SAO » Chuyện làng sao

Anh nổi tiếng nhờ đóng vai Hồng Hài Nhi trong 'Tây Du Ký' nhưng từ chối gia nhập làng giải trí, cuộc sống hiện tại ra sao?

Thứ hai, 12/04/2021 22:06

Từng được kỳ vọng sẽ trở thành gương mặt sáng giá của màn ảnh Hoa ngữ sau khi đóng vai Hồng Hài Nhi trong “Tây Du Ký” (1986), nhưng Triệu Hân Bồi lại từ chối gia nhập làng giải trí, lựa chọn con đường học vấn và trở thành một doanh nhân giàu có.

Có rất nhiều sao nhí trong làng giải trí đã xuất hiện trên màn ảnh từ khi còn nhỏ và để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả. Theo thời gian, những sao nhí này cũng đã trưởng thành, cả ngoại hình và cuộc sống của họ đều thay đổi rất nhiều. Và một số sao nhí này sau khi lớn lên vẫn tiếp tục hoạt động trong làng giải trí, nhưng cũng có một số người lại chọn theo đuổi lĩnh vực khác. Điển hình như Triệu Hân Bồi - ngôi sao nhí nổi tiếng nhờ đóng vai Hồng Hài Nhi trong ''Tây Du Ký'' phiên bản 1986.

Triệu Hân Bồi sinh năm 1977 tại Bắc Kinh. Gia đình anh rất bình thường, bố mẹ vì mải bận công việc nên anh sống với bà ngoại. Từ nhỏ anh đã bén duyên với màn ảnh qua một số vai diễn con nít của đài truyền hình địa phương.

Thời điểm đoàn phim "Tây Du Ký" bấm máy đến tập phim “Đại chiến Hồng Hài Nhi”, Hân Bồi vượt qua buổi tuyển chọn với hàng trăm đứa trẻ để được lựa chọn đảm nhận nhân vật Hồng Hài Nhi.

Triệu Hân Bồi - ngôi sao nhí nổi tiếng nhờ đóng vai Hồng Hài Nhi trong ''Tây Du Ký'' phiên bản 1986.

Bản thân anh cũng cho biết, lúc đó diễn xuất rất vui và chưa bao giờ nghĩ rằng đóng vai một cậu bé áo đỏ lại thực sự có thể phóng hỏa. Năm 8 tuổi, khán giả biết đến anh và nhân vật trong "Tây Du Ký" đã trở thành vai diễn kinh điển. Bằng cách này, nhiều người bắt đầu tìm đến và mong Triệu Hân Bồi có thể tiếp tục đóng phim nhưng đều bị anh từ chối. Sau đó, Triệu Hân Bồi quay lại trường và tiếp tục việc học. Triệu Hân Bồi rất quan tâm đến máy tính, thậm chí còn bị mê hoặc. Vì đam mê với công nghệ đã đẩy tất cả các cảnh quay ra xa và khiến anh hoàn toàn biến mất khỏi khán giả.

Lúc đó anh không còn quan tâm đến diễn xuất, và gia đình cũng ủng hộ việc nghiên cứu máy tính của con trai. Triệu Hân Bồi đã đầu tư mua thiết bị cho mình vào những năm 1980. Sau đó, khi đang học trung học, một đạo diễn đã tìm đến anh để mời đóng phim. Tuy nhiên anh đã quyết định từ chối và tiếp tục theo đuổi học công nghệ thông tin. Với sự ủng hộ của gia đình, năm 1995, Triệu Hân Bồi đã trúng tuyển Đại học Bắc Kinh. Năm 1999, anh tiếp tục học ngành CNTT sau khi tốt nghiệp, đồng thời được tiến cử vào Học viện Khoa học Trung Quốc để lấy bằng Tiến sĩ.

Lẽ ra với tài năng diễn xuất, Triệu Hân Bồi có thể đi theo con đường của một ngôi sao, nhưng anh đã từ chối, thay vào đó là theo đuổi ngành công nghệ thông tin. Triệu Hân Bồi sau khi tốt nghiệp đã mở một công ty công nghệ về lĩnh vực nông nghiệp vào năm 2014. Việc kinh doanh thuận lợi đã giúp anh kiếm được rất nhiều lợi nhuận ròng, nhanh chóng phát triển sự nghiệp và trở thành một người giàu có.

Triệu Hân Bồi cũng có cuộc sống hôn nhân vô cùng hạnh phúc. Vợ của anh là một người có học vấn cao, cả hai đã gặp nhau khi cùng học cao học. Cặp đôi hiện cũng đã có con.

Triệu Hân Bồi từng chia sẻ anh không dựa dẫm vào hào quang trong quá khứ để kiếm sống, bản thân chưa từng hối hận khi từ bỏ cơ hội trong làng giải trí, ngược lại còn ngưỡng mộ chính mình hơn khi có thể thành công theo đuổi đam mê.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới