SAO » Chuyện làng sao

Angelababy bất ngờ đóng cửa loạt công ty dấy lên nghi vấn liên quan đến trốn thuế

Thứ tư, 25/05/2022 16:28

Nữ diễn viên Angelababy bất ngờ giải thể 4 công ty dấy lên nghi vấn bị thanh tra thuế.

Theo truyền thông đưa tin, sau những bê bối trốn thuế xảy ra liên tiếp trong làng giải trí, nhiều nghệ sĩ tên tuổi đồng loạt có động thái cảnh giác. Và mới đây, Angelababy cũng vừa đóng cửa 4 công ty bao gồm văn phòng đại diện, hãng phim có trụ sở ở Giang Tô, Trung Quốc.

Động thái mới của vợ cũ Huỳnh Hiểu Minh nhanh chóng gây bàn tán trên mạng xã hội. Nhiều người bày tỏ sự hoài nghi về hành động đóng cửa loạt công ty do nữ diễn viên đứng tên có liên quan đến việc bị thanh tra thuế. Hiện phía Angelababy chưa lên tiếng trước việc đóng cửa đột ngột các công ty này.

Diễn viên Angelababy.

Trước đó, truyền thông đưa tin loạt ngôi sao đình đám của Cbiz cũng đồng loạt có chung động thái là nộp đơn xin hủy bỏ studio của họ, bao gồm nữ diễn viên Chương Tử Di, tài tử Huỳnh Hiểu Minh, nam diễn viên Lý Hiện, chồng cũ Đồng Lệ Á - diễn viên kiêm đạo diễn Trần Tư Thành, Lý Thần, Phùng Thiệu Phong, Diêu Thần, Trần Hách và nhiều ngôi sao khác.

Nguồn tin còn tiết lộ, một người am hiểu luật và quy định về thuế của Đại lục cho biết trong các văn bản hủy bỏ có những điểm chung đáng ngạc nhiên, đó là Chương Tử Di, Huỳnh Hiểu Minh, Trần Hách... đều đăng ký studio của họ ở Giang Tô. Đây là địa phương có thể được hưởng một số ưu đãi về thuế theo luật và quy định, khiến khu vực này còn được gọi là "thiên đường thuế". Việc các ngôi sao chọn cách nhanh chóng hủy bỏ studio riêng nhằm tránh gặp rắc rối liên quan đến thuế dẫn đến bị phong sát như Đặng Luân.

Nhiều nghệ sĩ Cbiz nộp đơn xin hủy bỏ studio riêng sau vụ Đặng Luân bị phong sát.

Nguồn tin cho biết, kể từ sau bê bối trốn thuế dẫn tới bị phong sát của Đặng Luân được công khai, giới chức Trung Quốc đã ra các ban hành tăng cường, thiết chặt các biện pháp về việc quản lý mạng xã hội, hoạt động của giới nghệ sĩ cùng những quy định mới về pháp luật nhằm đảm bảo một môi trường showbiz trong sạch.

Theo văn bản được ban hành, cơ quan chức năng sẽ tăng cường giải quyết các vấn đề phát sóng livestream, tung tin trên mạng xã hội và kiểm soát chặt chẽ liên quan tới các nghệ sĩ, ngăn chặn các nghệ sĩ kém đạo đức, vi phạm pháp luật. Tất cả các nghệ sĩ bị đóng tài khoản sẽ không được đổi tài khoản khác.

Hoàng Anh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới