SAO » Chuyện làng sao

Bà Camilla được Nữ hoàng tuyên bố sẽ trở thành Hoàng hậu tương lai, công chúng ngay lập tức nhắc đến Công nương Diana

Chủ nhật, 06/02/2022 14:07

Dù đã qua hàng chục năm, nhiều người vẫn giữ cảm xúc bất bình thay cho Công nương Diana và không mong muốn bà Camilla trở thành Hoàng hậu.

Ngày 6/2, Nữ hoàng Elizabeth kỷ niệm 70 năm trên ngai vàng - khoảng thời gian trị vì lâu nhất thế giới. Trước đó, hôm 5/2, Nữ hoàng đã khởi động lễ kỷ niệm bằng việc mời các nhóm cộng đồng địa phương đến dinh thự Sandringham của bà ở phía đông nước Anh. Cũng nhân dịp này, Nữ hoàng đã lần đầu xác nhận rằng bà Camilla sẽ trở thành Hoàng hậu nếu như Thái tử Charles lên ngôi.

Nữ hoàng mới đây bày tỏ mong muốn bà Camilla trở thành Hoàng hậu tương lai

"Mong ước chân thành của tôi là khi con trai tôi Charles trở thành Quốc vương, Camilla sẽ trở thành Hoàng hậu trong khi tiếp tục phụng sự cho Hoàng gia" - Nữ hoàng tuyên bố.

Động thái của Nữ hoàng Elizabeth phản ánh sự chấp nhận rộng rãi hơn về địa vị Hoàng gia của bà Camilla, đồng thời có thể coi là cách Nữ hoàng dọn đường cho con dâu.

Bà Camilla - người có tước hiệu hiện tại là Công tước phu nhân xứ Cornwall - từ sau khi kết hôn với Thái tử Charles đã thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện chính thức và luôn thực hiện chăm chỉ nghĩa vụ Hoàng gia. Tuy vậy, công chúng luôn có luồng cảm xúc mâu thuẫn đối với bà Camilla.

Trước đây, các cố vấn Hoàng gia cũng khẳng định bà sẽ không trở thành Hoàng hậu và chỉ muốn được gọi là Vương phi. Nguyên nhân được cho là vì thái độ không mấy chào đón của người dân.

Ngay cả thời điểm hiện tại, sau khi được Nữ hoàng ra mặt "chống lưng", công chúng vẫn chia làm hai luồng tranh cãi. Một bộ phận cho rằng sau gần 20 năm cống hiến cho Hoàng gia và "an phận thủ thường", bà Camilla đã chứng tỏ bản thân phù hợp với vai trò này. Những người khác vẫn duy trì thái độ không thân thiện với bà Camilla - hoàn toàn trái ngược với phản ứng dành cho Công nương Kate gần đây.

Nhiều người còn nhắc đến Công nương Diana với sự nuối tiếc: "Charles và Camilla nên cưới nhau từ khi còn trẻ, nếu như vậy thì có lẽ Diana giờ vẫn còn tại thế", "Tôi cứ tưởng rằng trước đây cố vấn Hoàng gia đã đảm bảo rằng bà ấy sẽ không trở thành Hoàng hậu rồi cơ chứ", "Xin lỗi nhưng những kẻ ngoại tình sẽ không bao giờ trở thành Quốc vương hay Hoàng hậu trong lòng tôi cả", "Tôi nghĩ những người vẫn còn nhớ đến Diana khó có thể ủng hộ việc này", "Tại sao không bỏ cách một thế hệ và giao vị trí này cho William và Kate nhỉ?"...

Peter Hunt, cựu phóng viên phụ trách các vấn đề Hoàng gia của BBC cũng bày tỏ quan điểm về thông báo này: "Nữ hoàng đang bảo đảm rằng quá trình truyền ngôi cho con trai thuận lợi và ít gặp rắc rối nhất có thể. Còn với bà Camilla, hành trình trở thành Hoàng hậu tương lai đã hoàn tất".

Minh Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới