SAO » Chuyện làng sao

Á quân Indonesia Idol bị truy tố vì để lộ clip nóng với bạn trai cũ

Thứ sáu, 01/01/2021 18:09

Đoạn video nhạy cảm của nữ ca sĩ Gisella Anastasia và bạn trai cũ bị phát tán trên mạng vào đầu tháng 11/2020. Cảnh sát đã truy tố cô vì vi phạm luật chống nội dung khiêu dâm.

Gisella Anastasia, 30 tuổi, được nhiều người biết đến khi giành ngôi Á quân Indonesia Idol 2008. Vào ngày 6/11, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn video dài 19 giây ghi lại cảnh thân mật của Á quân cuộc thi Indonesia Idol - Gisella Anasta và bạn trai cũ. Đoạn video được cho là quay trong một phòng khách sạn ở tỉnh Bắc Sumatra của Indonesia năm 2017.

Á quân Indonesia Idol là Gisella Anastasia bị lộ clip nóng sau khi mất điện thoại.

Đoạn video khiến khiến nhiều người tức giận, trong đó có một luật sư tên Pitra Romadoni Nasution. Người này đã yêu cầu cảnh sát điều tra Gisella Anastasia vì “phát tán nội dung khiêu dâm trên mạng xã hội ”.

Chính phủ Indonesia từng ban hành luật chống văn hóa phẩm khiêu dâm, vì vậy khiếu nại của luật sư Nasution đã khiến cảnh sát vào cuộc. Gisella Anastasia thừa nhận cô là nữ chính trong video ân ái bị lan truyền trên mạng. Nữ ca sĩ và bạn trai cũ quay video trên vào năm 2017, video bị rò rỉ sau khi cô đánh mất điện thoại.

SCMP cho biết, cảnh sát đã bắt được hai người đàn ông đăng tải video nhạy cảm của Anastasia lên Twitter. Tuy nhiên, cơ quan chức năng cũng triệu tập cả nữ ca sĩ và Michael Yukinobu Defretes - người đàn ông thân mật với cô trong video - để điều tra, xử phạt.

Gisella Anastasia và bạn trai cũ - người trong clip nóng đều bị cảnh sát triệu tập để điều tra. Việc tự quay video nhạy cảm sẽ khiến hai người này có thể bị phạt đến 12 năm tù.

Cả Gisella Anastasia và bạn trai cũ đang bị buộc tội không giam giữ. Truyền thông Indonesia cho biết, hai người đều bị liệt vào danh sách nghi phạm vì tự quay video nhạy cảm. Anastasia và Defretes bị buộc tội theo Điều 4 và 8 của luật chống nội dung khiêu dâm tại Indonesia và có thể bị phạt 12 năm tù với tội danh trên.

“Khi được hỏi tại sao lại quay video nhạy cảm, cô ấy nói quay vì mục đích cá nhân và chắc chắn không bao giờ tự tiết lộ video trên với bất kỳ ai khác”, trang Detik dẫn lời phát ngôn viên cơ quan cảnh sát Jakarta.

Hiện, các nhà hoạt động vì quyền phụ nữ và các chuyên gia pháp lý đang lên án việc cảnh sát truy tố nữ ca sĩ. Dư luận cho rằng cô là nạn nhân của vụ việc và cần được pháp luật bảo vệ thay vì trừng phạt.

Các nhà hoạt động vì quyền phụ nữ và các chuyên gia pháp lý đang lên án việc cảnh sát truy tố Gisella Anastasia.

Thùy Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới