SAO » Chuyện làng sao

Amy Winehouse: Chết vẫn chưa yên mồ

Thứ bảy, 04/02/2012 09:25

Gần 6 tháng sau khi qua đời nguyên nhân cái chết của họa mi tóc xù tiếp tục được khơi lại để điều tra.

Theo báo cáo được đưa ra vào hôm thứ 4, nhân viên phụ trách điều tra cái chết của Amy Winehouse - Andrew Reid đã chính thức nộp đơn từ chức. Chính vì thế, việc xác định nguyên nhân cái chết của danh ca này sẽ được tổ chức lại từ đầu.

Hồi tháng 10/2011, nhân viên điều tra Suzanne Greenaway đưa ra tuyên bố rằng cái chết của nữ ca sĩ dòng nhạc soul là do ngộ độc rượu.

Amy qua đời từ tháng 7/2011 nhưng cho đến giờ công tác điều tra vẫn còn lắm rối rắm

Greenaway đã được bổ nhiệm làm phó trợ lí điều tra tại Luân Đôn vào năm 2009 bởi chính chồng của mình – điều tra viên Andrew Reid. Thế nhưng vào tháng 11 cô đã quyết định từ chức sau khi các nhà chức trách đưa ra thông báo cho hay cô chưa được cấp bằng về luật tại Anh như quy định. Trước đó cô từng làm trong ngành luật tại quê nhà Úc trong thời gian 10 năm.

“Tôi bổ nhiệm vợ mình làm phó trợ lí điều tra vì tôi tin ở thời điểm đó kinh nghiệm hoạt động như 1 luật sư tại Úc của cô ấy đáp ứng được đầy đủ các nhu cầu” – ông này chia sẻ trong 1 bản thông báo hôm thứ 4. “Vào tháng 11 năm ngoái, tôi đã mắc lỗi khi tiến hành thủ tục bổ nhiệm này và tôi quyết định đệ đơn từ chức”.

Greenaway hiện đang giám sát 12 khu vực khác nhau ở Camden nơi Amy từng sinh sống cũng như các phu vực ở phía Đông Luân Đôn.

Reid cũng cho hay anh “tự tin rằng tất cả các yêu cầu đều được xử lí 1 cách đúng đắn” nhưng lại đề nghị mở lại một cuộc điều tra nữa nếu gia đình của người quá cố mong muốn.

Họa mi tóc xù liệu có thực sự qua đời vì rượu như các kết luận trước đây?

Hiện tại thì gia đình của Winehouse chỉ mới phát biểu rằng họ chưa biết sẽ quyết định sự việc này như thế nào. 

Trong một thông báo, gia đình họa mi tóc xù cho hay họ “đang chờ lời khuyên về sự việc này và sẽ quyết định có những cuộc thảo luận với các cơ quan có thẩm quyền nếu điều đó là cần thiết”.

Vào ngày 23/7, một nhân viên an ninh đã phát hiện ra thi thể của Amy đã chết trên giường tại nhà của cô nằm ở khu phố phía Bắc Camden, Luân Đôn. Nữ ca sĩ tài năng nổi tiếng với mái tóc tổ ong và 1 album đại thắng tại Grammy "Back to Black," trước đó đã có nhiều năm chống lại ma túy và các chất gây nghiện.

Tại phiên điều tra tháng 10 năm ngoái Greenaway đưa ra phán quyết rằng đó là “cái chết bởi 1 tai nạn bất ngờ. Cô cũng cho hay Amy chết là do ngộ độc rượu khi cô đã không kiềm chế được bản thân của mình sau nhiều tuần kiêng cữ. 

24h