SAO » Chuyện làng sao

Anh từng yêu Lý Tiểu Lộ, chia tay Trương Hinh Dư và Phạm Băng Băng, đến nay đã 44 tuổi nhưng vẫn chưa lấy vợ

Thứ năm, 15/06/2023 22:34

Lý Thần là diễn viên điển trai, kỹ năng diễn xuất tốt, nhưng vì chuyện tình ái mà danh tiếng đang lên của anh bị đảo ngược, gây tổn hại hình ảnh.

Nam diễn viên Lý Thần khởi nghiệp năm 1997 qua vai chính trong bộ phim "17 tuổi không khóc" và "Em ở đâu lưu lại". Kể từ đó đến nay, nam diễn viên tham gia không ít các bộ phim truyền hình và phim ảnh, ngoài ra anh cũng là gương mặt quen thuộc của các game show ăn khách của Hoa ngữ. Dù cũng có nhiều năm hoạt động nghệ thuật nhưng sự nghiệp diễn xuất vẫn chưa đem lại cho anh nhiều thành công như mong đợi. Điều này cũng xuất phát từ việc anh từng vướng nhiều thị phi tình ái với các mỹ nhân trong showbiz Hoa ngữ như Lý Tiểu Lộ, Trương Hinh Dư, Ngưu Manh Manh, Địch Lệ Na Nhĩ, Hoắc Tư Yến, Triệu Trác Na và Phạm Băng Băng. Nhất là sau khi chia tay Phạm Băng Băng, sự nghiệp và hình ảnh của anh ngày càng đi xuống.

Lý Thần là sao nam có gương mặt điển trai và nam tính, anh cũng bộc lộ năng khiếu diễn xuất từ sớm. Ngay khi vẫn đang còn là sinh viên, anh đã được chọn làm diễn viên chính trong "17 tuổi không khóc", đây là một cơ hội tuyệt vời cho một sinh viên chưa tốt nghiệp.

Kể từ đó, Lý Thần từng được đánh giá là nam diễn viên thực lực của giới giải trí Hoa ngữ. Trong quá khứ, anh giành giải Diễn viên triển vọng nhất tại LHP Thượng Hải (2008), được đề cử Giải Emmy Quốc tế cho Nam diễn viên chính xuất sắc với tác phẩm Cực hạn cứu viện (2008).

Sau đó, danh tiếng của Lý Thần được đẩy lên tầm cao mới khi tham gia "Đường Sơn đại địa chấn" (2011) của đạo diễn Phùng Tiểu Cương. Đây được coi là tác phẩm "để đời", gắn liền với tên tuổi tài tử 44 tuổi.

Năm 2003, Lý Thần gây chú ý khi đóng trong "Thập tam cách cách", đây cũng là tác phẩm ngôn tình của Lý Thần và Lý Tiểu Lộ. Sau bộ phim này, cả hai đã nảy sinh tình cảm. Tuy nhiên, chuyện tình cảm của cặp sao cũng "sớm nở cũng nhanh tàn" sau khi hẹn hò được một thời gian ngắn.

Nhiều người tin vào "duyên phận", nhưng thực tế, "tình yêu sét đánh" còn khó cưỡng hơn cả "duyên phận". Và Lý Thần cũng nhanh chóng trúng "tiếng sét ái tình" với Trương Hinh Dư. Thời điểm khi chuyện tình cảm của Lý Thần và Trương Hinh Dư bị phanh phui, cả hai cũng chịu nhiều sóng gió của dư luận. Nhất là Lý Thần, anh bị chỉ trích là "tra nam" khi trước đó đã dính lùm xùm yêu "qua đường" loạt nữ đồng nghiệp như Lý Tiểu Lộ, Ngưu Manh Manh, Địch Lệ Na Nhĩ, Hoắc Tư Yến, Triệu Trác Na.

Đứng trước sự phản đối của nhiều nhiều cư dân mạng, Lý Thần đã lên tiếng bảo vệ mối quan hệ với Trương Hinh Dư. "Tôi và cô ấy sẽ mãi hạnh phúc, tuyệt đối tin tưởng nhau”, nam diễn viên chia sẻ trên mạng, tuyên bố sẽ ở bên Trương Hinh Dư bất chấp sóng gió cuộc đời. Thế nhưng không ngờ, chuyện tình cảm của cả hai cũng rơi vào đường cụt khi bị nghi có sự can thiệp của Phạm Băng Băng. Khi đó, Lý Thần được cho là nảy sinh tình cảm với Phạm Băng Băng trong quá trình quay phim "Truyền thuyết Võ Mị Nương truyền kỳ". Và đây cũng được cho là lý do dân đến việc chia tay của Lý Thần và Trương Hinh Dư.

Sau khi công khai tình cảm với Phạm Băng Băng, để bảo vệ bạn gái mới trước tai tiếng cướp bồ, Lý Thần không tiếc lời chỉ trích tình cũ Trương Hinh Dư là người lăng nhăng, ngoại tình với nhiều đàn ông cùng một lúc. Sau vụ ồn ào, công chúng đánh giá nam diễn viên là người nhu nhược, gió chiều nào theo chiều nấy để giành phần lợi về phía mình.

Khi dư luận trở lại trạng thái bình thường, mối tình của Lý Thần và Phạm Băng Băng cũng được công khai sau những sự cố trước đó. Vào thời điểm đó, Lý Thần là niềm ghen tị của vô số người khi hẹn hò với Phạm Băng Băng - người đang là ngôi sao hàng đầu làng giải trí cả về sự nghiệp và ngoại hình xinh đẹp. Chuyện tình của cả hai luôn được công chúng chú ý nhất là sau khi Lý Thần cầu hôn thành công Phạm Băng Băng.

Lý Thần và Phạm Băng Băng.

Người hâm mộ cứ ngỡ sẽ được chúng kiến đám cưới hoành tráng của cặp sao đẹp đôi, nhưng cuối cùng, mối quan hệ này đã không kéo dài. Khi Phạm Băng Băng dính vào bê bối trốn thuế, với cương vị là bạn trai nhưng Lý Thần lại vạch rõ ranh giới, thể hiện một cách phủi bỏ quan hệ, khẳng định bản thân không liên quan đến chuyện xấu của bạn gái. Anh sớm công bố chia tay dù đã quỳ cầu hôn bạn gái trước đó. Sau hành động này, Lý Thần đã nhận nhiều chỉ trích từ công chúng.

Sự nghiệp xuống dốc, tình cảm không như ý, Lý Thần còn gây tranh cãi với những phát ngôn vạ miệng trong show truyền hình như "phụ nữ mông lớn dễ sinh nở" hay chế giễu danh xưng "mỹ nhân ngực khủng" của Liễu Nham. Liên tiếp gặp vào những thị phi đã khiến hình ảnh của Lý Thần tụt xuống thê thảm.

Mặc dù Lý Thần đã trải qua nhiều thăng trầm trong tình cảm nhưng đến nay anh vẫn chưa thể tìm được một người bạn đời phù hợp. Về sự nghiệp, Lý Thần sau nhiều năm hiện vẫn ở chỗ đứng ban đầu của anh là sao nam hạng B. Tài năng chưa tỏa sáng, nhưng tên tuổi đã bị vùi lấp bởi tai tiếng tình ái. Với nghệ sĩ đã lăn lộn trong nghề nhiều năm như Lý Thần nhưng lại không được khán giả nhớ đến qua tài năng diễn xuất mà chỉ bằng tai tiếng đời sống tình cảm đầy thị phi đó là một điều đáng tiếc.

Hoàng Anh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới