SAO » Chuyện làng sao

'Ảnh đế' Yoo Ah In bất ngờ bị điều tra lại việc miễn nghĩa vụ quân sự giữa lúc vướng cáo buộc dùng chất cấm?

Thứ tư, 15/02/2023 16:25

Giữa lúc vướng bê bối sử dụng chất cấm, nam tài tử Yoo Ah In được cho là sẽ bị buộc tội nhận đặc quyền nghĩa vụ quân sự.

Theo truyền thông, một nguồn tin đã xác nhận rằng gần đây có người đã nộp đơn khiếu nại lên Phòng Điều tra Nghĩa vụ Quân sự của Cục Quản lý Nhân lực Quân sự vào ngày 15 tháng 2, yêu cầu điều tra xem liệu phán quyết nghĩa vụ quân sự của Yoo Ah In nhiều năm trước có được thực hiện theo các thủ tục phù hợp hay không”.

Diễn viên Yoo Ah In.

Theo người khiếu nại cáo buộc nghi ngờ có khả năng Yoo Ah In đã nhận được các đặc quyền khi thực hiện nghĩa vụ quân sự. Người này cũng cho rằng nam diễn viên có liên quan đến Koo, một nhà môi giới nghĩa vụ quân sự bị bắt vào tháng 12 năm ngoái. Trước đó vào tháng 12/2022, truyền thông Hàn đưa tin 1 đường dây môi giới trốn nghĩa vụ quân sự đã bị cảnh sát nước này bắt giữ và truy tố. Nhóm môi giới này lợi dụng lỗ hổng khám sức khỏe để có được kết quả sức khỏe hạng 4, giúp người nổi tiếng, con nhà giàu có thể nhập ngũ theo diện nhân viên phục vụ cộng đồng.

“Khi nghi ngờ về đặc quyền nghĩa vụ quân sự lan rộng trong quá khứ, công ty quản lý của Yoo Ah In đã làm mở rộng cuộc tranh cãi với thái độ vô trách nhiệm khi họ không tiết lộ chính xác lý do miễn nghĩa vụ quân sự của nam diễn viên”, người khiếu nại cáo buộc chia sẻ. "Từ việc đường dây môi giới trốn nghĩa vụ quân sự đã bị triệt phá, tôi yêu cầu một cuộc điều tra kỹ lưỡng về việc liệu phán quyết miễn nghĩa vụ quân sự của Yoo Ah In có được thực hiện theo các thủ tục thích hợp. Việc làm rõ vấn đề này để giải quyết những nghi ngờ của công chúng”.

Năm 2015, troyền thông đưa tin, Yoo Ah In được chẩn đoán mắc một khối u xương sau khi cơ vai phải của anh bị đứt trong quá trình quay một bộ phim vào năm 2013. Khi nghi ngờ và tranh cãi nảy sinh về việc trốn nhập ngũ, Yoo Ah In đã đăng một bài báo dài vào tháng 2 năm 2017 và bày tỏ nguyện vọng nhập ngũ.

Cuối tháng 6/2017, Cục quản lý nhân lực quân đội quyết định miễn nghĩa vụ quân sự cho Yoo Ah In. Công ty quản lý UAA của nam diễn viên cho biết: “Chúng tôi đặt vấn đề sức khỏe của nam diễn viên lên hàng đầu và sẽ tích cực hỗ trợ điều trị cho anh ấy”.

Nhiều người nổi tiếng, chẳng hạn như cầu thủ bóng chuyền Cho Jae Sung và rapper Ravi, gần đây đã bị cáo buộc trốn nghĩa vụ quân sự. Vấn đề quân sự lan sang Yoo Ah In vì anh hiện đang là tâm điểm chú ý sau khi bị điều tra về tội thường xuyên sử dụng chất cấm.

Hoàng Anh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)