SAO » Chuyện làng sao

B Ray là ai? Rapper trẻ đầy tài năng nhưng đời tư lắm tai tiếng

Thứ sáu, 29/12/2023 08:55

Với những người yêu thích rap, B Ray không phải cái tên xa lạ. Anh từng góp mặt trong đội ngũ HLV Rap Việt mùa 3 và có loạt bản hit được giới trẻ đón nhận.

B Ray tên thật là Trần Thiện Thanh Bảo (sinh năm 1993). Được biết thời còn trẻ, B Ray từng quyết định bỏ học làm bác sĩ và sau đó tìm đến với rap. Thời điểm đó, âm nhạc của anh mang nét riêng từ các rapper Mỹ. Sau một thời gian, nam rapper đã quyết định theo đuổi con đường âm nhạc một cách nghiêm túc nhất và quay trở lại Việt Nam. Ban đầu, những bài rap của anh chưa nhận được nhiều sự đón nhận. Tuy nhiên, kể từ khi chuyển hướng sang rap bằng tiếng mẹ đẻ và dung hòa nhiều yếu tố khác, anh dần nhận được nhiều sự quan tâm từ mọi người.

Rapper B Ray từng có thời gian sinh sống ở Mỹ song sau đó về Việt Nam hoạt động nghệ thuật.

Năm 13 tuổi, B Ray đã bắt đầu đi rap và được mệnh danh là bậc thầy storytelling. Anh sở hữu lối chơi chữ vô cùng đỉnh cao và chất giọng ấn tượng dễ đi vào lòng người. Song song đó, B Ray cũng được biết đến với những bài rap diss cực căng. Giờ đây, anh cũng hạn chế thể loại này mà thường xuyên tạo ra những bản hit khác.

Suốt thời gian hoạt động, B Ray đã dần tạo được dấu ấn cũng như tìm được vị trí đứng cho tên tuổi của mình với những bản hit từ chục triệu đến hàng trăm triệu view. Điển hình là những ca khúc kết hợp với Amee như Ex's Hate Me, Đen đá không đường, Anh nhà ở đâu thế. Hay ngoài ra còn là Bí mật nhỏ, Con trai cưng, Xin đừng nhấc máy, Lửng lơ. Nam rapper cũng từng lọt vào đề cử hạng mục Video âm nhạc của năm giải Cống hiến. Theo như Masew nhận xét, B Ray là người có tài. Anh cũng biết cách phát huy qua tư duy viết nhạc, phong cách đa màu sắc.

B Ray chia sẻ: "Tôi thường cố gắng lột tả một cái gì đó mà khi nghe, mọi người có thể đồng cảm với mình. Có lẽ vì thế mà tôi nhận được sự yêu mến, ủng hộ của mọi người".

Bước ngoặt sự nghiệp của B Ray là được ngồi ghế HLV Rap Việt cùng những cái tên "lão làng" như: Thái VG, Andree Right Hand, BigDaddy, Nhưng không thể phủ nhận B Ray cũng đã trở thành nhân tố vô cùng quan trọng đóng góp vào sự thành công của chương trình.

Trước khi được công chúng ghi nhận, B Ray từng bị chỉ trích về phong cách, vướng ồn ào đạo nhái. Từ năm 2013 đến 2017, anh chủ yếu hoạt động trong cộng đồng underground Việt, tung các sản phẩm mang chủ đề công kích nghệ sĩ (còn gọi là nhạc "diss"). Rapper từng có một số trận "beef" (đối đầu bằng âm nhạc) với Rhymastic, The Night, Ricky Star, Skyler, Rick. Ngoài ra, B Ray còn tung nhạc mang nội dung khiêu khích LK, DSK, Sơn Tùng M-TP nhưng họ không đáp trả.

Khi B Ray phát hành album Loser2Lover, phần bìa bị nhận xét giống sản phẩm của nghệ sĩ Hàn Quốc - Baekhuyn (EXO). Giữa năm 2021, rapper có hành động nghi ngờ xúc phạm nhóm nhạc BTS và fan của họ, khiến người hâm mộ K-pop đòi tẩy chay.

Gần đây nhất là bản rap mới của B Ray - Để Ai Cần - gây tranh cãi lớn tới mức nam rapper buộc phải lên tiếng xin lỗi.

Rapper sinh năm 1993 thừa nhận anh từng có những chia sẻ ngông cuồng. Lý giải về điều này, huấn luyện viên Rap Việt 2023 cho biết anh là người cộc tính nên mỗi khi nóng giận thường khó kiềm chế bản thân.

Về đời sống tình cảm, B Ray được cho là người có lối sống khá thoáng. Trong ngày lễ tình nhân đầu năm 2023, B Ray đã lộ hình ảnh đi chơi với 4 cô gái khác nhau chỉ trong 1 buổi. Điều đặc biệt hơn cả, 1 trong số những cô gái ấy chính là Ngọc Mint - người đẹp từng dự thi Miss Universe. Trước lùm xùm này phía B Ray không thừa nhận cũng không phủ nhận mà từ chối lên tiếng.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới