SAO » Chuyện làng sao

Anh từng được kì vọng trở thành siêu sao phim võ thuật nổi tiếng thế giới, hiện 49 tuổi nhưng sự nghiệp xuống dốc, sống kín tiếng bên người vợ kém 8 tuổi và 3 con

Thứ sáu, 20/08/2021 07:01

Vào thời hoàng kim của phim Hồng Kông, Triệu Văn Trác là nam diễn viên được nhiều người chú ý.

Có rất nhiều siêu sao phim võ thuật Trung Quốc nổi tiếng trên thế giới được nhiều người mến mộ như Lý Tiểu Long, Thành Long, Lý Liên Kiệt, Ngô Kinh. Ngoài họ, còn có một ngôi sao phim võ thuật cũng được yêu thích đó là Triệu Văn Trác.

Triệu Văn Trác là ngôi sao đình đám một thời và được nhiều người yêu mến. Vào thời hoàng kim của phim Hồng Kông, Triệu Văn Trác đã là cái tên được nhiều người chú ý.

Triệu Văn Trác sinh ngày 10/4/1972 tại thành phố Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc. Cha anh là võ sư nên từ nhỏ anh đã được tiếp xúc với võ thuật. Sau khi tốt nghiệp trường Đại học Thể thao Bắc Kinh vào năm 1994, anh quyết định ở lại làm võ sư. Tuy nhiên, do là một ngôi sao và lịch trình quay phim bận rộn nên anh chỉ dạy võ được ba tháng trước khi nghỉ.

Nam diễn viên phim võ thuật Triệu Văn Trác.

Từng học ở lò võ Thiếu Lâm, năm 17 tuổi, Triệu được mời đóng phần 4 của loạt phim "Hoàng Phi Hồng". Sau khi thể hiện xuất sắc vai Pháp Hải đại sư võ nghệ cao cường trong phim điện ảnh "Thanh Xà Bạch Xà" bên cạnh Vương Tổ Hiền và Trương Mạn Ngọc, anh đã khẳng định tên tuổi của mình trong số những ngôi sao điện ảnh võ thuật châu Á được yêu thích nhất sau Thành Long và Lý Liên Kiệt.

Sự nghiệp diễn xuất của anh đã ghi dấu ấn trong hàng loạt bộ phim ăn khách như sê-ri "Hoàng Phi Hồng", "Hoa Mộc Lan", "Phong Vân", "Thần y hiệp lữ", "Võ Mị Nương truyền kỳ". "Thất kiếm hạ Thiên Sơn", "Tân Phương Thế Ngọc", "Hoắc Nguyên Giáp", "Đại túy hiệp", "Công phu Hoàng đế Phương Thế Ngọc"...

Các nhân vật võ thuật, kiếm hiệp do Triệu Văn Trác thể hiện trong loạt phim thường rất mạnh mẽ, với kỹ năng võ thuật điêu luyện đã sớm thu hút sự chú ý của mọi người. Sở hữu ngoại hình điển trai, kỹ năng diễn xuất tốt và có nền tảng võ thuật dày dặn, anh thường được các đạo diễn ưu ái mời đóng các nhân vật chính trong phim.

Tuy nhiên, sau thời kỳ hoàng kim của loạt phim võ thuật trên, khán giả dường như thấy ​​sự phát triển nghiệp diễn của Triệu Văn Trác chững lại. Anh không có đột phá đặc biệt lớn trong các vai diễn dù được đánh giá vẫn là ngôi sao phim võ thuật đầy tiềm năng khi xuất thân trong gia đình nhà võ.

Năm 2006, Triệu Văn Trác kết hôn với người vợ kém 8 tuổi Trương Đan Lộ và họ có với nhau 3 người con, hai gái và một trai. Ngoài ra, Triệu Văn Trác từng có 1 con trai với mối tình trong quá khứ là Tiểu Liên.

Những năm gần đây, sự nghiệp của Triệu Văn Trác không còn khởi sắc và đạt danh tiếng cao như trước. Nam diễn viên cũng đóng ít phim hơn, mỗi năm anh ra mắt một tác phẩm điện ảnh nhưng không đạt thành công như mong đợi. Dù cùng thời Ngô Kinh nhưng tên tuổi Triệu Văn Trác hiện kém xa đồng nghiệp. Hiện Triệu Văn Trác dành nhiều thời gian cho gia đình bên vợ và các con.

Hoàng Anh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới