đầu tay của Lý Ỷ Hồng. Dù mới ra mắt nhưng kỹ năng diễn xuất của Lý Ỷ Hồng vẫn thể hiện vai diễn cổ trang của mình khá tốt, khắc họa được tính cách hoạt bát, đáng yêu và hiền lành của Quách Tương.

Sau bộ phim, Lý Ỷ Hồng được khán giả không ngớt lời khen ngợi, trở thành ngôi sao trẻ triển vọng trong giới showbiz. Tuy vậy, cũng giống như nhân vật của mình, đường tình của người đẹp họ Lý rất long đong, thậm chí nhiều lần nghĩ đến việc tự sát. Sự nghiệp thăng hoa quá nhanh chóng nhưng do vướng nhiều tin đồn hẹn hò và sự cố đời tư khác nhau, kcuối cùng Lý Ỷ Hồng chọn dần biến mất khỏi làng giải trí.

Dương Mịch trong "Thần Điêu Đại Hiệp" năm 2006

Trong số nữ diễn viên đóng vai Quách Tương, Dương Mịch được bình chọn là phiên bản Quách Tương thành công nhất. Quách Tương của Dương Mịch ẩn sau vẻ ngoài hồn nhiên, xinh đẹp là cô gái với trái tim nhạy cảm, sống nội tâm, luôn âm thầm chôn kín mối tình đơn phương Dương Quá đã hoàn toàn chinh phục trái tim khán giả, kể cả những người khó tính. Từ đây, sự nghiệp của Dương Mịch “lên như diều gặp gió”, trở thành một trong “Tứ tiểu Hoa đán” của showbiz Hoa Ngữ. Danh tiếng của Dương Mịch càng nổi hơn và nhận được sự quan tâm của khán giả.

Tạo hình nhân vật Quách Tương của Dương Mịch trong "Thần Điêu Đại Hiệp" năm 2006.

Sau khi kết hôn Lưu Khải Uy, cuộc sống tình cảm của cô luôn gây chú ý. Có chồng nhưng Dương Mịch liên tục dính tin đồn ly hôn, sinh nhật cũng đón ở một nơi xa mà không có chồng con bên cạnh. Họ thường xuyên không ở bên nhau, thậm chí sinh nhật con gái cũng chỉ gặp trong chớp nhoáng rồi lại mỗi người một ngả. Phải đến khi Lưu Khải Uy bị bắt gặp ở chung phòng khách sạn “khớp kịch bản” với bạn diễn Vương Âu, hai vợ chồng mới chính thức tuyên bố “đường ai nấy đi”. Sau khi ly hôn Lưu Khải Uy, Dương Mịch thường xuyên vướng vào tin đồn tình cảm với các bạn diễn, trong đó có Ngụy Đại Huân. Nhưng đến nay cô vẫn lẻ bóng dù sự nghiệp thăng hoa.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới