SAO » Chuyện làng sao

Á hậu chuyển giới Tường San là ai? Tại sao lại bị vạ miệng khi nhắc đến Huy Hoàng?

Thứ sáu, 27/09/2024 14:30

Sự cố vạ miệng của Á hậu Tường San sau khi thi Miss International Queen 2024 đang trở thành chủ đề bàn tán trên mạng xã hội.

Á hậu chuyển giới Quốc tế Tường San là ai?

Nguyễn Tường San (sinh ngày 2/1/2005) tại Khánh Hòa, Việt Nam. Tường San có tên khai sinh là Nguyễn Hoàng Bảo Phúc, sinh ra trong gia đình thuần nông ở ven biển. Thời thơ ấu, cô từng đi bắt ốc, hái xoài phụ giúp gia đình.

Từ nhỏ, Tường San đã cảm nhận sự khác biệt của bản thân khi thích chơi búp bê, mặc váy, đi giày cao gót. Lớn hơn, cô có cảm giác rung động với người cùng giới. Dần dần, Tường San nuôi tóc dài, ăn mặc điệu đà.

Tường San tên thật là Nguyễn Hoàng Bảo Phúc sinh năm 2005.

Năm 14 tuổi, khi thấy Hương Giang đăng quang Hoa hậu Chuyển giới quốc tế 2018, Tường San quyết định chuyển giới dù là cháu đích tôn. Cô nhận làm nhiều công việc như đi nhặt bóng ở sân tennis với mức lương 40.000 đồng mỗi ngày, phục vụ quán cà phê, làm mẫu cho sinh viên thực hiện đồ án tốt nghiệp. Khi đủ 18 tuổi, Tường San một mình sang Thái Lan thực hiện cuộc phẫu thuật. Sau 12 ngày chuyển giới, cô ghi danh tại chương trình Đại sứ hoàn mỹ 2023 và giành giải Á hậu 1.

Ở tuổi 19, Tường San có chiều cao 1,79 m, số đo ba vòng lần lượt là 81-56-92 cm.

Trước khi thi đấu nhan sắc, Tường San thường xuyên góp mặt tại các show diễn thời trang. Nhà thiết kế Đỗ Long khen á hậu có hình thể cân đối, kỹ năng catwalk tốt.

Tường San thi Quốc tế giành được danh hiệu Á hậu 2

Tường San đại diện Việt Nam tham dự Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2024 tại Thái Lan và đoạt thành tích Á hậu 2 chung cuộc.

Kết quả của Tường San được nhiều người nhận xét xứng đáng bởi sự tỏa sáng suốt cuộc thi. Cô còn giành năm giải thưởng phụ khác như "Thí sinh có làn da đẹp nhất", "Người đẹp ăn ảnh", "Trình diễn đẹp nhất vòng bán kết"...

Nỗ lực được đền đáp, Tường San đoạt vị trí Á hậu 2 tại Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2024.

Hành trình nỗ lực để có được chỗ đứng trong Top 3 của Tường San nhận được sự ủng hộ của fan sắc đẹp.

Tại sao Tường San vạ miệng?

Khi thi nhan sắc, Huy Hoàng là người hỗ trợ Tường San dịch câu trả lời sang tiếng Anh thêm phần mượt mà ở vòng thi ứng xử.

Tuy nhiên sau đăng quang, Tường San lại gây tranh cãi bởi thái độ thiếu tinh tế. Tường San lên bài cảm ơn tất cả nhưng lại quên cảm ơn "người thầy" của mình, đó là Á hậu Thủy Tiên - người đã support rất nhiều từ trong chương trình cho đến lúc chinh chiến. Người thứ 2 không kém phần quan trọng là Huy Hoàng, người đã đi theo và phiên dịch cho cô tại chung kết.Cộng với những phát ngôn gần đây về Huy Hoàng, nàng hậu đang vấp phải phản ứng dữ dội từ cộng đồng mạng.

Huy Hoàng đã phiên dịch, hỗ trợ Tường San rất nhiều khi thi nhan sắc.

Phát ngôn được coi là vạ miệng của Tường San như sau: "Tôi có đọc một số bình luận mọi người nhắc đến vai trò của Huy Hoàng sau đêm Chung kết như 'Huy Hoàng gánh còng lưng', 'Á hậu 2 là của Huy Hoàng'... Tôi thật sự rất buồn. Trong suốt quá trình tham gia cuộc thi, bản thân tôi đã cố gắng chỉn chu, toả sáng nhất có thể nhưng mọi người lại bác bỏ hết mọi, cho rằng chính phút giây trên sân khấu mới quyết định kết quả. Khi tôi vô tình không thể hiện tốt ngay lúc đó thì mọi người đã đánh giá là tôi không xứng đáng với ngôi vị này".

Khán giả cho rằng thay vì kể về sự cố gắng của bản thân, Tường San nên biết ơn những người giúp đỡ mình.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới