SAO » Chuyện làng sao

Á hậu Phương Anh tốt nghiệp thủ khoa Đại học RMIT, Hoa hậu Đỗ Thị Hà cùng dàn sao Vbiz phải trầm trồ

Thứ ba, 30/03/2021 15:22

Phạm Ngọc Phương Anh - Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 2020 đỗ tốt nghiệp thủ khoa ngành Hệ thống quản lý thông tin của trường Đại học RMIT với số điểm 3.5/4.

Sáng nay (30/3), Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020 Phạm Ngọc Phương Anh vừa nhận bằng tốt nghiệp Đại học sau nhiều lần bị hoãn vì dịch Covid-19. Điều đặc biệt là cô trở thành thủ khoa đầu ra ngành hệ thống quản lý thông tin với điểm tốt nghiệp là 3.5/4 điểm, thuộc top 15% của ngành trên toàn quốc.

Điều đặc biệt, cách đây 7 năm trước, Phương Anh là thủ khoa đầu vào khối song ngữ của Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong. Cô tốt nghiệp THPT với điểm trung bình học tập đứng nhất lớp với 9,5 trong 3 năm liên tiếp.

Chia sẻ về việc chọn ngành học, Phạm Ngọc Phương Anh cho biết, năm 2016 sau khi tốt nghiệp THPT cô thi Đại học đạt 25,75 điểm và đậu vào ngành kinh tế đối ngoại của Trường Đại học Ngoại thương. Ngoài ra, với thành tích học tập xuất sắc cô còn được được tuyển thẳng vào Khoa tiếng Pháp của Trường Đại học Ngoại thương và Khoa học máy tính Trường Đại học Bách khoa TP.HCM. Đồng thời, cô cũng được nhận học bổng toàn phần 4 năm tại Trường Đại học RMIT.

Bảng thành tích học tập khủng của Phương Anh bổ sung thêm danh hiệu thủ khoa tốt nghiệp Đại học.

Cách đây ít giờ, trên trang cá nhân của mình, trước niềm vui được tốt nghiệp với thành tích khá khủng, Á hậu 1 Phạm Ngọc Phương Anh đã đăng tải hình ảnh mặc đồ cử nhân kèm lời chia sẻ: "Phương Anh rất vui vì đã hoàn thành xong một chặng đường trong đời mình. Đặc biệt, Phương Anh hạnh phúc hơn nữa vì ngày hôm nay có gia đình và bạn bè ở bên mình". Dưới bài viết rất nhiều sao Việt nhanh chóng gửi lời chúc mừng đến người đẹp. "Chúc mừng Á hậu tri thức của em", Hoa hậu Đỗ Thị Hà bình luận gây chú ý.

Phương Anh cười tươi khi khoe hình ảnh mặc đồ cử nhân và tay cầm giấy tốt nghiệp loại giỏi.

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, Hà Kiều Anh, Đỗ Thị Hà, Diễm Trang, Ngọc Thảo, Nguyễn Thúc Thùy Tiên,... đã gửi lời chúc mừng đến người đẹp.

Hiện tại, công việc của Á hậu Phương Anh không liên quan đến ngành học nhưng cô rất vui vì những gì học được ở RMIT giúp cô rất nhiều trong cuộc sống, công việc, tại Hoa hậu Việt Nam và sắp tới là Hoa hậu Quốc tế. Phương Anh đang học thêm tiếng Nhật và văn hóa Nhật cũng như rèn luyện hình thể để chuẩn bị cho cuộc thi dự kiến sẽ diễn ra vào cuối năm nay.

Mai Linh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới