SAO » Chuyện làng sao

6 mỹ nhân đẹp nhất lịch sử điện ảnh Hoa ngữ: Chu Lâm quyến rũ, Trần Hồng trong sáng, đây mới là mỹ nhân phương Đông đích thực

Thứ sáu, 11/08/2023 21:52

Đừng nghĩ rằng các nữ diễn viên Hông Kông mới là những mỹ nhân vĩnh cửu. Trên thực tế, ở Đại lục cũng có rất nhiều người có ngoại hình và khí chất không thua kém gì minh tinh Hông Kông đâu nhé!

Chu Lâm - ''Đệ nhất mỹ nhân Tây du ký''

Chu Lâm - người đóng nữ vương Tây Lương nữ quốc, được khán giả gọi là "Đệ nhất mỹ nhân" trong dàn diễn viên nữ của "Tây du ký" 1986. Chu Lâm hóa thân trọn vẹn vào vai diễn một nữ vương xinh đẹp, dịu dàng và si tình. Đây được coi là vai diễn xuất sắc nhất trong suốt sự nghiệp diễn xuất của Chu Lâm, dù sau này, bà gặt hái nhiều giải thưởng điện ảnh trong các dự án khác. Hiện tại, ở tuổi 70 tuổi, nhưng nhan sắc kiều diễm năm nào không hề thay đổi, vẫn khiến bà nổi bật giữa đám đông.

Phó Nghệ Vỹ - "Đát Kỷ đẹp nhất"

Khi Phó Nghệ Vỹ mới 26 tuổi, cô đã đóng vai “Đát Kỷ” trong bộ phim truyền hình "Phong Thần Bảng (1990)". Với vẻ đẹp diễm lệ, ngây thơ nhưng lại quyến rũ đến hút hồn, Phó Nghệ Vỹ khiến dân tình chao đảo. Mặc dù nhiều diễn viên cũng thủ vai diễn này nhưng chỉ có Phó Nghệ Vỹ mới có thể được gọi là "linh hồn hồ ly". Nhờ đó, Phó Nghệ Vỹ mới trở nên nổi tiếng khắp cả nước, và được mệnh danh là Đát Kỷ đẹp nhất.

Trần Hồng - "Điêu Thuyền đẹp nhất màn ảnh"

Trần Hồng gia nhập làng giải trí từ năm 17 tuổi và thực sự chinh phục người hâm mộ khi thể hiện vai diễn "Điêu Thuyền" trong "Tam Quốc Diễn Nghĩa" bản 1994. Với ngoại hình hoàn hảo, lối diễn xuất tự nhiên, cô được khán giả và truyền thông ngợi ca là "Điêu Thuyền đẹp nhất màn ảnh", "báu vật cổ trang"... Ngoài ra, Trần Hồng còn được truyền thông tán tụng là mỹ nhân đẹp nhất giới giải trí Trung Quốc, ngay cả đạo diễn Trần Khải Ca cũng bị thu hút bởi nhan sắc động lòng người này.

Trần Hiểu Húc - "Lâm Đại Ngọc xinh đẹp nhất"

Phiên bản Hồng Lâu Mộng năm 87 mà Trần Hiểu Húc tham gia đã trở thành tác phẩm kinh điển không thể vượt qua trong lịch sử điện ảnh. Với giọng nói nhẹ nhàng, dịu dàng và đầy duyên dáng, từng cái cau mày đã khiến Trần Hiểu Húc được coi là Lâm Đại Ngọc ngoài đời thật. Cũng chính vì cái bóng quá sâu nên các nhân vật mà nữ diễn viên đóng sau đó đều không được đánh giá cao. Cuối cùng, Trần Hiểu Húc lựa chọn nghỉ đóng phim và chuyển sang kinh doanh. Bà qua đời vì một căn bệnh bất ngờ.

Lưu Hiểu Khánh - "Võ Tắc Thiên đẹp nhất màn ảnh"

Nhắc đến vai diễn Võ Tắc Thiên của điện ảnh Hoa ngữ, nhiều người liền nhớ tới một Phạm Băng Băng sắc sảo và đẹp nghiêng nước nghiêng thành. Song nhiều người trẻ lại ít biết rằng, trước gia Phạm, đã từng có một nàng Võ Mị Nương xinh đẹp và quyền lực chẳng kém, đó chính là Lưu Hiểu Khánh.

Thực tế, Lưu Hiểu Khánh khi còn trẻ cũng là một đại mỹ nhân. Với khuôn mặt tròn đầy đặn cùng đôi môi mỏng, Lưu Hiểu Khánh khiến nhiều người mê mẩn. Hơn nữa, khuôn mặt của cô cũng phù hợp với thẩm mỹ của những người thập niên 1980.

Như Bình - "Thượng Quan Uyển Nhi kinh điển nhất"

Nữ diễn viên Như Bình thủ vai "Thượng Quan Uyển Nhi" trong bộ phim Võ Tắc Thiên công chiếu năm 1995. Dù chỉ đóng vai phụ nhưng nhiều người lại cảm thấy ngoại hình của nữ diễn viên không hề thua kém Lưu Hiểu Khánh. Sở hữu đôi mắt to tròn, biết nói cùng ngũ quan hài hòa, Như Bình toát lên vẻ đẹp tao nhã và tri thức, trông cực kỳ dịu dàng, rất phù hợp với thẩm mỹ của người Trung Quốc. Hiện tại, dù nhan sắc không còn như xưa nhưng nhưng khả năng diễn xuất của cô chưa bao giờ thụt lùi, đặc biệt là trong "Diên Hy công lược" nổi tiếng những năm gần đây.

Thu Hà (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới