SAO » Chuyện làng sao

Anh là người quan trọng nhất đối với Thành Long, từng chung sống với Lâm Tâm Như được 8 năm nhưng lại chia tay, giờ là 'ông chú béo'

Thứ bảy, 14/09/2024 05:18

Sự nghiệp thành công của Thành Long như hiện nay không thể không gắn với đạo diễn Đường Quý Lễ - người từng có 8 năm bên Lâm Tâm Như.

Những hình ảnh gần đây của đạo diễn Đường Quý Lễ đã khiến nhiều người bất ngờ khi ngoại hình phát tướng đến khó nhận ra. Từng là đạo diễn nổi tiếng thống trị làng điện ảnh, giờ lại được cư dân mạng trìu mến gọi là "ông Quý". Đúng vậy, Đường Quý Lễ chính là người từng mở đường trở thành ngôi sao cho Thành Long và giúp nhiều ngôi sao khác tỏa sáng. Trước khi bên Lâm Tâm Như 8 năm, Đường Quý Lễ cũng trải qua một cuộc hôn nhân. Sau khi chia tay Lâm Tâm Như, anh đã kết hôn với một người vợ trẻ kém 25 tuổi.

Thành Long trở nên nổi tiếng với sự nghiệp thành công một phần nhờ sau khi tham gia loạt tác phẩm của đạo diễn Đường Quý Lễ như "Đại náo phố Bronx", "Câu chuyện cảnh sát 4", "Thần thoại", "12 con giáp", "Cấp tiên phong"...

Từ một người diễn viên đóng thế vô danh trở thành một đạo diễn quyền lực, đòn phản công của Đường Quý Lễ này đơn giản đã khiến dư luận chấn động. Khi còn trẻ, Đường Quý Lễ là một chuyên gia võ thuật nổi tiếng, nhưng anh bước vào ngành điện ảnh và truyền hình, làm diễn viên đóng thế để kiếm tiền nuôi gia đình. Châu Nhuận Phát, Trương Quốc Vinh... những ngôi sao nổi tiếng này đều đã nếm trải kỹ năng đóng thế của Đường Quý Lễ.

Tuy nhiên, dù có thể kiếm sống bằng công việc làm diễn viên đóng thế nhưng dần Đường Quý Lễ nhận ra đây không phải là giải pháp lâu dài, bản thân cần thay đổi tìm một lối thoát khác.

Năm 1990, Đường Quý Lễ khiến mọi người ngạc nhiên khi lần đầu tiên ngồi vào ghế đạo diễn. Bộ phim đầu tay này không chỉ nhận được nhiều lời khen ngợi mà còn thu hút sự chú ý của các ông chủ lớn trong đó có "ông trùm truyền thông" Hướng Hoa Cường. Hướng Hoa Cường đã nhận lời đầu tư kinh phí còn giao cho Đường Quý Lễ một nhiệm vụ nặng nề - tạo ra một bom tấn hành động dành riêng cho Thành Long.

Đây đơn giản là cơ hội xoay chuyển chỉ có một lần trong đời vì vậy Đường Quý Lễ liền tận dụng và dùng kỹ năng của mình. Không ngờ Đường Quý Lễ và Thành Long hóa ra lại là cặp sao ăn ý của làng giải trí. Sự kết hợp hoàn hảo của họ, một người chịu trách nhiệm quay phim và một người chịu trách nhiệm diễn xuất, đã đưa phim hành động Hồng Kông lên tầm thế giới. Thành Long trở thành siêu sao quốc tế, còn Đường Quý Lễ trở thành đạo diễn nổi tiếng.

Từ một người đóng thế vô danh trở thành một giám đốc quyền lực và đạo diễn phim hành động nổi tiếng, quỹ đạo cuộc đời của anh chàng này có thể được coi là hình mẫu truyền cảm hứng trong ngành giải trí.

Nói về đời sống tình cảm của Đường Quý Lễ thực sự đầy thăng trầm, thậm chí còn thú vị hơn cả bộ phim của Quỳnh Dao. Dù có sự nghiệp suôn sẻ nhưng Đường Quý Lễ lại trải qua nhiều thăng trầm trong tình cảm. Cuộc hôn nhân đầu tiên của Đường Quý Lễ kéo dài được 10 năm thì tan vỡ dù cả hai có hai con trai.

Vào năm 2000, Lâm Tâm Như quen biết đạo diễn họ Đường khi tham gia bộ phim "Lôi đình chiến cảnh" mà anh chỉ đạo thực hiện. Hai năm sau, nàng "Hạ Tử Vy" bị bắt gặp đi du lịch cùng Đường Quý Lễ ở Thái Lan, làm dấy lên tin đồn tình cảm giữa hai người. Lâm Tâm Như và Đường Quý Lễ khá kín tiếng về mối quan hệ của hai người. Tuy nhiên, một số nguồn tin cho hay, tình cảm của cả hai rất mặn nồng. Năm 2005, người đẹp "Hoàn châu cách cách" ra mắt cuốn hồi ký bán chạy nhất thời điểm đó. Trong hồi ký này, cô nhiều lần úp mở về mối quan hệ tình cảm với đạo diễn họ Đường. Cô viết: "Anh ấy thông minh hơn tôi. Khi tôi gặp chuyện gì không vui, tôi thường kể cho anh ấy nghe và luôn nhận được những lời khuyên bổ ích từ anh ấy...".

Một số nguồn tin cho biết, Lâm Tâm Như đã ra mặt gia đình Đường Quý Lễ vào tháng 10/2005 để chuẩn bị cho việc cưới xin. Anh trai của đạo diễn họ Đường cũng chia sẻ với báo giới rằng: "Nếu hai người kết hôn cũng không có gì phải ngạc nhiên. Đây là kết quả của tình yêu".

Lâm Tâm Như và Đường Quý Lễ.

Những tưởng Lâm Tâm Như sẽ tìm được bến đỗ bình yên bên đạo diễn họ Đường thì vào năm 2008, nàng "Hạ Tử Vy" bất ngờ tuyên bố trở lại trạng thái độc thân. Thời điểm đó, Đường Quý Lễ và Lâm Tâm Như được cho là cặp trai tài, gái sắc nên việc chia tay của hai người khiến công chúng không khỏi tiếc nuối. Các fan cũng rất tò mò về lý do dẫn đến đổ vỡ tình cảm của họ. Thời gian sau, xuất hiện một số tin đồn Lâm Tâm Như quyết định dứt tình với Đường Quý Lễ vì tính lăng nhăng của đạo diễn này. Trong thời gian còn đang hẹn hò với người đẹp họ Lâm, Đường Quý Lễ đã lén lút cặp kè với Lam Yến - nữ diễn viên phim nóng "Nhục Bồ Đoàn".

Tuy nhiên, mối tình giữa Đường Quý Lễ và Lam Yến cũng không đi đến đâu, thậm chí còn bị công chúng chỉ trích thậm tệ. Hiện giờ, Lâm Tâm Như đã cưới Hoắc Kiến Hoa và có một bé gái xinh xắn. Đạo diễn Đường Quý Lễ cũng đã kết hôn với một cô gái kém 25 tuổi. Chỉ có Lam Yến là vẫn lẻ bóng khi tuổi ngày càng cao, sự nghiệp mờ nhạt.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới