SAO » Chuyện làng sao

Angelina Jolie chia sẻ bức ảnh hiếm hoi với người mẹ quá cố đã qua đời vì ung thư vú

Thứ ba, 09/05/2023 11:05

Người mẹ quá cố của Angelina Jolie - Marcheline Bertrand, qua đời năm 2007 ở tuổi 56 vì căn bệnh ung thư.

Mới đây, Angelina Jolie đã đăng tải một bức ảnh hiếm hoi thời thơ ấu để tưởng nhớ người mẹ quá cố của cô - Marcheline Bertrand. Trong ảnh, nữ diễn viên ngày nhỏ mặc chiếc váy trắng kết hợp mũ cói đáng yêu trong khi mẹ Marcheline nhìn cô đầy trìu mến. Dưới bài đăng, Angelina Jolie chia sẻ: “Ngày mai sẽ là sinh nhật lần thứ 73 của mẹ tôi. Bà đã qua đời cách đây 15 năm, sau một thời gian dài chống chọi với căn bệnh ung thư vú và buồng trứng”.

Angelina Jolie cũng kêu gọi phụ nữ giữ sức khỏe tốt nhất nhân Ngày ung thư buồng trứng thế giới: "Tôi còn một tháng nữa là đến tuổi được chẩn đoán. Tôi đã thực hiện các cuộc phẫu thuật phòng ngừa để cố gắng giảm thiểu rủi ro nhưng tôi vẫn tiếp tục kiểm tra sức khỏe. Gửi tình yêu của tôi đến những người đã mất người thân và sức mạnh cho những bệnh nhân đang chiến đấu với căn bệnh ung thư vào lúc này. Với những phụ nữ khác, xin hãy dành thời gian chăm sóc bản thân và đi chụp quang tuyến vú, xét nghiệm máu hoặc siêu âm, đặc biệt nếu bạn có tiền sử gia đình mắc bệnh ung thư".

Angelina Jolie chia sẻ bức ảnh hiếm hoi với người mẹ quá cố

Mẹ Angelina Jolie mất vào tháng 1/2007 ở tuổi 56 vì căn bệnh ung thư. Angelina và anh trai cô - James Haven, từng rất gắn bó, yêu thương mẹ. Bà Marcheline Bertrand được miêu tả là một phụ nữ nhân hậu và nhiệt huyết với các hoạt động từ thiện, những phẩm chất này đã truyền cảm hứng cho Angelina.

Nữ diễn viên Angelina Jolie từng phẫu thuật cắt bỏ tuyến vú cùng buồng trứng để ngăn ngừa nguy cơ bị ung thư và hiện vẫn tiếp tục đi khám bệnh để tầm soát. Angelina mang loại gen BRCA1 khiến cô có 87% khả năng mắc ung thư vú và 50% nguy cơ mắc ung thư buồng trứng.

Sau chia sẻ mới, nhiều người hâm mộ gửi lời khen ngợi và sự ủng hộ dành cho nữ diễn viên. Trang chính thức của Ngày Ung thư buồng trứng Thế giới cũng gửi lời cảm ơn đến Angelina Jolie vì thông điệp ý nghĩa này.

Thu Hà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)