SAO » Chuyện làng sao

8 cách mà người nổi tiếng sử dụng để giành được tình cảm của những người xung quanh mà không cần lời nói

Thứ sáu, 10/02/2023 06:34

Nếu bạn muốn nhanh chóng thuyết phục ai đó, hãy nói với giọng trầm hơn vì nó có tác động mạnh hơn đến những người xung quanh bạn. Đồng thời, chúng ta không được quên việc sử dụng các khoảng dừng trong lời nói và thay đổi âm lượng của giọng nói, tập trung vào các khía cạnh quan trọng hơn.

Những điều này chứng minh cho những người xung quanh bạn rằng bạn chắc chắn về những gì bạn đang nói.

Dưới đây là những bí quyết giúp những người nổi tiếng giao tiếp hiệu quả.

Không tự cô lập mình khỏi công chúng

Nếu bạn có thể chọn cách nói ngồi hoặc đứng, hãy chọn tùy chọn thứ hai vì nó cho bạn cơ hội thể hiện cử chỉ và ảnh hưởng đến mọi người tốt hơn. Ngoài ra, điều quan trọng là không tạo ranh giới giữa bạn và khán giả.

Thể hiện sự quan tâm

Một cái nghiêng đầu đơn giản giúp lấy được lòng tin của những người xung quanh. Cử chỉ này cho thấy bạn quan tâm đến người đối thoại hoặc chủ đề của cuộc trò chuyện. Nếu ai đó thực hiện cử chỉ này, thì hãy cố gắng hiểu điều gì đã thu hút anh ta: bạn cần thay đổi chủ đề của cuộc trò chuyện. Nếu cử chỉ này vẫn tiếp tục, thì anh ấy quan tâm đến bạn và ít quan tâm đến chủ đề mà bạn đang nói đến.

Sao chép cử chỉ

Phản chiếu tạo ra một kết nối mạnh mẽ hơn giữa bạn và người khác. Mặc dù, mọi người thường vô thức lặp lại cử chỉ của người đối thoại.

Giao tiếp trên cơ sở bình đẳng với tất cả mọi người

Ngày xưa, để chào một người, người ta bỏ mũ hoặc cúi đầu ngang tầm với người đối thoại. Vì vậy, để thể hiện thái độ nhân từ, chúng ta cũng phải ngang hàng với người đối thoại. Nhiều ngôi sao dùng đến cử chỉ đơn giản nhưng hiệu quả này. Nếu bạn phát hiện ra một người, hãy đứng dậy khỏi chỗ ngồi ngay lập tức trong khi chào họ, hãy cố gắng giao tiếp bằng mắt. Nếu bạn đang nói chuyện với một đứa trẻ, hãy ngồi xuống ngang tầm với chúng.

Cầm túi, ly và các đồ vật khác bằng tay trái

Chuyên gia nghi thức người Anh Mika Mayer lưu ý rằng khi bước vào phòng hay đi dự sự kiện, các thành viên hoàng gia sẽ cầm túi bằng tay trái vì tay phải của họ luôn được tự do bắt tay và chào hỏi.

Họ chú ý đến vị trí của chân

Như bạn đã biết, những người hấp dẫn dễ dàng chiếm được thiện cảm của người đối thoại hơn. Mika Mayer khuyên đàn ông nên để hai chân rộng bằng vai và để đế giày thấp xuống để cho người đối thoại thấy mặt gọn gàng của họ.

Phụ nữ có thể chọn tư thế hoàng gia: hai chân phải cong sang một bên, đầu gối và mắt cá chân phải sát vào nhau.

Ăn mặc tùy theo hoàn cảnh

Khi đi phỏng vấn hay một cuộc họp quan trọng, hãy từ bỏ những chiếc váy thể thao hoặc cổ cao. Quần áo che kín ngực và cổ tạo ấn tượng rằng bạn đang che giấu điều gì đó. Đây là lý do tại sao các chính trị gia chọn những bộ vest có nút ở phía dưới để tạo ấn tượng về sự cởi mở và chân thành.

Cố gắng tránh những tình huống khó xử

Một trong những tình huống này có thể là khi hôn lên má một người quen, mũi của chúng ta va vào nhau. Để ngăn chặn điều này, Mika Mayer cho chúng ta một mẹo đơn giản: luôn chìa má phải ra và chỉ hôn vào má phải của đối phương.

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)