SAO » Chuyện làng sao

60% nghệ sĩ là đồng tính: Ai đo đếm mà biết được!

Chủ nhật, 07/10/2012 08:56

Một số sao Việt đều cho rằng đây chỉ là nhận định chủ quan. Tuy nhiên, họ cũng không thấy ngạc nhiên với con số này.

Minh Quân

Quân nghĩ chuyện công khai giới tính hay chuyển giới đó là chuyện riêng của mỗi người. Mà đã là chuyện riêng của mỗi người thì đó là quyền của họ và mình không có quyền can thiệp. Còn con số 60% nghệ sĩ Việt là người đồng tính thì Quân không phải chuyên gia về thống kê mà biết được. Và Quân thì cũng không rõ thực hư!

Hà Anh

Dù là nghệ sĩ hay là người bình thường thì Hà Anh nghĩ giới tính là chuyện riêng mà họ có quyền tự quyết định, chỉ có điều làm người của công chúng thì sẽ bị để ý hơn. Còn về con số 60% kia thì chỉ là sự phiến diện mang tính chủ quan của một người nên không đáng để Hà Anh ngạc nhiên. Trên thế giới có rất nhiều nhà thiết kế, diễn viên là người đồng tính. Và nhạy cảm nghệ thuật của người đồng tính hơn hẳn so với cá nhân khác. Và dù con số này có là 60, 70 hay 80% thì vấn đề giới tính cũng phải là tiêu điểu để chúng ta tập trung vào mà chúng ta nên quan tâm đến những hoạt động nghệ thuật và xã hội của người nghệ sĩ đó. Còn quan điểm của mỗi người đưa ra thì Hà Anh và mọi người không nên phán xét.

Hoàng Hải

Hải thấy chuyện nghệ sĩ công bố giới tính thật của mình là hết sức bình thường, không có gì đáng ngạc nhiên cả. Còn việc họ làm điều đó để với mục đích đánh bóng tên tuổi hay không thì lại là chuyện khác. Hải cũng đã đọc bài viết ca sĩ Lâm Chí Khanh nói rằng 60% nghệ sĩ trong showbiz Việt là đồng tính. Hải cũng không thể khẳng định con số này là đúng hay sai nhưng chắc chỉ là tương đối thôi. Nhưng thực tế, môi trường showbiz có nhiều cám dỗ khiến người ta khó tránh khỏi sa ngã.

Hồ Quang Hiếu

Hiếu cho rằng người nghệ sĩ dám công khai hoặc quyết định phẫu thuật để sống thật với giới tính của mình là những người dũng cảm. Bởi, chắc chắn họ sẽ phải đối mặt với nhiều luồng dư luận từ phía công chúng. Chắc chắn họ đã phải suy nghĩ, cân nhắc rất nhiều nên cũng không nên tạo thêm áp lực quá lớn cho họ. Tuy vậy Hiếu nghĩ mỗi người có một cách sống khác nhau và mình không thể áp đặt người khác phải thế này, thế kia. Riêng Hiếu thì vẫn cho rằng nên sống theo truyền thống của người Việt hơn.

Phan Việt Hải

Thời gian này Hải cũng không theo dõi nhiều về tình hình của showbiz. Chuyện nhiều ca sĩ đồng loạt công khai giới tính thật hay tiến hành chuyển giới nói chung cũng là riêng tư của họ. Mà đã là quan điểm riêng thì không nên xét đến tính đúng - sai. Tuy vậy nhiều người lợi dụng việc này để làm lùm xùm lên cho toan tính cá nhân mình thì Hải lại không đồng tình lắm. Còn về tính chính xác của con số mà Lâm Chí Khanh đưa ra thì Hải không dám nhận xét bởi đâu phải nghệ sĩ nào cũng bộc lộ bản thân trước người khác, kể cả là cùng nghề đâu. 

Chi Dân

Bản thân là một ca sĩ trẻ mới bước chân vào Vpop, Chi Dân cảm thấy chuyện này cũng hết sức bình thường. Tuy vậy mình đã làm người của công chúng thì nên suy xét kỹ trước khi làm bất cứ việc gì. Thấy cần thiết công khai thì nên công khai còn thấy không cần thiết thì thôi. Con số 60% cũng phản ánh khá sát với thực tế của showbiz. Phải nói thêm rằng trước khi chính thức trở thành ca sĩ, Chi Dân cũng biết một số người công khai về giới tính của mình. Và khi đã bắt đầu bước chân vào con đường nghệ thuật, được tiếp xúc và làm việc trong môi trường này thì Dân thấy việc công khai giới tính, chuyển giới và con số 60% nghệ sĩ Việt là đồng tính là chuyện không làm Dân cảm thấy ngạc nhiên.

Vũ Hà Anh (Sao Mai Điểm Hẹn)

Vì Hà Anh cũng chơi với nhiều người như vậy nên Hà Anh hiểu việc họ trở về với đúng giới tính của mình là một điều rất hạnh phúc. Hà Anh nghĩ mọi người cũng nên tôn trọng những quyết định đó. Mình chơi rất thân với Hương Giang (thí sinh chuyển giới trong Vietnam Idol 2012 – PV) từ khi cô ấy mới bước vào học trong trường Cao đẳng nghệ thuật Hà Nội. Giang đã mất rất nhiều thời gian suy nghĩ mới đưa ra được quyết định khó khăn như vậy và cuối cùng cô ấy đã cảm thấy rất hạnh phúc. Với tư cách là một người bạn, Hà Anh mừng vì điều đó. Còn về con số mà Lâm Chí Khanh đưa ra, làm sao mà chắc chắn được, biết đâu thực tế còn nhiều hơn thì sao? Nhưng theo quan điểm của Hà Anh, hãy nên nhìn vào sản phẩm âm nhạc và những cống hiến nghệ thuật của người ca sĩ chứ đừng soi mói vào giới tính của họ làm gì.

Tiin.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới