SAO » Chuyện làng sao

Andy Dương: 'Đừng ném thêm đá vào LGBT, họ chịu đựng đủ rồi'

Thứ năm, 09/07/2015 12:42

Hot boy Andy Dương bức xúc nói về một vấn đề đang nhức nhối trong xã hội – đồng tính.

Chào Andy Dương, sự trở lại với nghệ thuật của anh lần này hoành tráng quá, không bởi những sản phẩm nghệ thuật mà từ chính gạch đá của dư luận?

Andy Dương khá bức xúc khi nói về LGBT

Nói sao đây nhỉ, trả lời thẳng thắn thì bị mọi người lên án, quá tròn trịa trong lời nói mọi người lại chê giả tạo. Vậy tôi phải sống sao để đám đông thích chỉ trích kia vừa lòng đây.

Thậm chí nhiều người bảo anh “nổ”?

Thẳng thắn nhận xét đi, tôi có đẹp và thu hút không? Tôi không bảo tôi đẹp tôi có quyền, nhưng ít nhất tôi có nhiều người theo đuổi, sẵn sàng đánh đổi mọi thứ vì tôi và muốn đổi chuyện lên giường với tôi.

Tự nhận xét thì phải tự trả lời một cách chân thật và đúng nhất, đừng vì những chuyện cá nhân bên lề mà dối lừa lương tâm.

Có bao giờ trong anh xuất hiện một sự “nếu như”?

Nếu như trong nghệ thuật thì có, ngoài cuộc sống bình thường thì không. Tôi đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội đến với nghệ thuật, nhiều lúc tôi chỉ tiếc nuối, nếu mình cố đi sâu thêm bước nữa, cố gắng chút nữa, giờ này chắc chắn đã có vị trí trong nghề.

Riêng về cuộc sống, tôi chẳng bao giờ nếu như cả. Tôi sống đúng những gì thuộc về mình, sống để mọi người yêu quý. Tiền thì ai cũng cần, nhưng không phải bằng mọi giá đánh đổi. Kiếm tiền không đúng cách, mặt mũi đâu để nhìn gia đình, bạn bè… những người đã đồng hành và ủng hộ cùng Andy Dương một thời gian rất dài, thậm chí ngay từ những ngày bé vừa sinh ra đời.

Gần đây, vấn đề về LGBT ngày một sôi nổi trong giới trẻ, dưới góc độ người làm nghệ thuật và có tầm ảnh hưởng nhất định. Anh nghĩ sao?

LGBT thật tuyệt vời, tôi có rất rất nhiều những người bạn thuộc giới tính thứ 3, họ có thể là gay, les, song tính và bao gồm cả chuyển giới. Tôi yêu quý họ như chính cách họ đã mang đến những mảng màu thú vị của cuộc đời.

Anh có thể nói rõ hơn?

Bạn cũng biết, đại đa số nghệ sĩ hiện tại đều thuộc thế giới thứ 3. Và bạn có công nhận họ giỏi không, có tài không… quá nhiều luôn là khác.

Miệng lưỡi thế gian quá ác độc với một số lượng không ít những người LGBT, tại sao chúng ta không xem họ là một phần của xã hội thay vì kì thị. Hãy chấp nhận vì dù muốn dù không, LGBT cũng đang tồn tại trong xã hội hiện đại.

Bỏ ngay suy nghĩ, nếu chấp nhận hợp thức hóa hôn nhân đồng tính và quan trọng hơn là thay đổi giấy tờ cho người chuyển giới, rồi sau này sẽ gặp khó khăn trong vấn đề duy trì nòi giống, chẳng bao giờ có chuyện một người trai thẳng vá gái thẳng – straight đang dị tính, chuyển sang yêu người đồng tính theo phong trào cả. Quan niệm đấy là ngu ngốc, là chứng tỏ đầu óc bảo thủ, thiếu kiến thức và ăn học đấy.

Vì sao Andy Dương khá bức xúc trong vấn đề này?

Tôi đã từng chứng kiến rất nhiều giọt nước mắt của cộng đồng LGBT, ngoại trừ những phần tử thường xuyên gây rối xã hội, cộng đồng thì đại đa số còn lại đều rất đáng thương. Họ miệt mài cống hiến cho công việc, âm thầm nhưng góp công lao rất lớn. Hãy cố gắng mở cái nhìn rộng hơn để thấy cuộc không mãi như mọi người nghĩ, đừng ích kỉ và bảo thủ.

Tôi ngưỡng mộ LGBT lắm, họ quá tuyệt vời trong mắt tôi. Bao nhiêu điều tiếng bủa vây, cái nhìn kì thị và đầy khó chịu ngoài xã hội. Họ vẫn sống tốt, vẫn thành công và có vị trí trong xã hội rõ ràng.

Nếu được mời trong những dự án vì LGBT, Andy Dương có sẵn sàng tham gia không?

Tôi luôn là cái tên đầu tiên của rất nhiều dự án kêu gọi chống kì thị LGBT, hành trình tìm lại bản thân – giới tính thật của nhiều cá nhân… Tôi cảm thấy tự hào và cuộc sống của bản thân có ý nghĩa hơn.

Nhiều lúc, thấy một vài đối tượng thái độ công khai ra mặt với người chuyển giới, đồng tính… tôi chỉ muốn đứng dậy và tung thẳng một cú đắm vào mặt người đang xúc phạm kia. Tôi thấy họ thật hèn và trình độ kém như chính cách họ thể hiện bên ngoài. Một người có địa vị trong xã hội. được xã hội tôn trọng, chẳng ai đi kỳ thị, miệt thị một người khác, đó như việc phạm pháp vậy.

Một khảo sát nhỏ về Andy Dương, trong những mối quan hệ xung quanh bạn, có bao nhiêu phần trăm người thuộc LGBT?

Gần như khoảng 80%, họ thân thiện và làm cho bản thân tôi cảm thấy dễ chịu, vui vẻ khi ở cạnh. Họ mang đến tiếng cười và những câu chuyện thú vị, nhưng cũng vô cùng ý nhị trong cách thể hiện bên ngoài. Nói chung, tôi yêu những con người thuộc thế giới thứ 3.

Cám ơn Andy Dương về những chia sẻ hôm nay.

Photo: Peter Trần

Make Up: Kevin Le

Body painting: Đỗ Tuấn Khôi

HX (Theo Giadinhvietnam.com)