SAO » Chuyện làng sao

7 sự thật thú vị về Thuỷ Tiên

Thứ năm, 29/03/2012 16:06

Cùng nghe Thủy Tiên tiết lộ những điều mà hiếm ai có thể biết được.

Tiên nghiện…soi gương. Ngồi trước gương thì Thuỷ Tiên thường sẽ tập cười, tập nói đó là lý do vì sao bây giờ khi xuất hiện trên sân khấu Thuỷ Tiên tự tin hơn nhiều và cũng là nơi để sơn móng tay vì bộ sưu tập nước sơn móng tay của Thuỷ Tiên khá đồ sộ với đủ thể loại màu. Thuỷ Tiên chia sẻ là thích nhìn vào đôi mắt của mình nhất.

Chuối là món tủ của Thủy Tiên. Vì từ ngày bé Thuỷ Tiên được mẹ cho ăn món cơm với chuối và hôm nào cao cấp thì có thêm thịt kho. Thuỷ Tiên nửa đùa nửa thật kể có tháng ngày nào cũng ăn cơm với chuối thế mà không chán, lại thấy rất ngon. Còn măng là món Thuỷ Tiên sẽ không bao giờ đụng tới.

Thủy Tiên thích soi gương và nhìn vào đôi mắt mình nhất.

Thuỷ Tiên đã từng tổ chức hẳn một lớp học. Hè năm lớp 11, quê Thuỷ Tiên có một đám nhóc người Miên sống gần khu bãi rác, tối ngày lượm rác mà không hề biết đọc, không biết viết. Thuỷ Tiên xông xáo tự chạy chọt đi mượn chùa của các sư vào mỗi buổi chiều làm lớp học, về xin mẹ tài trợ bảng, tập sách, rồi rủ thêm cô bạn thân đứng lớp dạy hơn 20 đứa bé…từ những chữ cái đến biết đọc.

Ngoài biết chơi piano, Thuỷ Tiên còn biết chơi đàn bầu. Khi mới chân ướt chân ráo vào Sài Gòn, Thuỷ Tiên đã tầm sư học…đàn bầu đầu tiên vì đó là môn nghệ thuật mê từ nhỏ, thích từ những vở cải lương. Lâu lâu bạn bè đến nhà chơi vẫn được Thuỷ Tiên chiêu đãi bằng việc hát…cải lương và đánh đàn bầu.

Sáng tác đầu tay mang tên: Vườn trầu nhà bé. Năm 7 tuổi, một hôm Thuỷ Tiên đọc báo Nhi Đồng thấy mẩu chuyện rồi nghêu ngao hát từ những gì đọc được. Mẹ hỏi hát ca khúc gì, Thuỷ Tiên nói bài con tự nghĩ ra, liền bị mẹ đánh đòn vì nghi trẻ con nói dối. Thuỷ Tiên ấm ức cũng khóc quá chừng sau đó đưa báo cho mẹ đọc, từ đó người cha quá cố của Thủy Tiên hứa sau này lớn lên sẽ cho Thuỷ Tiên học Nhạc viện, ước mơ thành ca sĩ cũng từ đó.

Thủy Tiên biết chơi cả đàn bầu

Mối tình đầu tiên của Thuỷ Tiên là năm lớp 10, cậu bạn ở thành phố xuống quê chơi một tuần vì sắp đi Úc du học, nhà Thuỷ Tiên cách nhà cậu bạn 3 căn. Vào một buổi chiều đẹp trời, cậu bạn lên tầng 3 ngồi chơi, Thuỷ Tiên cũng lên tầng 3 ngồi học bài, hai người vô tình thấy nhau, mối tình trẻ con như thế bắt đầu. Nghe đâu mối tình này cũng kéo dài mấy năm, cậu bạn từ Úc gửi về những lá thư dài cả 10 trang giấy.

Ngoài sách về kinh phật, Thuỷ Tiên còn sưu tập sách báo về nội thất. Mỗi lần rảnh rỗi, Thuỷ Tiên sẽ lang thang trong nhà sách tìm đọc những cuốn sách về nội thất hoặc lên mạng ngồi hàng giờ say sưa nghiên cứu. Thuỷ Tiên còn từng dự định của Tiên sẽ đi du học về thiết kế nội thất.

TTVN