SAO » Chuyện làng sao

Anh từng đóng thái giám trong 'Khang Hy vi hành', sau khi bỏ nghề diễn về quê thu nhập 340 tỷ đồng nhờ nuôi gà

Thứ ba, 09/04/2024 16:24

Sau khi rút lui khỏi showbiz, "thái giám" Triệu Lượng khởi nghiệp nuôi gà tại vùng núi Tứ Xuyên và trở nên giàu có.

Sự cạnh tranh trong làng giải trí quá khốc liệt, ngay cả những người ngoài cuộc cũng biết điều đó. Nhưng làm thế nào để có được một chỗ đứng trong làng giải trí? Luôn có những người mới đến, buộc các ngôi sao phải cố gắng hơn, chẳng khác nào chèo thuyền ngược dòng. Tuy nhiên, với nhiều ngôi sao, khi sự nghiệp diễn xuất đạt đến một mức độ nhất định, nó lại bước vào giai đoạn bế tắc. Nếu không bứt phá được thì rất dễ trì trệ và bị người đến sau vượt mặt.

Do đó, nhiều người nổi tiếng sẽ cân nhắc việc kinh doanh khi họ gặp phải trở ngại trong sự nghiệp. Nói nôm na, nếu không thể giới hạn được việc đấu tranh trong làng giải trí, các ngôi sao có thể tạo ra thế giới riêng của họ trong một lĩnh vực khác. Nam diễn viên Triệu Lượng là một ví dụ.

Triệu Lượng là diễn viên nổi tiếng của màn ảnh Hoa ngữ. Anh đã từng ghi dấu ấn trong loạt phim như "Bản Lĩnh Kỷ Hiểu Lam", "Khang Hi Vi Hành", "Tân Tiếu Ngạo Giang Hồ"… Đặc biệt, vai diễn của anh đóng nhân vật thái giám trung thành và hài hước Tam Đức Tử trong "Khang Hi vi hành II - Quế viên kí" đã gây nhiều ấn tượng. Dù đã đóng nhiều vai phụ trong nhiều bộ phim truyền hình nhưng anh vẫn thường được chú ý không kém gì nhân vật chính. Việc có thể thể hiện xuất sắc các vai phụ như vậy cho thấy kỹ năng diễn xuất của Triệu Lượng rất có thực lực.

Tạo hình của Triệu Lượng trong phim "Khang Hy vi hành".

Tuy nhiên, theo truyền thông, Triệu Lượng bất ngờ biến mất khỏi màn ảnh khoảng hơn chục năm trước khi vẫn nhận nhiều lời mời đóng phim. Cụ thể, khoảng năm 2014, diễn viên quyết định gom tiền để thầu hơn 1.000 mẫu đất tại một vùng núi ở Tứ Xuyên và dùng hết vốn liếng để mở trang trại nuôi gà. Lúc này, anh cố gắng cân bằng thời gian cho việc kinh doanh và đam mê diễn xuất. Các dự án phim cũng giúp ngôi sao "Khang Hy vi hành" có thêm thu nhập để đầu tư.

Một số nguồn tin tiết lộ, Triệu Lương đã lui về ở ẩn khi mới 29 tuổi và hiện đang sở hữu một cơ ngơi không hề nhỏ tại vùng núi Tứ Xuyên. Nhờ nhu cầu của thị trường, cùng với danh tiếng trong giới giải trí, công việc làm ăn của Triệu Lương thuận lợi, giúp anh có cuộc sống sung túc. Hiện tại, Triệu Lương đã ngoài 50 tuổi và thu nhập hơn 15 triệu USD (hơn 340 tỷ đồng) mỗi năm từ việc nuôi gà.

Sau 10 năm chuyển hướng thành công, giờ Triệu Lượng đang có cuộc sống hạnh phúc bên vợ là Hồ Kính – kém mình 15 tuổi và hai cậu con trai. Bên cạnh đó, nam diễn viên cũng thường xuyên làm từ thiện, tạo công việc cho người xung quanh.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới