SAO » Chuyện làng sao

'Ảnh đế' Lee Sun Kyun có thể phải đền bù gần trăm tỷ dù đã qua đời

Thứ bảy, 27/01/2024 14:30

Cố diễn viên Lee Sun Kyun có thể vẫn phải đền bù số tiền lên tới gần trăm tỷ đồng sau bê bối đời tư dù đã qua đời.

Người nổi tiếng ở Hàn phải gánh án phí mỗi khi vướng vào tranh cãi. Thông thường, phí phạt này dao động gấp từ 2 đến 3 lần phí xuất hiện. Đây là lý do vì sao mức phạt tăng vọt đối với một người nổi tiếng trong nhiều dự án. Ngay cả nam diễn viên quá cố Lee Sun Kyun, người từng phải đối mặt với cuộc điều tra về cáo buộc sử dụng ma túy trước khi qua đời, cũng không phải là ngoại lệ.

Cố diễn viên Lee Sun Kyun.

Lee Sun Kyun là một trong những diễn viên thành công nhất trong lĩnh vực điện ảnh. Anh ấy cũng xuất hiện trong nhiều quảng cáo. Tuy nhiên, khi cáo buộc sử dụng ma túy nổi lên, các công ty đã ngay lập tức rút lại quảng cáo có hình nam diễn viên. Vì vậy, bất cứ khi nào một người nổi tiếng vướng vào tranh cãi, ngành công nghiệp này sẽ nhanh chóng chấm dứt hợp đồng và yêu cầu nộp phí phạt.

Về mặt pháp lý, phí phạt đề cập đến việc bồi thường thiệt hại. Mặc dù chi tiết cụ thể về phí phạt trong hợp đồng tư nhân không được tiết lộ công khai nhưng trong trường hợp người nổi tiếng vi phạm pháp luật hoặc gây tranh cãi trên mạng xã hội, có thể sẽ áp dụng mức phạt hơn khoảng 2 đến 3 lần số tiền hợp đồng. Hợp đồng thường bao gồm các điều khoản quy định rằng các cá nhân không được tham gia vào các hành vi vi phạm pháp luật hoặc gây tranh cãi xã hội hoặc làm tổn hại đến hình ảnh thương hiệu về mặt đạo đức.

“No Way Out”, trong đó Lee Sun Kyun tham gia, dự kiến ​​sẽ là một bộ phim dài 8 tập. Xét đến việc anh nhận được khoảng 200 triệu won (hơn 3,6 tỷ đồng) mỗi tập cho vai diễn trong bộ phim truyền hình “Payback” của đài SBS năm ngoái, thu nhập của anh chỉ từ bộ phim này ước tính vào khoảng 1,6 tỷ won (hơn 29 tỷ đồng). Mặc dù quy mô và tầm quan trọng của hai bộ phim chưa phát hành mà anh để lại khác nhau nhưng người ta ước tính rằng anh đã nhận được khoản thù lao cao cấp khoảng 1 tỷ won cho mỗi bộ phim. Dựa trên điều này, số tiền phạt cho các hợp đồng đóng phim và quảng cáo của anh ước tính vào khoảng 10 tỷ won (hơn 183 tỷ đồng).

Tuy nhiên, những người trong ngành tin rằng số tiền phạt thực tế phát sinh có thể chỉ khoảng 3 ~ 5 tỷ won (55 - 91 tỷ đồng), khoảng một nửa số tiền dự kiến ​​là 10 tỷ won. Trên thực tế, chưa có trường hợp nào trong ngành điện ảnh yêu cầu phạt đền diễn viên gây tranh cãi. Điều này là do phim thường hoàn tất quá trình sản xuất một cách suôn sẻ và có thể ra mắt vào thời điểm thích hợp sau đó.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới