SAO » Chuyện làng sao

Anh chàng 3 lần đoạt giải Á quân điện ảnh

Thứ hai, 06/06/2011 10:21

"Mỗi cuộc thi là một cuộc chơi, điều quan trọng là phải biết chấp nhận vì đôi khi những gì đã đạt cũng không chứng minh được hết khả năng của mình", Triệu Thế Khương chia sẻ.

Chưa có duyên để đoạt giải thưởng cao nhất, thế nhưng, Triệu Thế Khương (tên thật là Trần Ngọc Hậu) - anh chàng sinh viên Đại học sân khấu điện ảnh TP.HCM, người vừa đoạt giải nhì cuộc thi Ngôi sao ngày mai 2011 luôn để lại ấn tượng sâu sắc với khả năng diễn xuất “cứng nghề” và ngoại hình sáng, nổi bật.

Năm 2010, Triệu Thế Khương cũng gây được ấn tượng mạnh mẽ với khán giả thủ đô khi tham gia cuộc thi Diễn viên điện ảnh và Truyền hình Việt Nam lần thứ nhất và ẵm giải nhì. Trước đó, trong cuộc thi Ngôi sao điện ảnh triển vọng 2010, Triệu Thế Khương cũng có chút luyến tiếc khi để ngôi vị cao nhất cuộc thi thuộc về diễn viên Âu Tần Quang.

- Lần thứ 3 tham gia cuộc thi về diễn xuất điện ảnh và cả 3 lần đều đạt giải nhì. Cứ mãi đứng sau người khác, cảm giác của bạn như thế nào?

- Tôi nghĩ đó là một cái... duyên dù đôi khi cũng hơi tiếc một chút. Tuy nhiên, được như vậy cũng may mắn rồi. Tôi quan niệm, mỗi cuộc thi như một cuộc chơi, điều quan trọng là mình phải biết chấp nhận những gì mình đạt được vì nó cũng không chứng minh được hết khả năng của mình. Cái quan trọng nhất là sau này khi ra làm một diễn viên, mình phải chứng minh được năng lực thực sự chứ không chỉ đơn giản là những giải thưởng may mắn có được.

- Đoạt giải thưởng nhiều, lại có gương mặt sáng và khả năng diễn xuất tốt, vì sao cho đến giờ bạn vẫn chưa tìm lấy cho mình một cơ hội, vai diễn nào đó để chứng tỏ?

- Thực lòng thì tôi cũng muốn nắm bắt những cơ hội đó lắm, nhưng hiện tại, tôi đang là sinh viên năm 3 của trường Đại học Sân khấu Điện ảnh TP.HCM. Khi đã quyết định theo nghề diễn viên, tôi xác định rõ là mình phải theo học tới nơi tới chốn để sau này khi ra trường có thể hoàn toàn tự tin vào khả năng, cũng như hiểu biết nhờ sự học hỏi của mình. Còn về cơ hội,, nếu mình thực sự có khả năng thì không lo gì những cánh cửa không rộng mở.

- Bạn nghĩ sao nếu có ý kiến cho rằng bạn chưa thực sự tự tin và chưa phải là người biết nắm bắt cơ hội nên bạn mới chọn việc học làm trọng?

- Tôi không đồng ý với lập luận này bởi đơn giản, nếu không tự tin thì tôi không tham gia nhiều cuộc thi để rồi liên tiếp đoạt giải thưởng như vậy. Nhưng đúng là tôi vẫn còn hơi lưỡng lự trong việc nắm bắt các cơ hội. Tôi nghĩ, mỗi người một hướng đi và một cách riêng. Có thể cách tôi chọn là chậm nhưng an toàn và chắc chắn.

- Trong đêm chung kết "Ngôi sao ngày mai", bạn không chỉ thi tiểu phẩm của mình mà còn phụ diễn cho một nữ thí sinh khác. Chuyện này có vẻ hi hữu vì rõ ràng, đi thi, ai cũng muốn tập trung tối đa cho diễn xuất của mình hết. Bạn thấy sao?

- Nếu đã thực sự chuẩn bị tốt cho mình rồi thì không có lý do gì mình không giúp đỡ bạn bè. Cuộc thi có người thắng kẻ thua nhưng cái quan trọng hơn là mình biết tôn trọng những người xem mình diễn, cũng như đã ủng hộ mình. Tôi chỉ biết lúc đó mình phải thể hiện khả năng, vai trò của mình còn kết quả ra sao tôi cũng không nghĩ đến. Tuy diễn phụ bạn, tôi cũng có nói là tôi sẽ giúp với tư cách một diễn viên chứ không phải làm nền để bạn diễn, vì một bài thi tốt phải kết hợp ăn ý với nhau.

- Nếu bây giờ có một lời mời tham gia phim ảnh và bắt buộc bạn phải tạm ngưng việc học, bạn có để cơ hội thêm một lần nữa trôi mất?

- Năm nay tôi sẽ tốt nghiệp, do đó, nếu có lời mời tham gia phim tôi nghĩ mình sẽ phải cân nhắc nhiều lần trước khi đi đến quyết định. Tôi tin rằng những người thương yêu và ủng hộ mình sẽ tạo cơ hội cho mình có thể hoàn thành tốt việc học cũng như nắm bắt được cơ hội.

- Với lợi thế hình thể và chiều cao khá nổi bật, tại sao bạn không thử với sàn catwalk?

- Lúc trước tôi cũng có tham gia thời trang với mục đích là phụ thêm trong việc học nhưng thời gian gần đây tôi ít đi diễn và chụp ảnh thời trang. Thời gian này tôi muốn tập trung cho việc học và điện ảnh cũng như diễn kịch sân khấu.

Bưu điện Việt Nam
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới