SAO » Chuyện làng sao

Anh lính Hyun Bin có nguy cơ bị... "đánh hội đồng"

Thứ bảy, 26/03/2011 09:31

"Hành hung" lính mới trong quân ngũ Hàn Quốc là truyền thống có từ lâu, đặc biệt trong Hải quân lục chiến thì đây vốn là "luật" xưa nay vẫn được mọi người chấp nhận.

Anh lính Hyun Bin nổi bật giữa đoàn lính mới trẻ măng.
 
Ngày 24/3, trên trang web của Hải quân lục chiến Hàn Quốc công khai hình ảnh chụp chung của các tân binh khóa 1137, trong đó có nam diễn viên nổi tiếng Hyun Bin. Trên ảnh, Hyun Bin đứng ở hàng đầu, nổi bật giữa nhóm lính trẻ.
 
Tuy nhiên các fan hâm mộ chưa kịp vui mừng thì xuất hiện tin đồn "có thể Hyun Bin sẽ bị đánh hội đồng theo "nghi thức" của quân ngũ". Từ khi Hyun Bin ra nhập hải quân vào ngày 7/3, fan đã rất lo lắng anh có thể bị đánh theo truyền thống trong quân đội.
 
Trông Hyun Bin gầy và đen đi rất nhiều!
 
Những hành vi xâm phạm thân thể như đánh tới gẫy xương, bị bắt ăn đồ ăn thừa... là những "tục lệ dã man" mà các "tiền bối" trong quân đội thường áp dụng với lính mới. Việc đánh đập và xâm phạm này, đặc biệt trong truyền thống Hải quân, xưa nay vẫn được mọi người chấp nhận.
 
Ngày 24/3, Hội đồng Quyền con người Quốc gia đã gửi thông báo rằng hộ đã điều tra và có nhận thấy những hành vi đánh đập trong quân đội này. Vào tháng 12/2010, họ đã từng cảnh cáo buộc tất cả các tiền bối phải dừng hành vi độc ác này lại. Họ đã xác nhận rằng những chấn thương do hành vi này gây ra hoàn toàn không nghiêm trọng như tin đồn xưa nay.
 
Fan cũng bày tỏ thái độ rằng họ sẽ để mắt tới Hyun Bin và họ sẽ không để yên nếu bất cứ ai dám động tới Hyun Bin, không cần biết chuyện gì xảy ra trong quân đội.
Theo Afamily