SAO » Chuyện làng sao

Anh từng được coi là 'ông hoàng' của điện ảnh Hồng Kông, nổi hơn cả Châu Nhuận Phát và Lưu Đức Hoa, nhưng hoàn cảnh bây giờ thật đáng buồn

Thứ ba, 13/07/2021 06:10

Từng được coi là "ông hoàng" của điện ảnh Hồng Kông, Vạn Tử Lương là diễn viên quen thuộc trên màn ảnh nhỏ TVB thập niên 80, thành danh với các phim Tiết Nhân Quý chinh Đông, Lưu manh đại hanh, Thành Cát Tư Hãn, Người hùng… Năm 1995, sau bộ phim Vạn lý trường tình, anh dứt áo rời TVB.

Vào những năm 1990, nói đến nền điện ảnh Hồng Kông, không ai không biết Châu Nhuận Phát và Lưu Đức Hoa, họ chắc chắn là những diễn viên top đầu trong lĩnh vực điện ảnh. Thực tế, trước họ, đã có một đàn anh "mạnh nhất" phim Hồng Kông. Anh cũng gián tiếp khen ngợi Lưu Đức Hoa và Châu Nhuận Phát. Thời điểm đó, tên tuổi của anh vang dội khắp Hồng Kông, nổi tiếng hơn cả Châu Nhuận Phát và Lưu Đức Hoa, anh chính là nam thần được nhiều người biết đến trong thập niên 1980 - Vạn Tử Lương.

Nam diễn viên Vạn Tử Lương thời trẻ.

Vạn Tử Lương đi giữa vòng vây của người hâm mộ năm 1986.

Vạn Tử Lương sinh năm 1957 tại Đài Loan. Năm 19 tuổi, anh nổi đình nổi đám khi đóng phim "Thần kiếm". Vạn Tử Lương chân chất, lương thiện khi đóng vai người tốt, nhưng khi vào vai phản diện thì "ác" đến mức khiến khán giả muốn lao vào TV để giết.

Thậm chí, khi cùng đóng trong "Anh hùng hảo hán", Châu Nhuận Phát từng chia sẻ, mỗi khi Vạn Tử Lương xuất hiện, anh luôn cảm thấy căng thẳng và sợ hãi. Trong "Giang hồ tình" (1987), nhiều cảnh quay Vạn Tử Lương thể hiện lấn lướt cả tài tử Châu Nhuận Phát.

Vạn Tử Lương nổi tiếng sớm hơn Châu Tinh Trì. Năm 1987, lúc này, "vua hài" Hồng Kông vẫn đang chật vật tìm vai diễn để kiếm sống. Sau khi gặp nhau trong "Cuộc sống công bằng", Vạn Tử Lương nhận ra tài năng của Châu Tinh Trì do đó dùng kinh nghiệm diễn xuất của mình để truyền đạt cho đàn em. Thậm chí còn giới thiệu Châu Tinh Trì với nhà sản xuất Lý Tu Hiền.

Thời điểm đó ở Hồng Kông rất coi trọng danh tiếng, vị thế của diễn viên, nghệ sĩ mới, không có mối quan hệ khó tìm được vai diễn tốt. Châu Tinh Trì cũng không phải gương mặt điển trai nổi bật. Tuy nhiên, do Vạn Tử Lương nhiệt tình giới thiệu, Lý Tu Hiền đã trao cơ hội cho Châu Tinh Trì, từ đó sự nghiệp của vua hài thay đổi vượt bậc.

Vạn Tử Lương có vóc dáng cao, khuôn mặt sáng, ngoại hình của anh phù hợp với thẩm mỹ của nhiều người thời bấy giờ, rất nhiều sao nữ đã bày tỏ sự ngưỡng mộ dành cho anh. Nhưng vào cuối những năm 1990, cơ thể và ngoại hình của Vạn Tử Lương thay đổi, và anh bước vào giai đoạn suy thoái trong sự nghiệp. Cơ hội xuất hiện trước công chúng ngày càng ít, dẫn đến sự nghiệp diễn xuất kéo dài 25 năm của anh bị gián đoạn.

Vạn Tử Lương quen thuộc trên màn ảnh nhỏ TVB thập niên 80, thành danh với các phim Tiết Nhân Quý chinh Đông, Lưu manh đại hanh, Thành Cát Tư Hãn, Người hùng… Năm 1995, sau bộ phim "Vạn lý trường tình", anh dứt áo rời TVB và cuối cùng chọn cách rút lui khỏi làng giải trí. Ở tuổi trung niên, Vạn Tử Lương cạn kiệt tài sản vì bệnh tật. Từng là "ông hoàng" của ngành điện ảnh Hồng Kông, giờ 64 tuổi nhưng diện mạo của Vạn Tử Lương xuống sắc vì tăng cân mất kiểm soát, phải chống chọi với nhiều bệnh tật.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới